YouTuber lắp ráp 3D khổng lồ sau đó tạo ra bản sao bằng nhựa có kích thước thật

YouTuber và người đam mê chế tạo kỹ thuật số Ivan Miranda đã xuất bản một video mới trong sê-ri Máy in 3D khổng lồ của mình. Sau những bước cuối cùng trong việc chế tạo và lắp ráp thiết bị đặc biệt này, chúng tôi đã được xem một số mẫu đầu ra đầu tiên. Với khối lượng in tiềm năng là 1110 x 1110 x 2005 mm, máy in 3D mới đã sẵn sàng cho một số dự án khổng lồ. Vậy, ý tưởng đầu tiên của Miranda là gì? Anh ấy không thể cưỡng lại việc tạo ra một bản sao in 3D kích thước thật của chính mình.

Video trên bắt đầu bằng cách cho người xem thấy quá trình lắp ráp khối lượng bản dựng 2,5 m³, sử dụng khung làm từ nhôm định hình 40 x 40 chắc chắn. Đầu video mới, Miranda dường như xin lỗi vì đã sử dụng bánh xe chữ V để tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển động trục Z của đầu in, giải thích rằng lựa chọn này được đưa ra do lo ngại về ngân sách. Mặc dù đường ray tuyến tính sẽ là lựa chọn tốt nhất, nhưng chúng tôi đánh giá cao rằng chi phí cần phải được kiểm soát. Di chuyển các trục cần có động cơ bước Nema 23 và rất nhiều vỏ, ốc vít và chỉ in 3D.

Một máy in 3D khổng lồ khác thách thức YouTuber nổi bật trong video của anh ấy là nhiệm vụ chuẩn bị bàn in có nhiệt cho thiết bị này. Giường sưởi giúp nhiều vật liệu in được dính trong khi máy in hoàn thành công việc. Anh ấy thấy giải pháp tốt nhất lại khác thường, quyết định sử dụng dây cáp sưởi ấm dưới sàn trong nước cho giường. Những thứ này sẽ làm ấm giường kim loại có kích thước không đều đủ để đảm bảo rằng đầu ra từ máy in FDM của anh ấy dính vào giường in và chống cong ở các cạnh.

(Nguồn: Ivan Miranda)

Trong lần in đầu tiên, Miranda đã sử dụng chiều cao lớp 4 mm, đầu phun 1 mm, không thấm, ba bức tường và tốc độ thay đổi. Dây tóc máy in được chọn là PLA màu đỏ.

Phân đoạn tiếp theo của video (từ khoảng 14m và 15 giây) cho phép bạn xem bản sao Ivan Miranda bằng nhựa màu đỏ đang được hình thành, từ chân trở lên. Đương nhiên, phần này của video đã được tăng tốc vì quy trình in 3D thực tế cho cá thể ở quy mô con người trong bản demo này mất 108 giờ. Thời gian đó bao gồm một số lần gián đoạn và lỗi, với toàn bộ bản in thành công mất 76 giờ in thực tế. Nó cũng chỉ ra rằng Ivan nhựa đỏ thành phẩm được tạo thành từ 4.375 lớp.

(Nguồn: Ivan Miranda)

Nếu bạn lấy cảm hứng từ dự án của Miranda, bạn có thể muốn biết rằng anh ấy bán các tệp thiết kế với giá 30 đô la. Trước khi tất cả quá trình xây dựng phi thường của chiếc máy in 3D quy mô con người này bắt đầu, anh ấy đã bắt đầu với một thiết bị có sẵn tương đối khiêm tốn.

(Nguồn: Ivan Miranda)

Mặc dù thật tuyệt khi thấy các nhà sản xuất đẩy mạnh các khả năng và khả năng in 3D, nhưng tất cả chúng ta cần phải bắt đầu từ đâu đó. Để xem các điểm bắt đầu in 3D được đề xuất của chúng tôi về nhiều mức giá và yêu cầu, hãy xem bài viết về Máy in 3D tốt nhất năm 2023 của chúng tôi.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc