Thiết bị cầm tay mới của Ayaneo có màn hình và pin lớn hơn Steam Deck

Giám đốc điều hành của Ayaneo vừa hoàn thành một phiên phát trực tiếp về một thiết bị cầm tay PC chơi game được trang bị màn hình 8,4 inch sắp ra mắt. Được mệnh danh là Ayaneo Kun, đằng sau màn hình 2,5K của thiết bị, bạn sẽ tìm thấy bộ xử lý AMD Ryzen 7 7840U ‘Phoenix’ (không có gì ngạc nhiên). Có lẽ được cung cấp bởi yếu tố hình thức lớn hơn, một thông số kỹ thuật hấp dẫn khác của Kun là pin 75 Wh (19.500 mAh) bên trong. Mặc dù vậy, các thông số kỹ thuật và kích thước thiết bị cầm tay vượt qua ranh giới này sẽ không hề rẻ, với việc Ayaneo tự hào rằng Kun là một “kiệt tác cao cấp”.

Tại thời điểm viết bài, với Ayaneo Kun đang trong giai đoạn trước khi ra mắt và trước chiến dịch Indiegogo, chúng tôi không có bộ thông số kỹ thuật đầy đủ cho thiết bị. Tuy nhiên, có đủ thông số kỹ thuật và tính năng đã được chia sẻ để làm cho thiết bị này trở nên rất thú vị.

Vuốt để cuộn theo chiều ngang
Các tính năng chính của thiết bị cầm tay Ayaneo Kun

Màn hình

Màn hình IPS đường chéo 8,4 inch với 2,5K pixel

bộ vi xử lý

AMD Ryzen 7 7840U ‘Phoenix’ với CPU 8C/16T Zen 4 nhân và GPU Radeon 780M RDNA 3 tích hợp

Ắc quy

Pin 75 Wh (19.500 mAh)

điều khiển

Bàn di chuột thông minh kép, Bốn nút quay lại, D-pad 8 chiều, cần điều khiển cảm biến Hall và bộ kích hoạt Hall

kích thước

312,4 x 132,5 x 21,9mm

Các tính năng khác

Chân đế tích hợp, Nhận dạng khuôn mặt, Windows Hello, loa âm thanh nổi, Giao diện người dùng AyaSpace 2

Màu sắc

Lụa trắng, lông đen, cánh bạc

(Nguồn: Ayaneo)

Trong các tài liệu trước khi ra mắt, Ayaneo dành khá nhiều thời gian để làm nổi bật các điều khiển của Kun, nói lên sự đa dạng và chất lượng của mảng điều khiển chơi game. Là một trong những thiết bị cầm tay lớn nhất cũng sẽ giúp nó có thể cầm thoải mái (mặc dù có thể nặng thêm) đối với tay người lớn.

Có lẽ điều tốt nhất khi cung cấp một thiết bị cầm tay lớn hơn là cơ hội bổ sung pin mạnh hơn và hệ thống làm mát hiệu quả hơn. Đây có thể là những điểm yếu lớn nhất với các thiết bị cầm tay hiện tại / đối thủ, vì vậy thật tốt khi Ayaneo đã nắm bắt cơ hội để cải thiện trong những lĩnh vực này.

(Nguồn: Ayaneo)

Xem xét thời lượng pin trước tiên, tế bào 75 Wh mới nghe có vẻ ấn tượng. Hãy nhớ rằng đó là gần gấp đôi pin Steam Deck của Valve và đang tiến gần đến giới hạn 99 Wh đối với máy tính xách tay được phép mang lên máy bay. Đáng buồn thay, mặc dù tự hào về loại pin này, Ayaneo vẫn kín tiếng về thời gian chạy trò chơi dự kiến ​​trên thiết bị này.

(Nguồn: Ayaneo)

Các tiêu đề gần đây về Asus ROG Ally đã tập trung vào một vấn đề với hệ thống làm mát của nó, dẫn đến thẻ MicroSD bị hỏng. Dư luận xấu như vậy nên tập trung tâm trí của các nhà phát triển thiết bị vào việc làm mát đầy đủ trên toàn hệ thống và Ayaneo’s Kun hy vọng sẽ sử dụng dung lượng khung gầm bổ sung của mình cho các bộ phận làm mát lớn hơn / tốt hơn. Công ty nói rằng Kun có “tản nhiệt có lẽ mạnh nhất trong số các thiết bị cầm tay Windows cho đến nay.” Hơn nữa, chúng tôi được biết rằng hệ thống làm mát sử dụng một quạt chính lớn kết hợp với bộ ba ống dẫn nhiệt bằng đồng.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc