Bluesky bắt đầu cung cấp các miền tùy chỉnh trong nỗ lực duy trì quảng cáo miễn phí

Mạng xã hội phi tập trung do Jack Dorsey hậu thuẫn Bluesky đã ra mắt dịch vụ tên miền trả phí hợp tác với Namecheap như một cách để người dùng xác minh danh tính của họ. Trong một bài đăng thảo luận về kế hoạch làm cho Bluesky bền vững, nhóm cho biết “người dùng trở thành sản phẩm” khi một công ty phụ thuộc vào quảng cáo. Vì Bluesky bắt đầu “xây dựng một giao thức nơi người dùng có thể sở hữu dữ liệu của họ”, nên thay vào đó, Bluesky đã chọn khám phá “các con đường kiếm tiền khác”. Điều đáng chú ý là ứng dụng xã hội này bắt đầu như một dự án do Twitter tài trợ, nhưng nó đã mất kết nối với trang web sau khi Elon Musk tiếp quản.

Vì kiếm tiền bằng quảng cáo không phải là một tùy chọn nên nhóm đã nghĩ đến việc cung cấp dịch vụ trả phí, bắt đầu bằng tên miền. Người dùng đã có thể thiết lập tên miền tùy chỉnh để sử dụng với Bluesky, nhưng trước tiên họ phải trải qua một quy trình riêng với công ty đăng ký tên miền. Sự tích hợp này được cho là sẽ cho phép họ làm như vậy trong vòng chưa đầy vài phút. Họ có thể chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình, tìm kiếm một tên miền để sử dụng làm tay cầm và sau đó thanh toán tất cả trong giao diện của Bluesky. Đối với đối thủ Twitter không có hệ thống xác minh tập trung, sử dụng tên miền là cách tốt nhất để người dùng xác minh rằng họ là chính họ. Chẳng hạn, các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ rõ ràng đã sử dụng miền senate.gov để xác minh danh tính của họ.

Người dùng sử dụng dịch vụ tích hợp sẽ có thể quản lý cài đặt và cấu hình miền của họ trong Bluesky và họ có thể chuyển tiếp email được gửi tới miền của họ tới địa chỉ mà họ chọn. Họ cũng có thể chọn chuyển hướng tên miền của mình tới hồ sơ Bluesky hoặc bất kỳ URL nào họ muốn. Và trong trường hợp họ quyết định rời khỏi nền tảng hoặc sử dụng một công ty đăng ký tên miền khác, họ có thể chuyển miền của mình đi.

Dựa trên thông báo của Bluesky, tích hợp tên miền chỉ là dịch vụ đầu tiên trong một số dịch vụ trả phí có sẵn trên nền tảng. Nó nói rằng nó đang khám phá các dịch vụ khác mà nó “có thể cung cấp cho người dùng để cung cấp trải nghiệm liền mạch hơn.” Điều đó nói rằng, Bluesky vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm riêng tư và những người quan tâm sẽ phải tham gia danh sách chờ trước khi họ có thể tham gia.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc