Quảng cáo trong trò chơi có thực sự hiệu quả không?

2022 là năm của game.

Với Châu Á Thái Bình Dương là nơi sinh sống của 54% game thủ trên thế giới, trò chơi như một ngành công nghiệp đang bùng nổ.

Do đó, quảng cáo trong trò chơi đã phát triển đáng kể theo thời gian, chứng tỏ là một trong những kênh mang lại doanh thu cao nhất cho trò chơi di động hiện nay.

Tận dụng cơ hội này là AdColony, một nền tảng tiếp thị và quảng cáo trên điện thoại di động có trụ sở tại Mỹ.

Nền tảng quảng cáo trong trò chơi của AdColony kết hợp liền mạch quảng cáo thương hiệu trong thế giới thực vào trò chơi trên PC, bảng điều khiển và trò chơi di động, đồng thời cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng xem quảng cáo toàn diện và khả năng lập trình.

Gần đây, chúng tôi đã nói chuyện với phó chủ tịch cấp cao của AdColony, Tom Simpson về cách hoạt động chính xác của nền tảng này.

Quảng cáo trong trò chơi đang gia tăng. HÌNH ẢNH: AdColony / YouTube.

Này Tom! Hãy bắt đầu với nguồn cảm hứng đằng sau quảng cáo trong trò chơi của AdColony. Nó đã bắt đầu như thế nào?

AdColony ra đời vào năm 2010 với trọng tâm là video trên thiết bị di động. Vào thời điểm đó, sự đổi mới mà ngành Quảng cáo cực kỳ yêu cầu là đưa video phù hợp với người tiêu dùng di động mới. AdColony đã phân phối video di động độ nét cao độc quyền và xây dựng cơ sở khách hàng giữa những gã khổng lồ về ứng dụng và studio trò chơi đã trở nên thống trị trong 10 năm qua khi chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng được thúc đẩy bởi ứng dụng.

Vào năm 2022, trò chơi và metaverse mang lại cơ hội tương tự cho các nhà quảng cáo kết nối với người tiêu dùng và chúng ta có thể thấy rằng một lần nữa cần phải có sự đổi mới. Khi Web3 ra đời, rõ ràng là sẽ có sự tập trung nhiều hơn vào các trải nghiệm kỹ thuật số được đánh bạc, dẫn đến tác động đến thế giới thực. Đây là nơi nền tảng của AdColony – được xây dựng dựa trên quảng cáo video có tặng thưởng, tính sáng tạo và dữ liệu – bước vào để các thương hiệu và đại lý có thể tiếp tục tiếp cận người tiêu dùng của họ một cách hiệu quả.

Gần đây, chúng tôi đã được gã khổng lồ Digital Turbine của NASDAQ mua lại để sát cánh cùng Fyber, Appreciate và mảng kinh doanh cốt lõi của Digital Turbine nhằm tạo ra một ngăn xếp quảng cáo tập trung vào ứng dụng độc lập để cạnh tranh với Google và Facebook. Đây là những thời điểm thú vị đối với AdColony và sự hợp lực giữa các doanh nghiệp này là rất lớn trong việc tạo ra một bánh đà cho các nhà quảng cáo để thúc đẩy kết quả và mức độ tương tác.

Các thương hiệu ngày nay phải tiến xa hơn bao giờ hết với dữ liệu, công nghệ và sự sáng tạo để tiếp cận người tiêu dùng. Và chúng phải thực thi nhất quán trên toàn bộ hệ sinh thái di động. Việc sử dụng điện thoại thông minh đã tăng lên đáng kể do chi phí thiết bị đã giảm xuống. Hiện đã có một thiết bị trong tầm tay với hầu hết người tiêu dùng 24/7 và chúng chiếm ưu thế cả về thời gian đi làm và thời gian xem TV. Người tiêu dùng đang xem TV (tiếp tục giảm) luôn có điện thoại trong tay. Họ làm gì khi một quảng cáo trên TV xuất hiện? Họ chuyển sang trò chơi di động.

TV (tiếp tục giảm) luôn có điện thoại trong tay. Họ làm gì khi một quảng cáo trên TV xuất hiện? Họ chuyển sang trò chơi di động.

Dưới đây là một số con số để củng cố những gì tôi vừa nói! Trò chơi di động đang trên đà vượt qua 120 tỷ đô la Mỹ chi tiêu trên toàn cầu và Châu Á – Thái Bình Dương là nơi có 54% game thủ trên thế giới. Người chơi đã dành hơn 1 nghìn tỷ giờ chơi và thêm 25 tỷ giờ xem các luồng trò chơi, nhiều hơn thời gian dành cho mạng xã hội và xem truyền hình. Tất cả mọi người bây giờ là một game thủ.

Trò chơi di động cũng vượt qua các vấn đề an toàn thương hiệu. Vì nội dung do người dùng tạo không phải là một phần của phương tiện, nên các nhà quảng cáo có thể yên tâm rằng quảng cáo của họ chỉ được hiển thị trong môi trường mà họ muốn thương hiệu của họ được liên kết. Truyền thông xã hội là một môi trường phức tạp đối với các thương hiệu – các trò chơi trên thiết bị di động rất đơn giản và mang tính thương hiệu trung lập và điều đó giúp nó dễ dàng thực thi.

Người chơi trên thiết bị di động yêu thích thứ được gọi là video có tặng thưởng – nơi trò chơi cung cấp phần thưởng trong trò chơi như tiền tệ hoặc sức mạnh để xem quảng cáo video. Quảng cáo video có tặng thưởng mang đến sự trao đổi giá trị cho người chơi mà không có cảm giác như họ đang bị gián đoạn hoặc ‘được quảng cáo cho’. Trên thực tế, 82% người chơi di động ở APAC cho biết đây là phương pháp tương tác với quảng cáo ưa thích của họ.

Điều này rất quan trọng vì bản chất của trò chơi di động và video có tặng thưởng. Người tiêu dùng không đặt điện thoại xuống khi quảng cáo đó bắt đầu – họ tương tác với nó, họ tương tác với nó và gần một nửa số người tiêu dùng nhớ những quảng cáo mà họ tương tác trong video có tặng thưởng. Thật đáng kinh ngạc.

Quảng cáo trên YouTube có nghĩa là người tiêu dùng chuyển sang tab trình duyệt khác, quảng cáo trên máy tính để bàn trên các trang khác bị chặn bởi trình chặn quảng cáo và quảng cáo trên TV có nghĩa là đã đến lúc sử dụng các tiện nghi hoặc uống nhanh. Video có tặng thưởng là định dạng quảng cáo duy nhất đảm bảo rằng người dùng đang xem quảng cáo của bạn.

Điều này đúng đối với các nhân khẩu học khác nhau – ba phần tư thiên niên kỷ thích quảng cáo có tặng thưởng chọn tham gia hơn quảng cáo xen kẽ và 67% phụ huynh cho biết họ có thể sẽ tương tác với quảng cáo video để đổi lấy phần thưởng. Bằng cách cho phép người tiêu dùng chọn thời điểm và cách thức họ xem quảng cáo, họ sẽ có những cảm nhận tích cực hơn về thương hiệu. Tại thời điểm này, phần thưởng do trò chơi chuyển giao chỉ là phần thưởng bổ sung.

Khi nói đến việc đo lường trò chơi, có rất nhiều điều để khiến các nhà tiếp thị mỉm cười, bao gồm khả năng tiếp cận đối tượng có liên quan, có thể theo dõi, có thể xác minh và có giá trị. Nói chung, di động là nền tảng được theo dõi nhiều nhất, đo lường nhiều nhất và có trách nhiệm nhất đối với kỹ thuật số. Các dịch vụ đo lường như Nielsen, MOAT, Integral Ad Science và DoubleVerify có thể đo lường chính xác chỉ số khả năng xem mà các nhà quảng cáo thương hiệu đang tìm kiếm. Điều này mang lại sự an tâm rằng quảng cáo đang được phân phối hiệu quả theo cách thúc đẩy hành vi của người dùng và kết quả thương hiệu.

Tom Simpson, Phó chủ tịch cấp cao của AdColony. HÌNH ẢNH: Tom Simpson.

Một số trò chơi đi kèm với quảng cáo trong trò chơi của AdColony là gì?

Vào năm 2021, chúng tôi đã chứng kiến ​​các thương hiệu và đại lý bắt đầu thực hiện các chiến dịch tận dụng phạm vi tiếp cận lớn của khán giả trò chơi trên thiết bị di động.

Nó bắt đầu với hầu hết những người chấp nhận ban đầu như Direct To Consumer (DTC) và các thương hiệu gốc kỹ thuật số nhưng giờ đây, các thương hiệu ô tô và FMCG đã nắm bắt được điều đó giống như phương tiện truyền thông xã hội. Chơi game trên thiết bị di động là một cơ hội tiếp cận rất lớn. Bây giờ, khách hàng quay lại với chúng tôi và nói: “Chiến lược chơi game của chúng tôi cho năm 2022 là gì?”. Trò chơi trên thiết bị di động đang được coi như một kênh, giống như truyền thông xã hội và mạng xã hội (OTT).

Đúng như vậy – chơi game LÀ một kênh. Đó là một nơi mà các thương hiệu có thể thực hiện chống lại khách hàng trên quy mô lớn. Ở châu Á – Thái Bình Dương, trò chơi trên thiết bị di động có phạm vi tiếp cận nhiều hơn so với mạng xã hội ở nhiều thị trường. Đó là một môi trường chuyên nghiệp, nhất quán và được thiết kế tốt – một phông nền thẩm mỹ và trung tính để hiển thị quảng cáo của bạn.

Có bất kỳ nghiên cứu điển hình nào về các doanh nghiệp được hưởng lợi cụ thể từ quảng cáo trong trò chơi của AdColony không?

Các nhà quảng cáo bỏ qua cả sự đa dạng về nhân khẩu học và mức độ tương tác của trò chơi trên thiết bị di động sẽ tiếp tục bị tụt lại phía sau. Chúng ta đã thấy các thương hiệu lớn như Unilever, Coca-Cola, Ford Motors và nhiều thương hiệu khác đầu tư rất nhiều vào trò chơi. Những người coi thường kỷ nguyên mới này có nguy cơ thua đối thủ cạnh tranh chắc chắn đang chơi để giành chiến thắng.

Bạn có thể xem các thương hiệu và đại lý đã làm việc với chúng tôi như thế nào trong những năm qua tại đây!

Trò chơi với tư cách là một kênh tiếp thị đang không ngừng phát triển với tốc độ tối đa. Trên thực tế, tiếp thị trò chơi có cảm giác giống như một sự thay đổi ngành hoành tráng tiếp theo đã không xảy ra kể từ khi ra mắt Truyền thông xã hội hoặc Tiếp thị tìm kiếm – điều này giống như sự phát triển lớn tiếp theo của ngành. Trò chơi di động và metaverse là phương tiện truyền thông xã hội mới cho các nhà tiếp thị thương hiệu về quy mô cơ hội.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc