Twitter cho biết họ đã giới hạn phạm vi tiếp cận của hơn 700.000 tweet vi phạm chính sách của mình

Twitter có được phát hành một bản cập nhật về cách thức hoạt động của phương pháp kiểm duyệt “Freedom of Speech Not Reach” và theo công ty, nó đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Vào tháng 4, trang web bắt đầu hạn chế phạm vi tiếp cận của các tweet vi phạm chính sách về hành vi thù hận và áp dụng nhãn cho chúng có nội dung: “Hạn chế hiển thị: tweet này có thể vi phạm các quy tắc của Twitter về hành vi thù hận.” Rõ ràng, Twitter đã áp dụng nhãn cho hơn 700.000 bài đăng kể từ đó và đã chủ động ngăn quảng cáo xuất hiện bên cạnh những nội dung đó.

Công ty cũng cho biết nhãn này làm giảm 81% phạm vi tiếp cận của bài đăng, do đó hạn chế hiệu quả khả năng hiển thị của các bài đăng có khả năng thể hiện hành vi thù địch. Ngoài ra, Twitter đã tiết lộ trong bản cập nhật của mình rằng hơn một phần ba người dùng chọn tự xóa các tweet được gắn nhãn sau khi họ được thông báo rằng họ đã vi phạm chính sách của trang web và chỉ có bốn phần trăm tác giả đã kháng cáo nhãn.

Công ty tính phí truy cập API có nghĩa là hầu hết các nhà nghiên cứu nghiên cứu ngôn từ kích động thù địch không thể xác minh độc lập những tuyên bố này. Nhưng Twitter rõ ràng đang tuyên bố rằng cách tiếp cận của họ đã có hiệu quả cho đến nay. Trên thực tế, trang web đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng nhãn và bao gồm nhiều loại vi phạm chính sách hơn. Theo thông báo của nó, giờ đây nó cũng sẽ gắn nhãn và hạ thứ hạng các bài đăng vi phạm nó Hành vi chửi bới, đánh đậplời nói bạo lực chính sách. Các tweet sẽ được gắn nhãn trong những tuần tới bao gồm các bài đăng có nội dung độc hại nhắm mục tiêu đến các cá nhân, những bài khuyến khích người khác quấy rối một cá nhân hoặc một nhóm người, những bài đe dọa gây tổn hại về thể chất cho người khác và các bài tweet khuyến khích người khác thực hiện hành vi bạo lực hoặc làm hại.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc