CyberAI Project: Dùng API ChatGPT tạo lời thoại nhân vật Cyberpunk 2077

CyberAI Project: Dùng API ChatGPT tạo lời thoại nhân vật Cyberpunk 2077

Ngay bây giờ nếu anh em có cài Cyberpunk 2077 trong máy tính, thì anh em có thể tải về ngay plugin mang tên CyberAI Project từ Nexus Mods về để cài vào thư mục game: CyberAI at Cyberpunk 2077 Nexus – Mods and community (nexusmods.com).

Điều hơi đáng tiếc, đó là plugin này mới chỉ là khung sườn cơ bản để ứng dụng và gọi API ChatGPT, qua đó cho phép anh em thích vọc vạch và có kiến thức lập trình viết những script mới. Những script viết bằng Lua hoặc Redscript này cho phép ứng dụng sức mạnh của mô hình ngôn ngữ vận hành ChatGPT để tạo ra những câu thoại sáng tạo và mới mẻ cho các nhân vật trong game.

Không chỉ dừng lại ở đó, vì ChatGPT đủ sức tạo ra cả kịch bản hay những code lệnh cho game, nên CyberAI sẽ còn có sức mạnh tạo ra cả kịch bản cho những nhiệm vụ, nếu modder muốn tạo ra những bản mod game với cốt truyện mới hoàn toàn dựa trên thế giới Night City, từ kịch bản, lời thoại, đến cả cách nhân vật trong game ứng xử với nhân vật của anh em điều khiển.

Kể từ đầu năm 2023 đến giờ, AI, hay đúng hơn là chatbot dựa trên LLM đã tạo ra vài khác biệt đối với ngành game. Đầu tiên là có modder dùng ChatGPT để tạo lời thoại sáng tạo, không bị gò bó khuôn mẫu cho nhân vật NPC trong Mount & Blade II: Bannerlord.

Kế đến, Ubisoft giới thiệu tiếp một công cụ viết kịch bản và lời thoại dựa trên LLM mang tên Ghostwriter, hứa hẹn giảm thời gian và công sức mà các biên kịch phải bỏ ra cho số lượng lớn các nhân vật NPC.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc