Phiên bản cũ, tốt của TweetDeck đã trở lại

Đầu tuần này, Twitter đã bắt đầu chuyển người dùng sang phiên bản “mới” của TweetDeck sau khi quyết định giới hạn số lượng tweet mà mọi người có thể xem tạm thời phá vỡ lần lặp lại trước đó của trình tổng hợp danh sách. Đối với nhiều người, thay đổi này là một sự hạ cấp do phiên bản mới thiếu một số tính năng có trong phiên bản tiền nhiệm. Nếu bạn muốn quay lại sử dụng phiên bản trước của TweetDeck, bây giờ bạn có thể, nhưng gần như chắc chắn chỉ trong một thời gian giới hạn.

Theo ghi nhận của bờ vực, chỉ sau một đêm, một số người dùng Twitter đã nhận thấy rằng TweetDeck cũ đã hoạt động trở lại mà không có nhiều thông báo chính thức từ Elon Musk, Giám đốc điều hành Twitter Linda Yaccarino hay bất kỳ tài khoản xã hội chính thức nào của công ty. Ngoài ra, một số nhà phát triển, bao gồm Roberto Doering, người tạo ra Harpy, nhận thấy API kế thừa của Twitter đã hoạt động trở lại, cho phép ứng dụng khách bên thứ ba của họ hoạt động trở lại. Một lần nữa, điều đó sẽ duy trì đúng trong bao lâu là điều khó nói.

“Xin lưu ý rằng điều này không có nghĩa là Harpy sẽ được duy trì trở lại, vì Twitter rất có thể sẽ sớm ngừng truy cập vào API cũ của họ (một lần nữa) và các ứng dụng của bên thứ ba vẫn chống lại họ. [terms of service]”, Doering đã viết trên trang GitHub của Harpy. Khi Twitter bắt đầu buộc người dùng chuyển sang Tweetdeck mới, công ty cho biết người dùng sẽ cần được xác minh để tiếp tục sử dụng công cụ này, nghĩa là hầu hết mọi người sẽ cần đăng ký Twitter Blue nếu họ muốn tiếp tục truy cập.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc