Intel đã xác nhận rằng họ sẽ mang lại hiệu suất chơi game DX11 & Legacy API được cải thiện cho GPU Arc trong một video gần đây. Công ty thừa nhận rằng họ nhận thức được hiệu suất chơi game không đạt yêu cầu trong các tựa game sử dụng DirectX 11 và đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm trong tương lai.
Intel thừa nhận tụt hậu trong các API cũ hơn nhưng hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất chơi game DX11 khi thời gian trôi qua
Báo cáo ban đầu trong một bài đánh giá của LinusTechTips, cửa hàng công nghệ đã chứng kiến sự khác biệt 50% về hiệu suất GPU giữa các phiên bản DirectX 11 và 12 khi đo điểm chuẩn của Shadow of the Tomb Raider trên hệ thống sử dụng card đồ họa Arc A770. Trong phiên bản DirectX trước đây, trò chơi đạt gần 38 FPS, trong khi phiên bản sau tăng khoảng 80 FPS.
Các API DirectX 11 trở lên hoạt động khác với DirectX 12, Vulkan được cập nhật và các API hiện tại khác. Công nghệ API cũ hơn yêu cầu hầu hết các quá trình xử lý từ trình điều khiển đồ họa, từ các cải tiến đến các tùy chỉnh được thực hiện cho các thẻ có hiệu suất thấp hơn. Nhu cầu về GPU để xử lý nhiều công việc của trò chơi hơn là để giảm bớt một số gánh nặng từ các nhà phát triển trò chơi đang tìm cách tối ưu hóa giao diện trò chơi của họ.
Với Vulkan và API DX12 hiện tại, mức tăng không còn phụ thuộc vào trình điều khiển đồ họa mà vào công cụ đồ họa của trò chơi. Bây giờ, các nhà phát triển trò chơi được yêu cầu xử lý trách nhiệm tối ưu hóa đồ họa, đặc biệt là trong các hệ thống yếu hơn và đặt các nhiệm vụ trong mã của trò chơi để gánh vác gánh nặng này. Một ví dụ về điều này là phân bổ bộ nhớ video.
Intel đã không phải bận tâm đến các API đồ họa vì họ đã không phát triển GPU trong nhiều năm. Giờ đây, với đồ họa dòng Arc của công ty, họ phải bắt kịp các công ty tập trung vào loại công nghệ này trong nhiều năm, cụ thể là các đối thủ của công ty là AMD và NVIDIA.
Sự hiểu biết sâu sắc về sự thiếu hiểu biết của công ty về DirectX 11 và các API cũ hơn đã khiến Intel thừa nhận rằng sẽ mất khá nhiều thời gian để hiểu và tìm ra giải pháp cho các vấn đề đang gây ra cho iGPU và dGPU hiện tại của họ. Tom Petersen, đồng nghiệp của Intel, gần đây đã được trích dẫn về lộ trình cải thiện API cho Intel khi nói rằng vấn đề này sẽ là một “nỗ lực của tình yêu mãi mãi.”
Hầu hết các vấn đề này đều bắt nguồn từ việc phụ thuộc vào phần mềm đồ họa tích hợp có kiến trúc rất khác so với các GPU Arc. Điều này dẫn đến mức hiệu suất không đầy đủ, khả năng tương thích với trò chơi / API, v.v.
Gelsinger nói: “Bản phát hành phần mềm của chúng tôi trên đồ họa rời của chúng tôi rõ ràng là kém hiệu quả. “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể tận dụng ngăn xếp phần mềm đồ họa tích hợp và nó hoàn toàn không đủ mức hiệu suất, khả năng tương thích với trò chơi, v.v. mà chúng tôi cần. Vì vậy, chúng tôi không đạt được mục tiêu bốn triệu đơn vị trong không gian đồ họa rời , ngay cả khi chúng tôi hiện đang bắt kịp và nhận được các bản phát hành phần mềm tốt hơn. “
“Mặc dù chúng tôi sẽ không đạt được mục tiêu đơn vị GPU của mình, nhưng chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng để mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đô la trong năm nay”
“Trong quý 2, chúng tôi bắt đầu tăng cường đồ họa Intel Arc cho máy tính xách tay có OEM, bao gồm Samsung, Lenovo, Acer, HP và Asus. Các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng COVID và những thách thức về khả năng sẵn sàng phần mềm của riêng chúng tôi đã gây ra sự chậm trễ về khả năng cung cấp. Chúng tôi tiếp tục làm việc để Khắc phục. Các thẻ máy tính để bàn Intel Arc A5 và A7 sẽ bắt đầu được giao hàng trong Quý 3 “.
Giám đốc điều hành Intel, Pat Gelsinger
Bây giờ, Intel sẽ cần cố gắng làm việc trên DX11 và các API cũ hơn hoặc có nguy cơ chờ đợi cho đến khi ngành công nghiệp không còn yêu cầu bất kỳ thứ gì thấp hơn các API thế hệ tiếp theo hiện có.
Nguồn tin tức: Tom ‘, s Hardware, LinusTechTips