Đã sửa lỗi công suất nhàn rỗi cao RDNA 3 của AMD trong Trình điều khiển đồ họa mới nhất

AMD đã phát hành một trình điều khiển đồ họa mới giúp khắc phục các sự cố năng lượng nhàn rỗi cao mà người dùng Radeon RX 7000 gặp phải. Phần mềm AMD: Phiên bản Adrenalin 23.7.1, hỗ trợ cạc đồ họa từ Dòng Radeon RX 400 trở lên, giải quyết trường hợp sử dụng năng lượng cao bất thường trong Windows, nhưng ở giai đoạn này, chúng tôi không chắc liệu nó có bao gồm tất cả các sự cố hay không.

(Nguồn: AMD Radeon)

Lần đầu tiên chúng tôi báo cáo về công suất nhàn rỗi cao trên thẻ RDNA 3 phát hành vào tháng 12 năm ngoái. Trong câu chuyện của chúng tôi về cách khắc phục mức tiêu thụ điện năng của RX 7900 XT(X) – đặc biệt là giải quyết hiệu quả phát lại video trên các thẻ mạnh mẽ này – chúng tôi hoan nghênh bản cập nhật trình điều khiển. Tuy nhiên, bản phát hành trình điều khiển đó đi kèm với sự thừa nhận đầu tiên của AMD rằng “tình trạng năng lượng nhàn rỗi cao đã được quan sát thấy khi sử dụng các màn hình có độ phân giải cao và tốc độ làm mới cao được chọn.” Hóa ra lỗi của anh ấy ảnh hưởng đến toàn bộ dòng RX 7000, dòng sản phẩm chỉ mới phát triển vượt ra ngoài dòng cao cấp gần đây với việc phát hành Radeon RX 7600.

Các cải tiến đối với mức năng lượng nhàn rỗi cao khi sử dụng màn hình chọn lọc có hỗ trợ FreeSync 4k@144Hz hoặc cấu hình hiển thị đa màn hình (chẳng hạn như màn hình 4k@144HZ hoặc 4k@120Hz + 1440p@60Hz) sử dụng trên GPU sê-ri Radeon RX 7000.

Ghi chú phát hành trình điều khiển AMD
Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc