Deel vs Papaya Global (2023): So sánh phần mềm tính lương

Cả hai dịch vụ đều cung cấp các dịch vụ tương tự nhưng có những điểm khác biệt đáng chú ý — như cách Deel cung cấp gói miễn phí trong khi Papaya sử dụng AI để tự động hóa bảng lương có giá trị. Chúng tôi sẽ chọn ra hai cách để bạn có thể quyết định cách nào tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Deel và Papaya là các công ty nhân sự và bảng lương toàn cầu cung cấp dịch vụ nhà thầu quốc tế và Nhà tuyển dụng có Thành tích (EOR). Mặc dù chúng có một số điểm tương đồng, nhưng có một số điểm khác biệt chính khiến chúng khác biệt với nhau. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ so sánh Deel và Papaya một cách chuyên sâu để giúp bạn quyết định lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Chuyển đến:

Deel vs. Papaya: Bảng so sánh

Đặc trưng Deel Đu đủ
bảng lương toàn cầu Đúng Đúng
quản lý nhà thầu Đúng Đúng
Nhà tuyển dụng của hồ sơ (EOR) Đúng Đúng
Ứng dụng di động KHÔNG Đúng



Deel so với Papaya: Định giá

Biểu tượng Del.
Hình ảnh: Deel

định giá

Deel cung cấp ba loại kế hoạch định giá: bảng lương nhà thầu, bảng lương EOR và bảng lương nhân viên trực tiếp.

  • Kế hoạch trả lương của nhà thầu bắt đầu từ $49 một tháng.
  • Các dịch vụ EOR của Deel để trả lương cho nhân viên quốc tế bắt đầu từ $599 một tháng.
  • Các doanh nghiệp có từ 200 nhân viên trực tiếp trở xuống — được thuê thông qua các tổ chức của chính họ — có thể sử dụng Deel miễn phí.
  • Doanh nghiệp trên 200 lao động trực tiếp có nhu cầu liên hệ Deel để được báo giá gói cước doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài đánh giá đầy đủ về Deel.

Logo toàn cầu của Papaya.
Hình ảnh: Đu Đủ Toàn Cầu

giá đu đủ

Papaya cung cấp nhiều dịch vụ mà bạn có thể kết hợp và kết hợp cho phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Bảng lương đầy đủ dịch vụ bắt đầu từ $12 mỗi nhân viên mỗi tháng.
  • Giấy phép nền tảng tính lương bắt đầu từ $3 mỗi nhân viên mỗi tháng.
  • Giấy phép nền tảng dữ liệu và thông tin chi tiết bắt đầu từ $150 mỗi vị trí mỗi tháng.
  • Các khoản thanh toán dưới dạng dịch vụ bắt đầu từ $3 mỗi nhân viên mỗi tháng.
  • Nhà tuyển dụng có thành tích bắt đầu từ $650 mỗi nhân viên mỗi tháng.
  • Quản lý nhà thầu bắt đầu từ $2 mỗi nhà thầu mỗi tháng.
  • Dịch vụ chuyên môn toàn cầu bắt đầu từ $190 mỗi nhân viên mỗi tháng.

Không giống như Deel, Papaya không cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc gói miễn phí vĩnh viễn để bạn có thể thử nghiệm rộng rãi sản phẩm trước khi cam kết sử dụng. Tuy nhiên, đây là một trong những mục yêu thích của chúng tôi đối với bảng lương doanh nghiệp với các tùy chọn định giá phù hợp hơn, vì vậy nếu bạn có nhu cầu doanh nghiệp phức tạp hơn thì bạn nên xem xét.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài đánh giá đầy đủ về Papaya Global.

Deel vs. Papaya: So sánh tính năng

Bảng lương Deel.
bảng lương

Bảng lương và nhân sự toàn cầu

Deel cho phép bạn chạy bảng lương ở hơn 100 quốc gia trên một nền tảng duy nhất, cho phép bạn hợp lý hóa việc tuân thủ, thuế, lợi ích, v.v. Các chuyên gia về bảng lương của Deel có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về tuân thủ hoặc thiết lập một thực thể. Bạn cũng có thể quản lý hỗ trợ thị thực và quản trị viên PTO trong cùng một hệ thống và Deel bao gồm các công cụ nhân sự khác ngoài bảng lương, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu con người, công cụ giới thiệu và giới thiệu cũng như khảo sát mức độ gắn kết của nhân viên.

Nền tảng toàn cầu của Papaya được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo để giúp tự động hóa quy trình tính lương, phát hiện sự bất thường và tăng tốc độ xử lý. Nền tảng bảng lương hỗ trợ tất cả các loại việc làm và bao gồm cả lợi ích và sự công bằng. Để hợp lý hóa các khoản thanh toán, Papaya sử dụng một “ví” ảo cho phép bạn tìm một tài khoản ngân hàng duy nhất và sau đó sử dụng tài khoản đó để thanh toán cho nhân viên bằng nhiều loại tiền tệ. Papaya cũng cung cấp một ứng dụng di động tự phục vụ cho nhân viên. Papaya có bao gồm một số công cụ giới thiệu, nhưng nó không có nhiều khả năng nhân sự như Deel.

bảng lương đu đủ
bảng lương đu đủ

quản lý nhà thầu

Khi nói đến việc thanh toán cho các nhà thầu, Deel cung cấp 15 phương thức thanh toán cũng như thẻ Deel — thẻ ghi nợ mà các nhà thầu có thể sử dụng để thanh toán trực tiếp từ tài khoản Deel của họ bằng một loại tiền tệ ổn định. Hệ thống cho phép bạn tạo W-9 cho các thành viên nhóm Hoa Kỳ và gửi 1099 chỉ bằng một cú nhấp chuột. Dịch vụ này cũng cung cấp các biện pháp bảo vệ phân loại sai bổ sung cho những người sử dụng lao động trả tiền cho các gói Deel Shield và Deel Premium đã nâng cấp.

Mặt khác, Papaya cung cấp một cổng thông tin chuyên dụng để các nhà thầu có thể gửi hóa đơn trực tiếp vào hệ thống. Ngoài ra, nó có các biểu mẫu thuế và mẫu thỏa thuận theo quốc gia cụ thể để giúp bạn tránh những lỗi phân loại sai gây tốn kém. Thông báo và tính toán tự động tăng tốc quá trình thanh toán và tính năng thanh toán hàng loạt cho phép bạn thanh toán cho cả nhóm cùng một lúc. Bạn cũng có thể chuyển một nhà thầu sang làm việc toàn thời gian hoặc EOR trong cùng một hệ thống.

Bảng điều khiển nhân sự Deel
Bảng điều khiển nhân sự Deel

Nhà tuyển dụng của hồ sơ

Cả Deel và Papaya Global đều cung cấp dịch vụ EOR, trong đó họ đóng vai trò trung gian bên thứ ba đảm nhận mọi rắc rối và rủi ro tuân thủ của việc tuyển dụng và trả lương cho nhân viên quốc tế. (Nếu bạn quan tâm cụ thể đến các dịch vụ EOR, hãy xem bài viết của chúng tôi về các đối thủ cạnh tranh của Papaya Global, trong đó liệt kê một số tùy chọn khác.)

Deel hiện cung cấp dịch vụ EOR tại hơn 90 quốc gia và sở hữu tất cả các tổ chức tuyển dụng quốc tế ngoại trừ Trung Quốc, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có trải nghiệm liền mạch cho dù bạn dự định thuê ở quốc gia nào. Deel cũng cung cấp các lợi ích được bản địa hóa cho từng quốc gia và cho phép bạn chỉnh sửa và ký hợp đồng trực tiếp trong ứng dụng bằng các công cụ quản lý tài liệu.

Papaya không tiết lộ có bao nhiêu quốc gia cung cấp dịch vụ EOR. Thay vì sở hữu các thực thể địa phương, Papaya hợp tác với các tổ chức đã làm việc ở đó để thuê nhân viên quốc tế, vì vậy trải nghiệm có thể không liền mạch như với Deel. Giải pháp EOR cung cấp cả lợi ích bắt buộc và không bắt buộc để đảm bảo tuân thủ và gói bồi thường cạnh tranh.

Bảng điều khiển nhân viên đu đủ
Bảng điều khiển nhân viên đu đủ

Deel ưu và nhược điểm

Ưu điểm của Deel

  • Gói miễn phí dành cho doanh nghiệp dưới 200 nhân viên.
  • Lựa chọn tốt các công cụ nhân sự.
  • Hệ thống tính lương dễ sử dụng.
  • Người quản lý thành công của khách hàng dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp.

Nhược điểm của Deel

  • Không có ứng dụng di động nào khả dụng.
  • Kế hoạch nhà thầu đắt hơn một số đối thủ cạnh tranh.
  • Phải trả thêm tiền để bảo vệ phân loại sai hợp đồng.
  • Không toàn diện như phần mềm nhân sự chuyên dụng.

Ưu và nhược điểm của đu đủ

Ưu điểm của đu đủ

  • Dịch vụ trả lương quốc tế tuyệt vời.
  • Công cụ phân tích dữ liệu tuyệt vời.
  • Kế hoạch của nhà thầu hợp lý hơn của Deel.
  • Ứng dụng di động dành cho nhân viên mới ra mắt.

Nhược điểm của đu đủ

  • Năng lực nhân sự hạn chế.
  • Gói EOR đắt hơn gói của Deel.
  • Lâu hơn thời gian thiết lập trung bình.
  • Không có bản dùng thử hoặc gói miễn phí.

Phương pháp đánh giá

Để so sánh Deel và Papaya Global, chúng tôi đã xem xét các công cụ nhân sự và bảng lương toàn cầu của họ, đồng thời xem xét các kế hoạch quản lý nhà thầu và dịch vụ Nhà tuyển dụng có thành tích (EOR) của họ. Chúng tôi cũng cân nhắc các yếu tố khác như giá cả, trải nghiệm người dùng và tính dễ sử dụng. Hơn nữa, chúng tôi đã tham khảo các bài đánh giá của người dùng, tài liệu sản phẩm và video demo để so sánh kỹ lưỡng hơn cả hai.

Tổ chức của bạn nên sử dụng Deel hay Papaya?

Cả Deel và Papaya đều cung cấp một bộ tính năng tương tự khi chạy bảng lương toàn cầu, quản lý các nhà thầu quốc tế và tham gia dịch vụ EOR. Sự khác biệt nằm ở chi tiết, vì vậy khi so sánh hai dịch vụ này, hãy cụ thể về những tính năng chính xác mà bạn cần và số tiền bạn sẵn sàng trả cho chúng.

Chẳng hạn, gói nhà thầu của Deel đắt hơn nhiều so với Papaya, nhưng nó cung cấp tùy chọn thẻ ghi nợ Deel. Deel cũng có các thực thể EOR của riêng mình trong khi Papaya thì không, điều này có thể quan trọng hoặc không quan trọng đối với công ty của bạn. Ngoài ra, Deel có nhiều công cụ nhân sự hơn trong các gói chính của mình, trong khi Papaya cung cấp khả năng báo cáo mạnh mẽ hơn nhưng tính phí cao hơn cho chúng.

Gói miễn phí của Deel, bao gồm các công ty có ít hơn 200 người, cũng là một điểm khác biệt lớn. Ngay cả khi công ty của bạn có hơn 200 người, gói miễn phí này vẫn cho phép bạn kiểm tra phần mềm trong một khoảng thời gian dài mà không cần cam kết tài chính. Papaya không cung cấp bản dùng thử hoặc gói miễn phí, vì vậy bạn sẽ phải đưa ra quyết định của mình chỉ dựa trên bản demo.

Bạn vẫn không chắc liệu Deel hay Papaya có phù hợp với nhu cầu của mình không? Hãy xem danh sách của chúng tôi về các dịch vụ tính lương quốc tế tốt nhất và phần mềm tính lương tốt nhất cho năm 2023 để xem có những lựa chọn nào khác.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc