GPU tính toán H100 Hopper của Nvidia được đo điểm chuẩn trong trò chơi, bị thiếu

Mặc dù các GPU tính toán như H100 của Nvidia chính thức thuộc danh mục đơn vị xử lý đồ họa, nhưng chúng hầu như không thể hiển thị đồ họa vì chúng không có đủ phần cứng chuyên dụng. Hóa ra H100 của Nvidia, một thẻ có giá hơn 30.000 đô la hoạt động kém hơn so với GPU tích hợp trong các điểm chuẩn như 3DMark và Red Dead Redemption 2, như được phát hiện bởi Geekerwan.

Thẻ H100 của Nvidia dựa trên bộ xử lý GH100 của công ty với 14.592 lõi CUDA hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu được sử dụng cho khối lượng công việc AI và HPC, bao gồm FP64, TF32, FP32, FP16, INT8 và FP8. Ngược lại, GPU tiêu dùng của Nvidia, chẳng hạn như AD102 của Nvidia, chỉ hỗ trợ đúng FP32. Trong khi đó, GH100 chỉ có 24 đơn vị vận hành raster (ROP) và không có động cơ hiển thị hoặc đầu ra hiển thị. Hơn nữa, Nvidia không tối ưu hóa trình điều khiển Hopper cho các ứng dụng chơi game.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc