Nvidia gần đây đã công bố công nghệ Ultra Low Motion Blur (ULMB) thế hệ thứ hai, được đặt tên là ULMB 2. Bản cập nhật này cải thiện đáng kể khả năng của công nghệ trên màn hình tốc độ làm mới cao, cho phép độ sáng cao hơn gần 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm và chất lượng mờ chuyển động cao hơn gần 4 lần so với các màn hình 360Hz hiện tại — cạnh tranh với các màn hình 1000 Hz đến 1400 Hz trên lý thuyết nếu chúng tồn tại. Một vài màn hình tương thích ULMB 2 đã có mặt trên thị trường hiện nay nhờ bản cập nhật chương trình cơ sở, nhưng nhiều màn hình khác sẽ ra mắt trong tương lai.
ULMB 2 sẽ cho phép game thủ ưu tiên nhanh hơn và nhắm mục tiêu chính xác vào kẻ thù với sự gia tăng lớn về chất lượng chuyển động mờ. Với ULMB 2 đang hoạt động, hiện tượng mờ do chuyển động trên màn hình được xóa một cách hiệu quả, mang đến cho game thủ khả năng nhận dạng đối tượng xuất sắc bất kể kẻ thù hoặc đối tượng đang di chuyển trên màn hình nhanh đến mức nào. Nó không tăng hoàn toàn thời gian phản hồi của màn hình, nhưng ULMB 2 làm tăng đáng kể chất lượng hình ảnh của màn hình ở cùng tốc độ làm mới mà nó đi kèm.
Để đạt được cùng một mức chất lượng chuyển động “mờ mờ” trên bảng điều khiển không phải ULMB 2, các nhà sản xuất bảng điều khiển sẽ cần tạo ra một màn hình chơi game có tốc độ làm mới vượt quá 1000 Hz và tốc độ làm mới 1400 Hz để cạnh tranh với 360Hz màn hình chơi game sử dụng công nghệ ULMB 2.
Công nghệ ULMB 2 ban đầu của Nvidia hoạt động bằng cách bật đèn nền trên màn hình LCD một cách có chiến lược chỉ khi cần thiết để tạo ra hình ảnh đẹp nhất. Các màn hình truyền thống giữ cho đèn nền được bật liên tục cho phép người dùng xem nhiễu xuyên âm mà màn hình tạo ra khi các pixel thay đổi màu sắc. Mặt khác, ULMB tắt hoàn toàn đèn nền LCD khi các pixel đang thay đổi màu sắc và chỉ bật lại khi tất cả các pixel đã hoàn tất quá trình chuyển đổi sang màu mới. Do đó, ULMB giảm thiểu các thành phần giả như nhiễu xuyên âm hoặc hiện tượng nhòe chuyển động do hiển thị và tạo ra hình ảnh rõ nét hơn.
Ngoài ra, ULMB 2 còn điều chỉnh thời gian phản hồi pixel kết hợp với công nghệ G-SYNC để cải thiện độ chính xác của tương tác với đèn nền ngay khi các pixel hoàn tất chuyển sang màu mới. Điều này có nghĩa là đèn nền LCD có nhiều cơ hội hơn để được bật vào đúng thời điểm vì thời gian phản hồi pixel có thể tăng (quá mức) hoặc giảm nếu cần.
So với công nghệ ULMB ban đầu của Nvidia từ năm 2015, ULMB 2 là một bản nâng cấp lớn vì nó hỗ trợ nhấp nháy đèn nền (bật và tắt đèn nền), ở tốc độ làm mới tự nhiên của màn hình. Điều này không xảy ra với người tiền nhiệm của nó, do những hạn chế của phần cứng màn hình chơi game vào năm 2015. Thời gian phản hồi của pixel quá chậm nên tốc độ làm mới màn hình phải giảm để ULMB hoạt động hiệu quả. Nhờ khoảng cách gần 10 năm trong công nghệ màn hình, Nvidia có thể chạy ULMB 2 ở tốc độ làm mới tối đa của màn hình, cải thiện đáng kể độ sáng và mang lại cho công nghệ chất lượng tương tự 1000 Hz đến 1400 Hz.
Hiện tại, chỉ có hai màn hình hỗ trợ ULMB 2 với việc bổ sung bản cập nhật chương trình cơ sở, đó là màn hình Acer Predator XB273U F 27 inch 1440p 360 Hz và màn hình Asus ROG Swift PG27AQN 27 inch 1440P 360 Hz. Tuy nhiên, Nvidia cho biết sẽ có thêm nhiều màn hình ULMB 2, bao gồm màn hình ASUS ROG Swift Pro PG 248QP 25 inch, 1080p 540 Hz mới và màn hình AOC Agon AG276QSG 27 inch, 1440p 360 Hz sẽ sớm ra mắt.