Đầu tuần này, bắt đầu nổi lên rằng Valve đã từ chối xuất bản các trò chơi có nghệ thuật do AI tạo ra và nội dung khác. Cuối tuần qua, công ty cuối cùng đã bình luận về vấn đề này. Trong một tuyên bố được chia sẻ với người phát ngôn của Valve, Kaci Aitchison Boyle cho biết công ty không cố gắng “ngăn cản việc sử dụng [AI] Trên hơi nước.” Aitchison Boyle cho rằng sự nhầm lẫn là do Valve “đang nghiên cứu” cách giải thích công nghệ trong quy trình xem xét hiện tại của mình, đây là “sự phản ánh” của luật bản quyền hiện hành.
Aitchison Boyle cho biết: “Ưu tiên của chúng tôi, như mọi khi, là cố gắng cung cấp càng nhiều tựa game chúng tôi nhận được càng tốt. “Chúng tôi hoan nghênh và khuyến khích sự đổi mới, đồng thời công nghệ AI chắc chắn sẽ tạo ra những trải nghiệm mới và thú vị khi chơi game. Mặc dù các nhà phát triển có thể sử dụng các công nghệ AI này trong công việc của họ với giấy phép thương mại phù hợp, nhưng họ không thể vi phạm bản quyền hiện có.”
Aitchison Boyle nói thêm rằng Valve đã hoàn trả các khoản tín dụng đã nộp cho những người vi phạm các quy tắc hiện hành của công ty do trò chơi của họ sử dụng nội dung do AI tạo ra. Không ngạc nhiên khi thấy Valve cố gắng vượt qua những gì đang nhanh chóng trở thành một trong những vấn đề hóc búa nhất trong công nghệ. Chúng tôi đã chứng kiến AI tạo ra những cơn đau đầu cho ngành công nghiệp âm nhạc. Chẳng hạn, vào tháng 4, các dịch vụ phát trực tuyến như Spotify và YouTube đã dành hơn một tuần để phản hồi khiếu nại bản quyền từ Universal Music Group sau khi ai đó tải một video lan truyền lên nền tảng của họ.