Như đã hứa, đội phía sau Jedi: Người sống sót đã phát hành một bản vá mới cho trò chơi, giải quyết một số lỗi và vấn đề về hiệu suất liên quan đến phiên bản PC. Một số vấn đề này bao gồm các vấn đề về hiệu suất đối với các chế độ đồ họa không dò tia, sự cố trò chơi và các lỗi liên quan đến VFTX, AI, điện ảnh, v.v. Máy chơi game PlayStation 5 và Xbox Series X/S sẽ nhận được các bản sửa lỗi tương tự vào ngày mai.
Để giúp bạn nắm bắt được tình hình chung, Jedi: Người sống sót đã trở thành một trong những trò chơi ra mắt gây tranh cãi nhất trong ký ức gần đây trong vài ngày kể từ khi ra mắt, do trục trặc hiệu suất bất thường của trò chơi trên phần cứng PC. Trên thực tế, Digital Foundry đã kêu gọi Jedi: Người sống sót là Cảng Triple-A tồi tệ nhất năm 2023 cho đến nay. Các vấn đề xung quanh trò chơi bao gồm sụt giảm tốc độ khung hình nghiêm trọng, tốc độ khung hình nói chung không tốt, sử dụng VRAM điên cuồng và hầu như không ngừng nói lắp vi mô khi di chuyển trong thế giới trò chơi. Và đó là còn chưa kể đến những lỗi phá game.
Các vấn đề về hiệu suất của trò chơi bắt đầu xuất hiện một ngày trước khi trò chơi ra mắt, với những người đánh giá và người tạo nội dung đã báo cáo các vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất với phiên bản phát hành trước của trò chơi. Các đánh giá tồi tệ nhất đã báo cáo rằng GeForce RTX 4090 mạnh mẽ thậm chí không thể chạy trò chơi ở 60FPS ổn định, bất kể cài đặt đồ họa nào được sử dụng.
Số lần hiển thị trong ngày ra mắt từ cả người đánh giá trò chơi và người chơi cũng không khá hơn là bao, với nhiều người báo cáo các vấn đề về hiệu suất tương tự với Jedi: Người sống sót. Mặc dù rất may, trò chơi dường như có thể chơi được ở hầu hết thời điểm hiện tại, với nhiều video trò chơi, bài đánh giá và báo cáo cho biết tốc độ khung hình có thể chơi được và thậm chí hơn 60 tốc độ khung hình trong một số trường hợp (như báo cáo của Hardware Unboxed). Mặc dù hiệu suất của trò chơi vẫn còn lâu mới hoàn hảo.
Tuy nhiên, tôi sẽ lưu ý rằng trải nghiệm của tôi tốt một cách đáng ngạc nhiên với máy chơi game RTX 2060 Super và Ryzen 7 5800X3D của tôi. tôi đã chơi Jedi: Người sống sót liên tục kể từ khi nó ra mắt và tôi thường xuyên đạt được hiệu suất có thể chơi được trung bình ở độ tuổi 40. Nó chắc chắn không hoàn hảo, nhưng dù sao cũng có thể chơi được. Sau rất nhiều lần chỉnh sửa đồ họa của trò chơi, tôi biết được rằng trò chơi hoàn toàn yêu cầu khởi động lại sau khi thay đổi cài đặt đồ họa để xem hiệu suất bình thường và chế độ RT của trò chơi hiện không được tối ưu hóa. Ngoài ra, kích hoạt Nvidia Ultra Low Latency với Jedi: Người sống sót giúp ích rất nhiều để giảm độ trễ của hệ thống xuống mức tối thiểu.
Sự đồng thuận chung là trò chơi đang bị ảnh hưởng nặng nề từ việc tối ưu hóa kết cấu được tối ưu hóa cho bảng điều khiển trên phiên bản PC, vốn không được thiết kế cho phần cứng PC. Với bao nhiêu Jedi: Người sống sótthế giới của nó là, một lượng lớn kết cấu và nội dung cần được lưu trong bộ nhớ để ngăn chặn hoàn toàn tình trạng nói lắp vi mô. Bảng điều khiển thế hệ mới nhất có khả năng chứa tất cả dữ liệu này mà không bị chậm lại do CPU và GPU chia sẻ bộ nhớ với nhau. Phần cứng PC không làm được điều này, yêu cầu dữ liệu phải được truyền liên tục từ RAM hệ thống sang GPU VRAM chuyên dụng, điều này làm chậm hiệu suất.
Một vấn đề khác, thậm chí đã được EA xác nhận, xung quanh việc tối ưu hóa không tốt trên CPU làm chậm hiệu suất trò chơi. Có vẻ như trò chơi đang gặp phải tình trạng sử dụng luồng không tốt và không thể sử dụng hiệu quả nhiều hơn một vài luồng cùng một lúc. Tuy nhiên, vấn đề chính xác xung quanh việc tắc nghẽn CPU vẫn chưa được biết và mang tính suy đoán cao, vì vậy hãy đưa ra bất kỳ ý kiến nào về chủ đề này với một chút muối bỏ bể.
Hôm nay, một bản vá đã có sẵn cho phiên bản PC của Star Wars Jedi: Survivor và ngày mai (2/5), chúng tôi cũng sẽ phát hành một bản vá cho PlayStation 5 và Xbox Series X|S. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các bản vá sẽ tiếp tục cải thiện hiệu suất và sửa lỗi trên tất cả các nền tảng.… pic.twitter.com/XrjbdDQUp6Ngày 1 tháng 5 năm 2023
Rất may, EA đã hứa sẽ sửa lỗi tối ưu hóa kém của trò chơi trên PC và đã bắt đầu thực hiện lời hứa đó với bản vá mới này. Nhưng các ghi chú vá chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi hơn là tối ưu hóa hiệu suất, chỉ có một câu đề cập đến các cải tiến hiệu suất cho trò chơi trên PC và chúng chỉ áp dụng cho các phần không được dò tia của đường ống đồ họa.
Các lỗi khác đáng được đề cập bao gồm các sự cố liên quan đến việc bỏ qua các đoạn phim, các sự cố xung quanh vật lý vải, sự cố va chạm, sự cố AI, sự cố VFX và một sự cố nghiêm trọng đã được khắc phục khiến bạn có thể bị mắc kẹt trong Phòng song tính nếu bạn không lưu sau khi rời khỏi phòng và chết.
Trong thời gian chơi bản vá có hạn, tôi thấy đây là bản cập nhật đầu tiên không mấy ấn tượng trên máy chơi game RTX 2060 Super/Ryzen 7 5800X3D của mình. Tôi không thấy có lỗi nói lắp vi mô hay tốc độ khung hình nào đáng chú ý đối với trò chơi. Nhưng, tôi chỉ là một đối tượng thử nghiệm, vì vậy hãy coi thường kết quả của tôi. Hệ thống của tôi có thể không được hưởng lợi từ các tối ưu hóa mà Reverawn đã thêm vào trò chơi.