GPU Apple M2 Ultra vượt qua RTX 4070 Ti trong Điểm chuẩn điện toán ban đầu

Điểm chuẩn của GPU của Apple M2 Ultra dường như đã bị rò rỉ trực tuyến. Hôm nay, chúng tôi phát hiện nhiều bài đăng trên mạng xã hội chia sẻ Điểm tính toán GPU trên GeekbenchĐiểm GFXBench Aztec Ruins. Nhìn bề ngoài, những kết quả này dường như cho thấy rằng GPU trong M2 Ultra mới rất đáng gờm, cung cấp hiệu suất tính toán GPU ở đâu đó giữa GeForce RTX 4070 Ti và RTX 4080. Nhưng chúng ta cần lùi lại một chút và giải thích chính xác nó là gì chúng tôi đang xem xét.

Chúng tôi đã báo cáo về tiết lộ SoC M2 Ultra mới của Apple trong WWDC hàng năm của công ty vào đầu tuần. Con chip này sẽ xuất hiện trong các thiết kế Mac Studio và Mac Pro được cập nhật, dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào tuần tới. Tuy nhiên, có vẻ như ai đó đang thử nghiệm các máy tính/bộ xử lý Mac mới này trước khi người tiêu dùng có thể sở hữu chúng, vì một loạt điểm chuẩn đã xuất hiện trực tuyến gần đây.

Hôm qua, chúng tôi đã chọn qua một loạt các điểm chuẩn của Apple M2 Ultra, tập trung vào hiệu suất lõi CPU của SoC. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn các khả năng tính toán tiềm năng của GPU của M2 Ultra, nhờ các rò rỉ Geekbench và GFXbench được đề cập trong phần giới thiệu.

Điểm chuẩn máy tính M2 Ultra Geekbench 6

Có vẻ như một số người dùng hệ thống M2 Ultra Apple Mac trước khi phát hành đã chạy các điểm chuẩn GPU Metal và OpenCL của Geekbench 6. API kim loại của Apple là một API đồ họa độc quyền do công ty phát triển để giải quyết phần cứng ‘trực tiếp đến kim loại’ nhanh chóng, giống như một Apple được tối ưu hóa song song với DirectX của Microsoft.

Mặc dù đây là những điểm chuẩn điện toán tổng hợp rất thú vị, nhưng chúng tôi mong đợi một số thử nghiệm kỹ lưỡng trong thế giới thực đối với máy Mac mới của Apple với bộ xử lý M2 Ultra, đặc biệt là trong chơi game, vốn là một điểm khó đối với chip của Apple.

Lưu ý rằng tính toán GPU có xu hướng mở rộng quy mô tốt hơn nhiều với các phương pháp tiếp cận đa chip so với đồ họa GPU — hãy nghĩ về việc khai thác Ethereum ngày trước, nơi bạn có thể kết nối tám (hoặc nhiều hơn) GPU với một CPU khiêm tốn thông qua kết nối PCIe x1 và tất cả chúng sẽ khai thác về cơ bản 100% hiệu suất tối đa của họ. Không phải tất cả quy mô khối lượng công việc tính toán cái đó tốt, nhưng nó vẫn rất khác so với tỷ lệ truyền thống được thấy với đồ họa thời gian thực được sử dụng trong trò chơi.

(Nguồn: Geekbench)

GPU của chip M2 Ultra mới, có tới 76 nhân đồ họa tích hợp, trông ấn tượng hơn so với M1 Ultra thế hệ trước với tối đa 64 nhân đồ họa. Trong một phép so sánh trực tiếp bằng Geekbench 6, M2 Ultra thế hệ mới đạt khoảng 220.000 điểm hoặc tương đương, so với mức trung bình khoảng 155.000 của M1 Ultra.

Theo số liệu này, M2 Ultra nhanh hơn 40% so với người tiền nhiệm của nó trong các tác vụ tính toán GPU. Nó chỉ có thêm khoảng 10% lõi đồ họa, vì vậy Apple đã làm rất tốt để đạt được quy mô nâng cấp này.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc