Bị cáo buộc CPU máy tính xách tay AMD Phoenix 2 Die Shot xuất hiện trên web

Xem xét tin đồn xung quanh AI và sự tiếp nhận xung quanh các APU Phoenix dòng 7040 của họ, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi chúng ta thấy các sản phẩm mới của AMD tận dụng lõi xử lý AI mới nhất. Một lần nữa, có vẻ như AMD đã chọn sản xuất các sản phẩm có hiệu suất cao nhất và Giá bán trung bình (ASP) cao hơn trước. Nhưng AMD buộc phải giảm gói xử lý Zen 4 + RDNA 3 + XDNA AI Phoenix của mình thành các chip nhỏ hơn, bổ sung. Và nếu những bức ảnh bị rò rỉ là bất cứ điều gì xảy ra, thì chip tiếp theo của AMD trong dòng Phoenix có hiệu suất thấp hơn đáng kể so với 7040U mà công ty đã công bố chỉ hai tháng trước.

Phoenix 2 sẽ được cho là một con chip nhỏ hơn so với bản gốc trong khi mang cùng tính năng được đặt ở mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, mức giá thấp hơn đó chỉ có thể đạt được theo một cách mà không cắt giảm các tính năng và thiết kế của chip, đó là bằng cách giảm diện tích silicon dành riêng cho tài nguyên xử lý. Động thái đó cho thấy Phoenix 2 giảm khoảng 23% diện tích silicon, đưa diện tích khuôn từ 178 mm2 xuống chỉ còn 137 mm2.

Hình Ảnh Phượng Hoàng 2

(Nguồn: Golden Pig Upgrade)

Thật không may, những cắt giảm này có thể sẽ dẫn đến một hình phạt hiệu suất đáng kể. Trong khi Phoenix 1 có thể hỗ trợ tới 8 nhân/16 luồng (Zen 4) và 8-12 CU, thì có vẻ như Phoenix 2 sẽ có tối đa 6 nhân. Dự kiến, một sự cắt giảm thậm chí còn lớn hơn liên quan đến GPU, chỉ có 4 CU so với 12 CU tối đa có sẵn cho Phoenix.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc