Paycom vs Paycor (2023): So sánh phần mềm tính lương

Paycom và Paycor là hai giải pháp phần mềm phổ biến kết hợp bảng lương với nhiều công cụ nhân sự. Tên của chúng không chỉ giống nhau đến mức chỉ khác nhau một chữ cái, mà các tính năng của chúng cũng gần giống nhau — nhưng có một số điểm khác biệt chính giữa các nền tảng này.

Trong phần so sánh này, chúng tôi sẽ đi sâu vào hai giải pháp này để giúp bạn xác định giải pháp nào phù hợp hơn cho doanh nghiệp của mình.

Chuyển đến:

Paycom so với Paycor: Bảng so sánh

Đặc trưng thanh toán thanh toán
Giá khởi điểm mỗi tháng báo giá tùy chỉnh báo giá tùy chỉnh
Quản lý chi tiêu Đúng Đúng
quản lý phúc lợi Đúng Đúng
công cụ nhân sự Đúng Đúng
dùng thử miễn phí KHÔNG Đúng

Định giá Paycom và Paycor

định giá thanh toán

Để nhận được giá với Paycom, trước tiên bạn phải liên hệ với nhóm bán hàng của họ để lên lịch trình dùng thử — điều đó có nghĩa là không có bản dùng thử miễn phí để bạn tự mình dùng thử phần mềm. Sau bản demo, bạn sẽ nhận được báo giá phù hợp dựa trên nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên, để có một số ý tưởng về chi phí ước tính, hãy xem bài đánh giá Paycom của chúng tôi.

XEM: Các đối thủ cạnh tranh Paycom hàng đầu và các lựa chọn thay thế cho năm 2023

định giá thanh toán

Paycor không tiết lộ giá trên trang web của mình. Trang định giá của nó nói rằng nó cung cấp bốn gói theo cấp độ khác nhau — Cơ bản, Thiết yếu, Cốt lõi và Hoàn chỉnh — dành cho các doanh nghiệp có dưới 50 nhân viên. Tuy nhiên, nó không thực sự nêu chi phí cho mỗi gói, vì vậy bạn sẽ cần liên hệ với họ để nhận báo giá. Các doanh nghiệp có hơn 50 nhân viên cũng sẽ cần liên hệ với Paycor để nhận báo giá tùy chỉnh. Tuy nhiên, bản dùng thử miễn phí có sẵn để bạn có thể dùng thử trước khi mua. Xem bài đánh giá Paycor đầy đủ của chúng tôi để biết thêm thông tin.

XEM: Phần mềm tính lương tốt nhất cho sản xuất năm 2023

So sánh tính năng: Paycom so với Paycor

xử lý bảng lương

Với giải pháp trả lương của Paycom (Hình A), bạn sẽ có quyền truy cập vào các khoản khấu trừ tự động, tính năng nộp thuế và khấu lưu cũng như theo dõi kỳ nghỉ được trả lương — trong số các khả năng khác. Paycom cũng cung cấp dịch vụ gửi tiền trực tiếp cũng như thẻ trả lương và có một trợ lý trả lương tự động tên là Beti mà nhân viên có thể sử dụng để xác minh và khắc phục sự cố bảng lương của chính họ. Ngoài ra, phần mềm sẽ thay mặt bạn xử lý dữ liệu sổ cái chung, thanh toán, lưu giữ hồ sơ, thuế biên chế và tính toán tiền lương bị khấu trừ để bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp mình.

Hình A

Bảng điều khiển bảng lương của Paycom.
Bảng điều khiển bảng lương của Paycom. Nguồn: Paycom.

Tính năng tính lương và thuế của Paycor (Hình B) bao gồm hồ sơ thuế liên bang và tiểu bang, ký gửi trực tiếp, kiểm tra chi phiếu, nhân viên tự phục vụ và hồ sơ tuyển dụng mới. Bạn cũng có thể thiết lập tính năng AutoRun để xử lý bảng lương vào một ngày và giờ cụ thể ngay cả khi bạn không sử dụng máy tính vào ngày hôm đó. Tất cả các thay đổi được thực hiện trong thời gian thực, vì vậy bạn không phải chờ xử lý tính toán, tăng tốc bảng lương. Các tính năng bảng lương toàn diện này sẽ đáp ứng hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mặc dù chúng có thể không đủ mạnh cho các doanh nghiệp doanh nghiệp có nhu cầu bảng lương rất phức tạp.

Hình B

Bảng điều khiển bảng lương của Paycor.
Bảng điều khiển bảng lương của Paycor. Nguồn: Paycor.

Về mặt di động, cả hai tùy chọn đều có ứng dụng dành cho thiết bị di động dành cho Android và iOS, mặc dù khả năng của chúng khác nhau.

XEM: Các ứng dụng tính lương tốt nhất cho năm 2023

Quản lý chi tiêu

Bằng cách liên kết với thẻ tín dụng của công ty hoặc lấy thông tin từ các biên lai được tải lên, Paycom có ​​thể tự động lấy dữ liệu chi phí và sắp xếp nó trong sổ cái chung của bạn. Nó cũng có tính năng theo dõi số dặm hữu ích để đảm bảo bạn có thông tin chi tiết chính xác nhất để quản lý và báo cáo chi phí. Với rất nhiều tính năng tự động hóa, bạn có thể giảm thiểu lỗi và giải phóng thời gian để xử lý các tác vụ khác.

Paycor cũng cho phép nhân viên chụp ảnh biên lai hoặc gửi chi phí trên ứng dụng di động (Hình C). Ứng dụng di động cũng sẽ theo dõi dữ liệu chuyến đi ô tô, bao gồm ngày, khoảng cách và thời lượng. Trong khi đó, các danh mục chi phí có thể dễ dàng được tạo, chỉnh sửa hoặc xóa để phù hợp với nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp bạn.

XEM: Phần mềm tính lương tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ của bạn vào năm 2023

Hình C

Ứng dụng quản lý chi phí của Paycor.
Ứng dụng quản lý chi phí của Paycor. Nguồn: Paycor.

quản lý phúc lợi

Paycom có ​​thể giúp bạn tuân thủ HIPAA, COBRA và các quy định khác thông qua đăng ký lợi ích tự động — và ứng dụng nhân viên tự phục vụ của Paycom (Hình dung) có thể đơn giản hóa hơn nữa quy trình lựa chọn cho nhân viên trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Để giữ thông tin về lợi ích ở một nơi, Paycom cung cấp công cụ Lợi ích cho nhà cung cấp dịch vụ và bạn có thể chọn thêm điều phối viên lợi ích của Paycom vào các dịch vụ của mình để được hỗ trợ thêm.

Hình dung

Đăng ký lợi ích thông qua ứng dụng nhân viên của Paycom.
Đăng ký lợi ích thông qua ứng dụng nhân viên của Paycom. Nguồn: Paycom.

Nếu bộ phận nhân sự của bạn sợ Đăng ký mở, tiện ích bổ sung lợi ích của Paycor có thể giúp hợp lý hóa quy trình nhờ các quy trình công việc tự động. Nền tảng này cũng cung cấp các kết nối EDI cung cấp dữ liệu đăng ký cho gần như tất cả các hãng bảo hiểm lớn. Trong khi đó, các khoản thanh toán bảo hiểm tự động trả theo mức sử dụng đảm bảo rằng bạn luôn nhận được tiền bồi thường cho người lao động trong suốt cả năm.

Quản lý tài năng

Để giữ cho quy trình tuyển dụng của bạn gọn gàng, Paycom cung cấp các công cụ thu hút nhân tài (Hình E) có thể giúp bạn chuyển các ứng viên đủ tiêu chuẩn và có năng lực nhanh hơn mà không cần thực hiện nhiều thao tác thủ công. Bạn cũng có thể kiểm tra nhân viên bằng hệ thống xác minh điện tử của mình, hệ thống này sẽ kiểm tra lý lịch và đảm bảo ứng viên đủ điều kiện cho các vai trò khác nhau. Ngoài ra, Paycom có ​​các công cụ để quản lý học tập, lập ngân sách bồi thường và quản lý hiệu suất cho nhân viên được thuê.

XEM: 6 lựa chọn phần mềm quản lý lương thưởng hàng đầu cho năm 2023

Hình E

Theo dõi ứng viên của Paycom trong bảng điều khiển của nhà tuyển dụng.
Theo dõi ứng viên của Paycom trong bảng điều khiển của nhà tuyển dụng. Nguồn: Paycom.

Paycor cũng cung cấp nhiều công cụ quản lý tài năng, bao gồm bảng điều khiển ứng viên tập trung mọi thứ vào một nơi và khả năng tạo quy trình tuyển dụng tùy chỉnh. Các công cụ do AI hỗ trợ giúp các nhóm tuyển dụng viết mô tả công việc và tìm nguồn ứng viên dễ dàng hơn, trong khi các công cụ giới thiệu dành riêng cho ngành giúp nhân viên mới xem và ký các tài liệu quan trọng của công ty.

Trang Giới thiệu nhân tài đóng vai trò là trung tâm cho các mẫu và ghi chú đánh giá hiệu suất, đồng thời công cụ quản lý lương thưởng chuyển vào báo cáo phân tích con người để đảm bảo bạn đang tạo các gói cạnh tranh. Những khả năng báo cáo mạnh mẽ này (Hình F) là lý do tại sao chúng tôi gọi Paycor là một trong những phần mềm tính lương tốt nhất dành cho kế toán.

Hình F

Báo cáo của Paycor trong công cụ phân tích của nó.
Báo cáo của Paycor trong công cụ phân tích của nó. Nguồn: Paycor.

Ưu và nhược điểm của Paycom

Ưu điểm của Paycom

  • Ứng dụng di động Android và iOS trực quan.
  • Tùy chọn tự phục vụ của nhân viên.
  • Hệ thống quản lý học tập hữu ích.
  • Quản lý hiệu suất nhân viên và các tính năng ngân sách bồi thường.

Nhược điểm của Paycom

  • Không có bản dùng thử miễn phí và không có giá cả minh bạch.
  • Có thể là quá đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ.
  • Tích hợp bên thứ ba hạn chế.

Ưu và nhược điểm của Paycor

Ưu điểm của Paycor

  • Nhiều gói trả phí để phù hợp với các ngân sách khác nhau.
  • Chạy bảng lương không giới hạn và bảng lương tự động.
  • Báo cáo và phân tích tùy chỉnh.
  • Cổng thông tin nhân viên tự phục vụ.

Nhược điểm của Paycor

  • Cơ cấu giá không minh bạch.
  • Tính phí bổ sung cho một số hành động trả lương nhất định như điền séc.
  • Nhiều tính năng, như lợi ích và theo dõi thời gian, là những tiện ích bổ sung.

phương pháp luận

Đối với đánh giá này, chúng tôi đã xem xét các trang web sản phẩm, video sản phẩm, đánh giá tổng hợp của người dùng và tài liệu phần mềm. Chúng tôi đã xem xét cẩn thận khả năng xử lý bảng lương, tính năng nhân sự, giá cả, v.v.

Tổ chức của bạn nên sử dụng Paycom hay Paycor?

Paycom và Paycor đều là những giải pháp trả lương vững chắc với các tính năng nhân sự được tích hợp sẵn.

thanh toán phù hợp hơn cho các doanh nghiệp vừa hoặc lớn cần cả tính năng quản lý nguồn nhân lực và lương (HCM). Nó có thể quá đắt đối với các công ty nhỏ hơn và có thể quá mạnh đối với các doanh nghiệp có nhu cầu đơn giản hơn.

thanh toán cung cấp nhiều tính năng giống như Paycom, nhưng nhiều tính năng trong số đó – bao gồm tính toán của nhân viên, thời gian và sự có mặt, quản lý lợi ích và tuyển dụng – là các tiện ích bổ sung, có lẽ sẽ tăng giá. Tuy nhiên, do thiếu minh bạch về giá nên rất khó để so sánh trực tiếp Paycom và Paycom khi nói đến khả năng chi trả. Chúng tôi thích việc Paycor cung cấp bản dùng thử miễn phí, đây là điểm khác biệt lớn so với Paycom.

Cả hai nền tảng cũng cung cấp các bản trình diễn có hướng dẫn và dù sao thì bạn cũng cần liên hệ với nhóm bán hàng để nhận báo giá cho một trong hai nền tảng. Vì các nền tảng này rất giống nhau nên bạn nên đến với bản demo được chuẩn bị sẵn các câu hỏi cụ thể về trường hợp sử dụng cá nhân của doanh nghiệp bạn.

Nhưng nếu bạn thấy rằng cả Paycom và Paycor đều không phù hợp với doanh nghiệp của mình, thì có rất nhiều lựa chọn khác để xem xét. Hãy xem phần mềm tính lương yêu thích của chúng tôi vào năm 2023 để xem có gì khác ngoài đó.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc