Bạn nên sử dụng phần mềm nào?

Cả Notion và Evernote đều cung cấp khả năng ghi chú, đó là lý do tại sao các ứng dụng này thường được so sánh với nhau. Tuy nhiên, chúng cũng có một số tính năng bổ sung khiến chúng khác biệt với nhau. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ so sánh Notion và Evernote để giúp bạn quyết định cái nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Chuyển đến:

Khái niệm là gì?

Notion là một ứng dụng năng suất dựa trên đám mây cho phép bạn tạo và sắp xếp ghi chú ngoài việc quản lý dự án và theo dõi nhiệm vụ. Nó có thể được truy cập thông qua trình duyệt web, ứng dụng máy tính để bàn cho Windows và Mac hoặc ứng dụng di động cho iOS và Android. Tiện ích Notion có sẵn cho cả iPhone và Android, vì vậy bạn có thể truy cập tiện ích này ngay từ màn hình chính của mình.

Evernote là gì?

Evernote là một ứng dụng ghi chú dựa trên đám mây được thiết kế để giúp mọi người nắm bắt và chú thích ý tưởng của họ. Nó có thể được truy cập thông qua trình duyệt web, ứng dụng máy tính để bàn cho Windows và Mac hoặc ứng dụng di động cho iOS và Android. Nó cũng cung cấp tiện ích mở rộng web clipper, vì vậy bạn có thể lưu nội dung từ khắp nơi trên web.

Notion so với Evernote: Bảng so sánh

Đặc trưng Khái niệm Evernote
Giới hạn tải lên tệp trên gói miễn phí 5 MB mỗi tệp Tổng số 25 MB tải lên mỗi tháng
Giới hạn thiết bị trên gói miễn phí Vô hạn 2 thiết bị
mẫu 5.000+ 76
Công cụ quản lý dự án Đúng KHÔNG
định giá Bắt đầu từ $8 mỗi người dùng mỗi tháng Bắt đầu từ $10,83 mỗi người dùng mỗi tháng


Định giá Notion và Evernote

Định giá khái niệm

Notion cung cấp bốn mức giá:

  • Miễn phí: Gói miễn phí vĩnh viễn này cho phép bạn tải lên các tệp có dung lượng tối đa 5 MB và cung cấp lịch sử trang trong 7 ngày.
  • Thêm: Gói này có giá 8 USD/người dùng/tháng, thanh toán hàng năm. Nó cho phép bạn tải lên các tệp không giới hạn và cung cấp lịch sử trang trong 30 ngày.
  • Việc kinh doanh: Gói này có giá 15 USD/người dùng/tháng, thanh toán hàng năm. Nó cho phép bạn tải lên các tệp không giới hạn và cung cấp lịch sử trang trong 90 ngày.
  • doanh nghiệp: Gói này yêu cầu báo giá tùy chỉnh từ Enterprise và bao gồm các tính năng bổ sung, chẳng hạn như không gian làm việc không giới hạn và tiện ích mở rộng không giới hạn.

Bạn cũng có thể chọn thêm Notion AI tùy chọn vào bất kỳ gói trả phí nào với giá 8 USD/người dùng/tháng, thanh toán hàng năm. Notion AI có thể được sử dụng để tạo bản tóm tắt, viết lại tài liệu và lên ý tưởng.

Bạn có thể yêu cầu dùng thử gói Doanh nghiệp và bản demo hoặc bản dùng thử gói Doanh nghiệp, nhưng bạn sẽ cần liên hệ với nhóm bán hàng để thực hiện cả hai — bạn không thể đăng ký trực tiếp cả hai. Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài đánh giá Notion đầy đủ của chúng tôi.

bảng giá Evernote

Evernote cũng cung cấp bốn mức giá:

  • Miễn phí: Gói này cho phép bạn đồng bộ hóa tối đa hai thiết bị và cung cấp 60 MB tải lên hàng tháng và kích thước ghi chú tối đa 25 MB.
  • Riêng tư: Gói này có giá 10,83 USD/người/tháng, thanh toán hàng năm. Nó cho phép bạn đồng bộ hóa các thiết bị không giới hạn và cung cấp 10 GB tải lên hàng tháng và kích thước ghi chú tối đa 200 MB.
  • Chuyên nghiệp: Gói này có giá 14,17 USD/người/tháng, thanh toán hàng năm. Nó cung cấp 20 GB tải lên hàng tháng và kích thước ghi chú tối đa 200 MB và kết nối với các ứng dụng như Slack và Microsoft Teams.
  • Đội: Gói này có giá 24,99 đô la mỗi người mỗi tháng và cung cấp các tính năng bổ sung, chẳng hạn như công cụ quản lý tác vụ và đăng nhập một lần.

Có bản dùng thử miễn phí 14 ngày dành cho các gói trả phí.

So sánh tính năng: Notion so với Evernote

quản lý ghi chú

Cả Evernote và Notion đều cho phép bạn ghi và sắp xếp các ghi chú. Trong Notion, bạn có thể chọn từ hơn 50 loại khối nội dung và tập hợp chúng thành một trang được tổ chức tốt (Hình A). Sau đó, bạn có thể tập trung các tài liệu vào wiki cá nhân hoặc nhóm để sắp xếp chúng theo một hệ thống phân cấp hợp lý. Do có tất cả các khả năng, Notion có thể trình bày đường cong học tập cao hơn một chút so với Evernote, nhưng hầu hết mọi người sẽ có thể thành thạo nó một cách nhanh chóng. Tìm kiếm của nó cũng kém tiên tiến hơn của Evernote.

Hình A

Trong Notion, bạn có thể chọn từ hơn 50 loại khối nội dung và tập hợp chúng thành một trang được tổ chức tốt.
Trong Notion, bạn có thể chọn từ hơn 50 loại khối nội dung và tập hợp chúng thành một trang được tổ chức tốt.

Bố cục của Evernote đơn giản hơn, có nghĩa là tốc độ bắt kịp nhanh hơn, đặc biệt nếu bạn chưa bao giờ sử dụng một ứng dụng ghi chú chuyên dụng trước đây. Sau khi tạo nhiều ghi chú, bạn có thể bắt đầu sắp xếp chúng thành “sổ ghi chép” theo chủ đề hoặc dự án (Hình B). Bạn có thể chụp văn bản và hình ảnh, đính kèm tệp PDF và tài liệu, đồng thời sử dụng tính năng quét của ứng dụng để thêm văn bản hoặc bản vẽ viết tay. Evernote cũng cung cấp một tính năng tìm kiếm nâng cao rất mạnh mẽ cho phép bạn tìm kiếm theo 14 toán tử khác nhau, vì vậy về cơ bản bạn có thể tìm thấy mọi thứ ngay cả khi bạn có hàng nghìn ghi chú (Hình C).

Hình B

Sau khi tạo nhiều ghi chú, bạn có thể bắt đầu sắp xếp chúng thành “sổ ghi chép” theo chủ đề hoặc dự án.
Sau khi tạo nhiều ghi chú, bạn có thể bắt đầu sắp xếp chúng thành “sổ ghi chép” theo chủ đề hoặc dự án.

Hình C

Evernote cũng cung cấp một tính năng tìm kiếm nâng cao rất mạnh mẽ cho phép bạn tìm kiếm theo 14 toán tử khác nhau, vì vậy về cơ bản bạn có thể tìm thấy mọi thứ ngay cả khi bạn có hàng nghìn ghi chú.
Evernote cũng cung cấp một tính năng tìm kiếm nâng cao rất mạnh mẽ cho phép bạn tìm kiếm theo 14 toán tử khác nhau, vì vậy về cơ bản bạn có thể tìm thấy mọi thứ ngay cả khi bạn có hàng nghìn ghi chú.

mẫu

Cả Notion và Evernote đều cung cấp các mẫu giúp bạn tạo ghi chú và dự án nhanh hơn. Notion cung cấp tổng cộng hơn 5.000 mẫu (Hình dung), bao gồm hơn 100 mẫu chỉ để ghi chú và gần 600 mẫu cho các dự án. Trong khi đó, Evernote chỉ cung cấp 76 mẫu chính thức, vì vậy lựa chọn nhỏ hơn nhiều. Nếu việc có nhiều mẫu là quan trọng đối với bạn, thì Notion là lựa chọn tốt hơn cho điều đó.

Hình dung

Notion cung cấp tổng cộng hơn 5.000 mẫu.
Notion cung cấp tổng cộng hơn 5.000 mẫu.

Lưu trữ, kích thước tệp và giới hạn thiết bị

Cả Notion và Evernote đều hạn chế các gói miễn phí của họ theo nhiều cách khác nhau. Notion chỉ cho phép bạn tải lên các tệp có kích thước tối đa 5 MB, đây là một giới hạn khá nhỏ khi so sánh với các lựa chọn thay thế, nhưng nó không giới hạn số lượng tải lên tổng thể. Tuy nhiên, nó cũng không giới hạn kích thước của từng trang hoặc số lượng thiết bị mà bạn có thể đồng bộ hóa. Khi bạn chuyển sang gói trả phí, kích thước tải lên là không giới hạn, bất kể bạn đang ở cấp độ nào.

Trong khi đó, gói miễn phí của Evernote cho phép 60 MB dữ liệu mới mỗi tháng, cao hơn nhiều so với Notion. Tuy nhiên, nó giới hạn kích thước ghi chú ở mức 25 MB một mảnh và chỉ cho phép bạn đồng bộ hóa hai thiết bị trên gói miễn phí. Vì vậy, nếu muốn truy cập Evernote trên máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng, bạn sẽ cần gói trả phí. Cả gói Cá nhân và Chuyên nghiệp đều cho phép kích thước ghi chú lên tới 200 MB. Gói Cá nhân cung cấp 10 GB tải lên hàng tháng và gói Chuyên nghiệp cung cấp 20 GB tải lên hàng tháng.

công cụ năng suất

Notion cung cấp nhiều lựa chọn tốt về các tính năng quản lý dự án (Hình E) được kết hợp với đường cong học tập thấp, đó là lý do tại sao nó lọt vào danh sách của chúng tôi cho cả phần mềm quản lý dự án tốt nhất dành cho công ty khởi nghiệp và phần mềm quản lý dự án tốt nhất dành cho người làm nghề tự do. Bạn có thể giao nhiệm vụ cho chính mình hoặc người khác, đặt thời hạn và chọn từ nhiều chế độ xem dự án, chẳng hạn như bảng Kanban và biểu đồ Gantt (được gọi là mốc thời gian). Tuy nhiên, Notion không mạnh bằng các giải pháp quản lý dự án khác như quản lý công việc vào thứ Hai và nó thiếu một số tính năng gốc nhất định như theo dõi thời gian. Điều này có nghĩa là nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho người dùng thành thạo, những người cần nhiều tính năng quản lý dự án.

Hình E

Notion cung cấp nhiều lựa chọn tốt về các tính năng quản lý dự án.
Notion cung cấp nhiều lựa chọn tốt về các tính năng quản lý dự án.

Evernote cung cấp một số công cụ quản lý tác vụ rất hạn chế trong gói cấp cao nhất của nó, gói Teams. Nếu sẵn sàng trả 25 đô la một tháng, bạn có thể tạo, sắp xếp và giao nhiệm vụ trong ghi chú để dễ dàng theo dõi danh sách việc cần làm và các mục hành động của mình. Tuy nhiên, các công cụ năng suất của Evernote rất hạn chế khi so sánh với các công cụ quản lý dự án chuyên dụng. Hầu hết các giải pháp quản lý dự án trên thị trường đều cung cấp nhiều chức năng hơn ngay cả trên các gói miễn phí vĩnh viễn, vì vậy nếu bạn cần những tính năng này, bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn từ một nhà cung cấp khác (chẳng hạn như Notion).

Khái niệm ưu và nhược điểm

Ưu điểm của khái niệm

  • Khả năng ghi chú tuyệt vời.
  • Bố cục tùy biến cao.
  • Đường cong học tập nhỏ cho các tính năng quản lý dự án.
  • Ít tốn kém hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.

Nhược điểm của khái niệm

  • Không có biểu đồ Gantt nào khả dụng.
  • Chỉ tải lên tệp 5 MB trên gói miễn phí.
  • Có thể trở nên khó sử dụng khi bạn tạo nhiều dự án hơn.
  • Có thể sử dụng nhiều tích hợp gốc hơn.

Ưu và nhược điểm của Evernote

Ưu điểm của Evernote

  • Đường cong học tập rất thấp cho người mới bắt đầu.
  • Chức năng tìm kiếm nâng cao có sẵn.
  • Nhiều tích hợp dựng sẵn.
  • Có thể sử dụng các ứng dụng ngoại tuyến mà không cần kết nối internet.

Nhược điểm của Evernote

  • Gói miễn phí khá hạn chế.
  • Không có công cụ năng suất, ngoại trừ kế hoạch cấp cao nhất.
  • Đắt so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Ít tính năng cộng tác hơn Notion.

Phương pháp đánh giá

Để so sánh Evernote và Notion, chúng tôi đã đăng ký tài khoản miễn phí và tham khảo video giới thiệu, tài liệu sản phẩm, đánh giá của người dùng và diễn đàn tài nguyên cộng đồng. Chúng tôi đã xem xét các yếu tố như giá cả, thiết kế giao diện, dễ sử dụng và nhập, cũng như các tính năng như quản lý dự án, cộng tác nhóm và tổ chức ghi chú.

Tổ chức của bạn có nên sử dụng Notion so với Evernote không?

Notion là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn có một công cụ mà bạn có thể sử dụng để ghi chú, quản lý tác vụ và quản lý dự án. Nếu bạn chỉ muốn ghi chú, bạn có thể thấy tất cả các chức năng bổ sung quá phức tạp, nhưng không thể phủ nhận rằng Notion cung cấp nhiều tính năng hơn Evernote. Gói miễn phí của Notion cũng cung cấp nhiều chức năng hơn của Evernote; thực sự, nhược điểm duy nhất là giới hạn 5 MB đối với các tệp tải lên riêng lẻ.

Nói như vậy, Evernote là lựa chọn tốt hơn nếu bạn chỉ muốn ghi chú và không thực sự quan tâm đến việc quản lý dự án hoặc nhiệm vụ. Giao diện của nó trực quan hơn và nó cung cấp khả năng tìm kiếm nâng cao hơn so với Notion. Thật không may, Evernote đã rút lại các tính năng của gói miễn phí trong những năm gần đây, vì vậy bạn thực sự cần phải sẵn sàng trả tiền để tận dụng tối đa công cụ này. Nếu bạn muốn đồng bộ hóa nhiều hơn hai thiết bị hoặc tải lên hơn 60 GB nội dung mỗi tháng, bạn sẽ phải nâng cấp.

Nếu cả Notion và Evernote đều không phù hợp với nhu cầu của bạn, thì hãy xem danh sách phần mềm quản lý dự án tốt nhất năm 2023 của chúng tôi để xem có những lựa chọn nào khác ngoài đó.


đối tác nổi bật

1
Jira

Truy cập trang web

Cách đơn giản và mạnh mẽ để theo dõi và quản lý các vấn đề. Nó xử lý tất cả các loại vấn đề (lỗi, tính năng, cải tiến và tác vụ) và có thể được sử dụng để theo dõi lỗi, trợ giúp phát triển, quản lý dự án hoặc lập danh mục nhiệm vụ nhóm.

Tìm hiểu thêm về jira

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc