Kẻ buôn lậu bị bắt với 306 CPU nhét trong tráng

Hải quan Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông đang thực hiện phi vụ buôn lậu CPU trên người lớn nhất mà chúng tôi từng được báo cáo. Thủ phạm đã bị chặn lại tại cảng Qingmao khi anh ta tìm cách đi từ Ma Cao đến Trung Quốc đại lục với 306 CPU được tạo thành một chiếc thắt lưng quanh eo.

Theo People’s Daily của Trung Quốc, kẻ buôn lậu đã tự thú vì “đang đi trong tư thế bất thường”. Chúng tôi không ngạc nhiên nếu kẻ buôn lậu không thoải mái, vì 306 CPU nặng 50 g mỗi đơn vị sẽ nặng hơn 15 kg (khoảng 33 pound). Ngoài ra, chúng ta còn phải tính đến vật liệu đóng gói bằng giấy và băng keo, như thể hiện trong hình ảnh.

Bắt quả tang buôn lậu 306 CPU

(Nguồn: Hải quan Qingmao, Ma Cao)

Một báo cáo khác về nỗ lực buôn lậu này, được đăng bởi On News của Hồng Kông, nói rằng nam hành khách không chỉ đeo ‘đai’ CPU quanh eo. Một số tải trọng CPU 306 đã được dán vào chân anh ấy. Trong các hình ảnh, bạn có thể thấy hành khách mảnh khảnh mặc một chiếc áo thể thao rộng thùng thình màu đen. Hình ảnh trên cùng cho thấy chiếc áo sơ mi được xắn lên từ thắt lưng.

Không có nguồn nào đề cập đến thương hiệu CPU hoặc các kiểu máy được lấy từ kẻ buôn lậu. Tuy nhiên, có hình ảnh khá rõ nét về hai cán bộ hải quan đang kiểm tra lô hàng CPU. Phóng to hình ảnh này, chúng ta có thể thấy rằng 12 gói CPU đã được mở. Chúng tôi không đủ gần để đủ tự tin để xác định những con chip này, nhưng chúng có thể là CPU dòng AMD Ryzen 7000, vì chúng có vẻ như thể hiện IHS ‘bạch tuộc’ đặc trưng.

(Nguồn: Hải quan Qingmao, Ma Cao)

Tất nhiên, việc mang CPU từ Ma Cao (hoặc Hồng Kông) đến Trung Quốc đại lục không phải là bất hợp pháp. Tuy nhiên, những kẻ buôn lậu bị bắt này đã cố gắng lách qua ‘lối không khai báo’ tại biên giới hải quan. Mọi người bị thu hút bởi hoạt động kinh doanh rủi ro là buôn lậu công nghệ vào đại lục do chênh lệch thuế, như chúng tôi đã đề cập trước đây. Thuế GTGT của Trung Quốc đại lục đối với hàng tiêu dùng thường là 13%, trong khi Đặc khu hành chính Hồng Kông và Ma Cao được hưởng lợi từ thuế GTGT bằng không.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc