Jedi: Survivor đã nhận được chưa cập nhật khác trên PC, có rất nhiều bản sửa lỗi và cải tiến hiệu suất. Phần lớn các cải tiến hiệu suất bao gồm giảm hơn nữa quá trình truyền tải, lập lịch luồng CPU được cải thiện và sửa lỗi với FSR. Bản cập nhật hiện có sẵn cho PC và sẽ có sau cho bảng điều khiển.
Để làm mới trí nhớ của bạn, Jedi: Survivor đã ra mắt trong tình trạng tồi tệ vào tháng trước. nó bị cản trở bởi các vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất khiến trò chơi khó chạy trên GPU tốt nhất và khiến trò chơi hầu như không thể chơi được trên các máy cấp thấp hơn theo các game thủ và người đánh giá. Các vấn đề về hiệu suất tồi tệ đến mức một số tờ báo đã gọi Jedi: Survivor là “Cổng PC Triple-A tồi tệ nhất năm 2023 cho đến nay”.
Vài giờ sau khi ra mắt, EA đã hứa với các game thủ rằng họ sẽ phát hành một số bản vá để khắc phục các sự cố hiệu suất khủng khiếp của trò chơi. Kể từ đó, nó đã thực hiện lời hứa đó, cung cấp năm bản vá cho đến nay đã cải thiện hiệu suất của trò chơi trên PC và bảng điều khiển, bao gồm cả bản vá mới nhất này.
Bản vá 5 cho #StarWarsJediSurvivor sẽ ra mắt hôm nay (17/5) trên PC. Những cải tiến này sẽ là một phần của bản cập nhật bảng điều khiển sắp tới và chúng tôi sẽ chia sẻ thời điểm đó sau khi nó được xác nhận.🛠️Chi tiết đầy đủ tại đây: https://t.co/LdyqGh0Azr pic.twitter.com/s3ixrMtabC17 Tháng Năm, 2023
Ghi chú vá mới cho bản vá mới nhất của Jedi: Survivors (bản vá 5), khá lớn với rất nhiều bản sửa lỗi và cập nhật hiệu suất cho trò chơi. Bốn bản cập nhật được liên kết cụ thể với PC, bao gồm bộ nhớ đệm nội dung được cải thiện, xử lý luồng được cải thiện khi tính năng dò tia bị tắt, bản sửa lỗi độ phân giải FSR giải quyết các vấn đề về độ phân giải khi FSR bị tắt cùng với việc giảm cài đặt chất lượng hình ảnh của PC và bản sửa lỗi nút đặt lại khi nó không phản hồi trên bộ điều khiển hoặc bàn phím. Nhóm Jedi: Survivor cũng đã công bố các bản sửa lỗi hiệu suất bổ sung và cải thiện độ ổn định cho trò chơi, nhưng không nêu tên cụ thể.
Đặc biệt, hai cải tiến đầu tiên sẽ đáng chú ý nhất trên PC và cung cấp tốc độ khung hình tốt hơn nói chung khi trò chơi bị giới hạn bởi CPU và giảm lượng khung hình sụt giảm mà Jedi: Survivor có thể gặp phải. Nhưng thật đáng buồn, các tối ưu hóa CPU đã hứa cho bộ xử lý Intel Alder Lake và Raptor Lake vẫn chưa có ở đây, vì vậy, các vấn đề về hiệu suất khi chơi trò chơi trên các chip mới hơn này (cụ thể là các mẫu có lõi P và lõi E) sẽ tiếp tục xảy ra.
Sau khi chơi trò chơi một cách cá nhân trong vài phút, tôi có thể yên tâm nói rằng trò chơi hoạt động tốt hơn rõ rệt với bản vá mới, ngay cả khi đã bật tính năng dò tia. Trò chơi mượt mà hơn nhiều khi đi qua các khu vực rộng lớn trong trò chơi (đặc biệt là Koboh), với tổng thể ít khung hình hơn.
Mặc dù trò chơi đang hoạt động khá tốt ở giai đoạn này, nhưng nhóm phát triển tại Reverawn vẫn chưa hoàn thành việc đánh bóng trò chơi này. Các ghi chú về bản vá khẳng định rằng các game thủ nên chú ý đến các bản vá trong tương lai với nhiều sự tối ưu hóa hơn nữa.
Để biết danh sách đầy đủ các chi tiết, hãy xem ghi chú vá lỗi của EA tại đây. Xin nhắc lại, bản cập nhật hiện đã có trên PC và sẽ có vào một ngày trong tương lai cho bảng điều khiển PS5 và Xbox Series.