Huawei và Nhà sản xuất PC do Trung Quốc hậu thuẫn để hợp nhất hệ sinh thái với các CPU Phytium được đưa vào danh sách đen

Hoa Kỳ đã đưa cả Huawei và Phytium, một nhà sản xuất CPU có trụ sở tại Trung Quốc vào danh sách đen, nhưng hoạt động kinh doanh vẫn tiếp tục phát triển. Huawei tuần trước cho biết họ đã hợp tác với Tập đoàn Điện tử Trung Quốc (CEC) thuộc sở hữu nhà nước để xây dựng một hệ sinh thái phần cứng-phần mềm thống nhất trên bộ xử lý Kunpeng của chính họ và CPU Phytium của Tianjin Phytium Technology do Hoa Kỳ phê chuẩn, theo báo cáo của HuaweiCentral. Hệ sinh thái chung sẽ được gọi là Penteng và sẽ cho phép CEC sử dụng cả chip Kunpeng và Phytium trong các thiết bị của mình mà không cần thực hiện những thay đổi lớn. Ngoài ra, các công ty có kế hoạch mời các đối tác mới vào dự án.

Các bộ xử lý Kunpeng và Phytium hiện đại sử dụng kiến ​​trúc tập lệnh Armv8 và tương thích với các thuật toán mật mã của Trung Quốc, do đó, không quá khó để đảm bảo rằng cả hai CPU đều chạy tốt các chương trình giống nhau. Về khía cạnh phần cứng, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn vì các con chip hiện đại sử dụng các công nghệ xử lý khác nhau và cách đóng gói khác nhau. Do đó, vẫn còn phải xem các kỹ sư làm việc trong dự án Penteng sẽ giải quyết những khác biệt này như thế nào.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc