Nvidia dường như sử dụng đầu nối nguồn được tân trang lại cho RTX 4070 FE

PCI-SIG vẫn chưa chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của đầu nối 12VHPWR có thể giải quyết vấn đề đầu nối nóng chảy đã gây khó khăn cho các card đồ họa GeForce RTX 40-series vài tháng trước. Igor’s Lab tuyên bố rằng bo mạch đồ họa GeForce RTX 4070 Founders Edition của Nvidia đã sử dụng phích cắm nguồn phụ 12V-2×6 tinh chỉnh.

Sự khác biệt chính giữa đầu nối 12VHPWR ban đầu và phích cắm 12V-2×6 mới là các chân giác quan ngắn hơn, khoảng 1,7 mm. Thiết kế này đảm bảo rằng đầu cắm nguồn được cắm hoàn toàn vào đầu nối, nếu không nguồn điện sẽ không kích hoạt các chế độ năng lượng cao, tránh tình trạng quá nhiệt và nóng chảy khi card đồ họa cần nhiều điện năng.

(Nguồn: Phòng thí nghiệm của Igor)

Có vẻ như hiện tại chỉ có Astron sản xuất đầu nối nguồn 12V-2×6 mới và Nvidia là công ty duy nhất sử dụng chúng, ít nhất là theo Igor’s Lab. Các nhà cung cấp cạc đồ họa khác rất có thể sẽ đợi PCI-SIG chính thức chỉ định phích cắm mới trước khi sử dụng nó cho các sản phẩm thị trường đại chúng. Có vẻ như Nvidia sẵn sàng chấp nhận rủi ro với sản phẩm GeForce RTX 4070 Founders Edition, đây là một trong những card đồ họa tốt nhất hiện nay.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc