Máy tính xách tay Framework 16 Gói CPU và GPU AMD, Đặt hàng trước ngay bây giờ

Lần đầu tiên chúng tôi mang đến cho bạn tin tức về máy tính xách tay 16 inch của Framework vào tháng 3, nhưng công ty đã im lặng về giá cả và các đối tác thành phần. Giờ đây, giai đoạn đặt hàng trước cuối cùng đã đến với khách hàng ở Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Anh, Hà Lan, Áo, Ireland và Úc. Công ty cũng tiết lộ rằng Framework Laptop 16 được trang bị GPU AMD Ryzen và Radeon thế hệ mới nhất. Framework Laptop 16 không chỉ có khả năng tùy biến cao mà còn có thể nâng cấp lên mức không thể thực hiện được với hầu hết các thiết kế máy tính xách tay bán sẵn.

Các hệ thống cơ sở đi kèm với bộ xử lý Ryzen 7 7840HS có thể tăng tốc lên tới 5,1 GHz, trong khi các máy có thông số kỹ thuật hàng đầu chọn Ryzen 9 7940HS (tăng tốc 5,2 GHz). Như chúng tôi mong đợi từ CPU máy tính xách tay dựa trên Zen 4, Radeon 780M được tích hợp sẵn để xử lý các tác vụ đồ họa. Nhưng đối với những người cần nhiều sức mạnh đồ họa hơn, Framework sẽ cung cấp cho khách hàng tùy chọn mua Mô-đun đồ họa có khe cắm vào khoang mở rộng của Laptop 16. Công ty cho biết Mô-đun đồ họa đầu tiên có sẵn sẽ là Radeon RX 7700S với 8GB GDDR6 và TGP tối đa là 100 watt. Tại thời điểm này, Framework đang được thông báo về những bản nâng cấp Mô-đun đồ họa khác sẽ có sẵn trong tương lai.

Khung máy tính xách tay 16

(Nguồn: Framework)

Laptop 16 được làm bằng hợp kim magie và nhôm, nhờ đó khung máy chỉ nặng 5,3 pound. Đó là một thành tựu khá lớn đối với một chiếc máy tính xách tay bao gồm rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm khả năng dễ dàng thay thế bo mạch chủ trong tương lai (do hư hỏng hoặc để nâng cấp thế hệ). Ngoài ra còn có hỗ trợ bộ nhớ DDR5-5600 lên đến 64GB và khe cắm M.2 kép cho SSD NVMe.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc