Bản cập nhật DirectX 12 cho phép CPU và GPU truy cập đồng thời VRAM

Microsoft đã công bố một tính năng tối ưu hóa GPU DirectX12 mới kết hợp với Resizable-BAR, được gọi là Đống tải lên GPU (mở trong tab mới), cho phép CPU có quyền truy cập trực tiếp, đồng thời vào bộ nhớ GPU. Điều này có thể tăng hiệu suất trong các tựa game DX12 và giảm mức sử dụng RAM hệ thống do tính năng này loại bỏ nhu cầu sao chép dữ liệu từ CPU sang GPU. Tính năng mới hiện có sẵn trong Agility SDK.

Chúng tôi không biết ý nghĩa thực sự của tính năng này, nhưng những lợi thế về hiệu suất có thể là đáng kể. Kích thước bộ nhớ cạc đồ họa và mức tiêu thụ VRAM của trò chơi điện tử ngày càng lớn hơn mỗi năm. Do đó, CPU cần di chuyển ngày càng nhiều dữ liệu giữa chính nó và GPU.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc