Cyberpunk 2077 cuối cùng đã nhận được bản cập nhật Ray Tracing: Overdrive Mode được chờ đợi từ lâu với Bản vá 1.62. Bản vá bổ sung một tùy chọn đồ họa mới cho trò chơi (Chế độ Overdrive) mang lại ánh sáng theo đường dẫn đầy đủ, thay thế tất cả ánh sáng rasterized bằng mô phỏng ánh sáng thời gian thực. Các hiệu ứng là phi thường, nhưng hiệu suất đạt được rất cao. Do đó, CD Projeck Red yêu cầu RTX 3090/3090 TI (cho 1080P 30FPS) hoặc RTX 4070 Ti trở lên để chạy Chế độ vượt tốc.
Kiểm tra phạm vi bảo hiểm trước đây của chúng tôi ở đây để biết toàn bộ các hiệu ứng ánh sáng theo dõi đường dẫn của trò chơi. Nhưng tóm lại, Chế độ Overdrive thay thế gần như tất cả các nguồn sáng bằng ánh sáng mô phỏng 3D theo đường dẫn, giúp tăng đáng kể chất lượng hình ảnh của Cyberpunk 2077. Các chế độ dò tia trước đây/cấp thấp hơn đã sử dụng phương pháp kết hợp sử dụng hiệu ứng RT một cách tiết kiệm để duy trì hiệu suất cao. Với Chế độ Overdrive, trò chơi chuyển sang một hệ thống dò tia hoàn toàn thống nhất được thiết kế để dò đường từ đầu.
Trước khi bạn bối rối, NVIDIA và CD Projeckt Red sử dụng thuật ngữ dò tia và dò đường thay thế cho nhau trong hoạt động tiếp thị Overdrive của Cyberpunk 2077. (mở trong tab mới) Tuy nhiên, chế độ này gần như hoàn toàn xoay quanh việc theo dõi đường dẫn — chỉ để thiết lập bản ghi ngay lập tức. Theo dõi đường dẫn là một phương pháp mô phỏng ánh sáng 3D hiệu quả hơn và tạo ra kết quả gần như giống hệt với phương pháp dò tia.
Trên thực tế, Overdrive tạo ra sự khác biệt giữa ngày và đêm đối với bầu không khí của trò chơi, đặc biệt là ở những khu vực có ánh sáng tối và bóng tối. Nơi các phương pháp chiếu sáng rasterized gặp khó khăn trong việc tạo ra ánh sáng xung quanh trung thực, dẫn đến hiện tượng rò rỉ ánh sáng, các vật thể bị đổ bóng không chính xác, v.v. Đường dẫn đồ họa theo dõi đường dẫn đầy đủ của Overdrive khắc phục tất cả các vấn đề này.
Hiệu suất
CD Projekt Red không đùa về yêu cầu đồ họa của Overdrive Mode. Trò chơi thực sự là Portal RTX trên steroid vì GPU phải hiển thị các hiệu ứng ánh sáng theo đường dẫn đầy đủ trong môi trường thế giới mở.
Theo kết quả hiệu suất ban đầu của Digital Foundry, GeForce RTX 4090 của Nvidia chạy trò chơi với tốc độ chỉ 18 FPS ở độ phân giải 4K khi kích hoạt Chế độ Overdrive. Để đạt được 60FPS, cần có chế độ hiệu suất DLSS 2 mà không cần tạo khung. Tuy nhiên, khi bật thế hệ khung hình DLSS 3, RTX 4090 đạt gần 100FPS.
RTX 4090 dường như hoạt động tốt hơn đáng kể ở 1440P và 1080P. Daniel Owen đã thử nghiệm cả hai độ phân giải này với Chế độ tăng tốc và nhận thấy rằng RTX 4090 có thể đạt được khoảng 45FPS ở 1440P và hơn 60FPS ở 1080 nguyên bản.
Đáng buồn thay, hầu hết phạm vi bảo hiểm hiệu suất ban đầu chủ yếu chỉ bao gồm RTX 4090. Nhưng chúng tôi đã tìm thấy một tổng quan về hiệu suất từ một người đang chạy RTX 4070 Ti. Không có gì ngạc nhiên khi GPU hoạt động kém hơn đáng kể so với RTX 4090 với Chế độ tăng tốc, đạt trung bình dưới 25 FPS ở 1440P gốc khi bật tính năng tạo khung hình. Để đạt được hơn 60 FPS, chất lượng DLSS và khả năng tạo khung hình là bắt buộc. Tuy nhiên, hãy coi thường kết quả của anh ấy vì chúng tôi không thể xác minh tính hợp lệ của thiết lập thử nghiệm của anh ấy.
Xin nhắc lại, Ray-Tracing: Overdrive Mode của Cyberpunk 2077 chỉ khả dụng với GPU dòng RTX 3090 và GPU RTX 4070 Ti trở lên. Tuy nhiên, Chế độ Overdrive có thể truy cập được trong chế độ ảnh của trò chơi nếu bạn có cạc đồ họa 8GB trở lên. Bản vá hiện có sẵn cho tất cả chủ sở hữu Cyberpunk 2077.