Bạn nên sử dụng công cụ BI nào?

Việc chọn công cụ BI phù hợp với nhu cầu của bạn đòi hỏi phải xem xét kỹ lưỡng các tính năng và khả năng. Xem giải pháp nào trong số hai giải pháp hàng đầu này, Looker và Tableau, có thể phù hợp với tổ chức của bạn.

Looker và Tableau đều là những công cụ kinh doanh thông minh mạnh mẽ. Nhưng bạn nên chọn cái nào cho tổ chức của mình? Mỗi giải pháp sẽ nhập dữ liệu từ nhiều nguồn, cung cấp phân tích BI chuyên sâu và tạo trực quan hóa dữ liệu phong phú. Tuy nhiên, Looker có thể cung cấp nhiều chức năng hơn và dễ sử dụng hơn, trong khi Tableau đào sâu hơn một chút vào các tập dữ liệu lớn và phức tạp.

Hai sản phẩm này đều là phần mềm BI được đánh giá cao, thường xuyên được khen ngợi về tính bảo mật, hỗ trợ kỹ thuật và sự nhanh nhẹn. Hãy so sánh Looker và Tableau để xác định cái nào sẽ tốt nhất cho tổ chức của bạn.

Chuyển đến:

Looker là gì?

Looker là bảng điều khiển phân tích BI phổ biến, dễ sử dụng. Nhân viên có thể tạo và chia sẻ chế độ xem để tìm hiểu sâu hơn về hiệu suất của tổ chức của họ. Looker thuộc sở hữu của Google và được cung cấp ở mức giá cố định hàng tháng cho mỗi công ty.

Tableau là gì?

Tableau là một bộ trực quan hóa dữ liệu chủ yếu được sử dụng cho phân tích và thông minh kinh doanh. Thông qua Tableau, các tổ chức có thể tùy chỉnh và tối ưu hóa cách họ tương tác với dữ liệu của mình. Tableau hiện thuộc sở hữu của Salesforce và được cung cấp dưới dạng đăng ký hàng tháng cho mỗi người dùng.

Looker so với Tableau: Bảng so sánh

Đặc trưng người nhìn Hoạt cảnh
giá khởi điểm 5.000 đô la mỗi tháng $15 mỗi người dùng mỗi tháng, thanh toán hàng năm
Hỗ trợ qua điện thoại 24/7 KHÔNG Đúng
ngôn ngữ độc quyền Đúng KHÔNG
bảng điều khiển phân tích Đúng Đúng
Làm mới dữ liệu Mỗi tiếng Lên kế hoạch
cơ sở hạ tầng Đám mây Máy tính để bàn và đám mây
sửa đổi ngôn ngữ mô hình hóa câu chuyện có hướng dẫn


Định giá của Looker và Tableau

Bắt đầu từ 5.000 đô la mỗi tháng, Looker có thể tốn kém hơn nhiều đối với các công ty nhỏ hơn. Do đó, Looker lý tưởng cho các công ty lớn hơn muốn duy trì khả năng mở rộng. Để so sánh, giải pháp Creator của Tableau bắt đầu ở mức 70 đô la cho mỗi người dùng, khiến nó trở nên lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.

định giá

Giá Looker được xác định bởi hai yếu tố chính: chi phí định giá nền tảng để chạy phiên bản Looker và chi phí định giá người dùng để cấp phép cho người dùng cá nhân truy cập nền tảng Looker.

Looker cung cấp ba phiên bản nền tảng:

  • Tiêu chuẩn: Pay-as-you-go được định giá hàng tháng ở mức 5.000 đô la hoặc được định giá hàng năm cho một mức giá báo giá tùy chỉnh.
  • doanh nghiệp: Báo giá tùy chỉnh.
  • Nền tảng nhúng: Báo giá tùy chỉnh.

Giá giấy phép người dùng nhất quán trên mỗi phiên bản.

  • Người dùng Người xem: $30 mỗi người dùng mỗi tháng.
  • Người dùng chuẩn: $60 mỗi người dùng mỗi tháng.
  • Người dùng nhà phát triển: $125 mỗi người dùng mỗi tháng.

giá hoạt cảnh

Phiên bản Creator của Tableau cho phép người dùng quản lý giải pháp của họ, tương tác với phần mềm, cộng tác thông qua hệ thống và tác giả làm việc dựa trên bộ dữ liệu của họ. Ngoài ra, Tableau cung cấp các phiên bản Explorer và Virtual với khả năng hạn chế.

  • Trình tạo Tableau: $70 mỗi người dùng mỗi tháng, thanh toán hàng năm.
  • Trình khám phá Tableau: $42 mỗi người dùng mỗi tháng, thanh toán hàng năm.
  • Trình xem Tableau: $15 mỗi người dùng mỗi tháng, thanh toán hàng năm.

Hình A

Tableau Creator cho phép người dùng chia sẻ công việc của họ bằng cách xuất bản sổ làm việc của họ lên Tableau Cloud.
Tableau Creator cho phép người dùng chia sẻ công việc của họ bằng cách xuất bản sổ làm việc của họ lên Tableau Cloud.

So sánh tính năng: Looker so với Tableau

Looker so với Tableau: Các tính năng chính

Tableau nhập dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc để xây dựng các hình ảnh trực quan trang nhã, dễ đọc. Looker cũng cung cấp bảng điều khiển có thể tạo với hình ảnh trực quan phong phú cho dữ liệu đã nhập, sau đó người dùng tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Hình B

Chế độ xem bảng điều khiển của Looker.
Chế độ xem bảng điều khiển của Looker.

Cả hai đều là công cụ BI đầy đủ tính năng bao gồm các tính năng sau:

  • Hỗ trợ di động.
  • Hình ảnh tương tác.
  • Bảng điều khiển phân tích.
  • Quản trị và quản lý siêu dữ liệu.
  • API và công cụ tích hợp.

Tableau cung cấp khả năng phân tích và trực quan hóa dữ liệu nâng cao, nhưng Looker để các tùy chọn của nó hiển thị và có thể truy cập được.

Looker so với Tableau: Hiệu suất

Các công ty hiện đại đang xử lý các tập dữ liệu ngày càng lớn. Looker và Tableau hoạt động như thế nào khi được cung cấp dữ liệu lớn? Trong hầu hết các trường hợp, chúng sẽ hoạt động với hiệu quả tương đối ngang nhau. Tableau hiệu quả hơn với các tập dữ liệu mở rộng, trong khi Looker hiệu quả hơn Tableau trong môi trường dựa trên đám mây.

Hình C

Trình ánh xạ dữ liệu của Tableau.
Trình ánh xạ dữ liệu của Tableau.

Looker so với Tableau: Phân tích

Looker cung cấp các khối mã dựng sẵn, có thể định cấu hình. LookML, một ngôn ngữ giống như SQL độc quyền, có thể được sử dụng để tiếp tục tương tác và phân tích dữ liệu. Các giải pháp phân tích của Tableau không có lớp trừu tượng bổ sung này, khiến nó phức tạp hơn khi sử dụng nhưng cuối cùng lại dễ cấu hình hơn.

Looker so với Tableau: Hỗ trợ

Looker và Tableau đều có các giải pháp hỗ trợ và dịch vụ đáng tin cậy. Looker chủ yếu dựa vào các trung tâm trợ giúp trực tuyến và trò chuyện trong ứng dụng. Tableau cung cấp hỗ trợ thông qua các địa điểm truyền thống, chẳng hạn như đường dây điện thoại vào các ngày trong tuần và hỗ trợ qua điện thoại khẩn cấp 24/7. Cả Looker và Tableau đều có cộng đồng và tài liệu năng động và sôi nổi.

Ưu và nhược điểm của Looker

Ưu điểm của Looker

  • Với lớp ngữ nghĩa thống nhất của Looker, các chuyên gia dữ liệu có thể đơn giản hóa dữ liệu phức tạp cho người dùng cuối bằng cách mã hóa logic kinh doanh và số liệu trong các mô hình dữ liệu tập trung.
  • Mô hình dữ liệu của Looker đảm bảo chế độ xem dữ liệu theo thời gian thực nhất quán và được điều chỉnh trên nhiều đám mây, mang lại lợi ích cho toàn bộ tổ chức.
  • Các tổ chức có thể nâng cao các quyết định kinh doanh của mình bằng cách nhúng trực tiếp thông tin chuyên sâu chủ động vào các ứng dụng kinh doanh của họ bằng Looker.
  • Bằng cách tự động hóa các tác vụ như chuẩn bị và báo cáo dữ liệu, Looker hợp lý hóa quá trình phân tích dữ liệu, giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên cũng như cho kết quả chính xác hơn.
  • Looker đảm bảo bảo mật cấp doanh nghiệp thông qua các tính năng như kiểm soát truy cập dựa trên vai trò, mã hóa dữ liệu và ghi nhật ký kiểm tra. Điều này đảm bảo an toàn dữ liệu và tuân thủ các chính sách bảo mật.

Hình dung

Looker trình bày dữ liệu với hình ảnh trực quan bao gồm các đường tham chiếu dọc để dễ dàng truy cập thông tin chi tiết.
Looker trình bày dữ liệu với hình ảnh trực quan bao gồm các đường tham chiếu dọc để dễ dàng truy cập thông tin chi tiết.

Nhược điểm của Looker

  • Các doanh nghiệp phụ thuộc vào một số lượng lớn nguồn dữ liệu có thể gặp phải những hạn chế với phần mềm vì phần mềm chỉ có thể kết nối với một nhóm nguồn dữ liệu bị hạn chế.
  • Các phân tích của Looker không sâu hoặc có thể cấu hình được so với Tableau.

Tableau ưu và nhược điểm

Ưu điểm của Tableau

  • Người dùng có thể đẩy nhanh việc khám phá những hiểu biết sâu sắc với sự hỗ trợ của các phân tích do AI cung cấp.
  • Học máy, thống kê, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và chuẩn bị dữ liệu thông minh đều có thể truy cập dễ dàng.
  • Einstein Discovery cho phép người dùng đưa ra quyết định thông minh hơn bằng cách cung cấp các dự đoán và đề xuất trong quy trình làm việc. Nó cho phép tạo ra các mô hình dự đoán mà không cần mã hóa thuật toán.

Nhược điểm của Tableau

  • Người dùng có thể gặp phải sự chậm trễ khi xử lý lượng lớn dữ liệu trong hệ thống.
  • Người dùng không có kỹ thuật có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra cách sử dụng phần mềm của Tableau vì nó có một đường cong học tập đáng kể.

Phương pháp đánh giá

Đây là một đánh giá kỹ thuật bằng cách sử dụng tài liệu tổng hợp được nghiên cứu từ các cơ sở dữ liệu có liên quan. Thông tin được cung cấp trong bài viết này được thu thập từ các trang web của nhà cung cấp hoặc dựa trên tổng hợp phản hồi của người dùng để đảm bảo đánh giá chất lượng cao.

Tổ chức của bạn nên sử dụng Looker hay Tableau?

Không có giải pháp nào nhất thiết phải tốt hơn, nhưng Tableau phức tạp hơn Looker. Looker cung cấp nhiều tính năng thân thiện với người dùng, chẳng hạn như Khối Looker, giúp quản lý chế độ xem phân tích dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Tableau cung cấp nhiều cơ hội hơn để quản lý và phân tích dữ liệu nâng cao.

Một số yếu tố quan trọng sẽ quyết định xem bạn muốn sử dụng Looker hay Tableau làm phần mềm BI cho tổ chức của bạn.

  • Dễ sử dụng: Người dùng của bạn có đang tìm hiểu sâu về phân tích (Tableau) hay họ sẽ cần một hệ thống dễ sử dụng, có thể truy cập (Looker)?
  • Trị giá: Công ty của bạn đang tìm kiếm một giải pháp giá cả phải chăng cho một số ít nhân viên (Tableau) hay một sản phẩm có thể hỗ trợ một doanh nghiệp lớn với mức giá cố định (Looker)?
  • khả năng: Bạn có cần đào sâu vào dữ liệu của mình (Tableau) hay bạn quan tâm hơn đến việc trực quan hóa và sử dụng dữ liệu của mình (Looker)?

Nếu tổ chức của bạn muốn có một hệ thống nhanh, dễ sử dụng với trực quan hóa dữ liệu đẹp mắt thì Looker là lựa chọn tốt nhất. Nếu tổ chức của bạn đang tìm kiếm phân tích dữ liệu chuyên sâu hoặc kế hoạch tiết kiệm chi phí cho một số ít người, thì Tableau là phần mềm BI tốt hơn.

đối tác nổi bật

1
Domo

Truy cập trang web

Domo đưa dữ liệu vào hoạt động cho mọi người để họ có thể nhân rộng tác động của mình đối với doanh nghiệp. Được củng cố bởi nền tảng dữ liệu an toàn, nền tảng trải nghiệm dữ liệu gốc trên đám mây của chúng tôi giúp dữ liệu hiển thị và có thể thao tác được với các ứng dụng và trang tổng quan thân thiện với người dùng. Domo giúp các công ty tối ưu hóa các quy trình kinh doanh quan trọng ở quy mô lớn và trong thời gian kỷ lục để khơi dậy sự tò mò táo bạo giúp tăng cường kết quả kinh doanh theo cấp số nhân.

Tìm hiểu thêm về domo

2
vây vàng

Truy cập trang web

Nền tảng phân tích nhúng của Yellowfin cho phép bạn tạo các hình ảnh trực quan tuyệt đẹp có thể được sử dụng để xây dựng bảng điều khiển, câu chuyện dữ liệu và bản trình bày hấp dẫn, cho phép mọi người xem và hiểu các xu hướng, ngoại lệ và mẫu trong dữ liệu của họ. Yellowfin trao quyền cho bất kỳ ai tạo trực quan hóa dữ liệu và cung cấp nhiều cách để chia sẻ thông tin chi tiết nhằm đảm bảo dữ liệu là trọng tâm của quá trình ra quyết định.

Tìm hiểu thêm về vây vàng

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc