Các ứng dụng của Twitter đang bị hỏng sau quyết định giới hạn tỷ lệ tweet của Elon Musk

Trong vài ngày qua, Twitter không chỉ ngừng hiển thị các tweet trừ khi bạn đăng nhập, mà còn bắt đầu giới hạn số lượng tweet mà người dùng có thể sẵn sàng cho mỗi tweet (“giới hạn tốc độ”) – có vẻ như là do “thu thập dữ liệu”, theo Elon Musk . Những hành động đó đang bắt đầu có tác động ở những nơi khác trong hệ sinh thái của Twitter, với nhiều người dùng báo cáo rằng Tweetdeck (phiên bản Twitter dành cho người dùng quyền lực) không còn hoạt động nữa. Ngoài ra, Tìm kiếm của Google được cho là hiển thị ít hơn tới 50% URL Twitter do yêu cầu đăng nhập, Công cụ Tìm kiếm Bàn tròn báo cáo.

Đối với nhiều người dùng (bao gồm cả Cunghoctin), Tweetdeck đã ngừng hoạt động một cách hiệu quả, chỉ hiển thị một bánh xe quay phía trên hầu hết các cột. Đó có thể là do một lỗi trong ứng dụng web của Twitter đang gửi yêu cầu trong một vòng lặp vô hạn, tạo ra một cách hiệu quả là “tự DDOS” (từ chối dịch vụ phân tán), sáp báo cáo. Như nhà nghiên cứu Molly White đã tweethiệu ứng đó được nhân lên trong Tweetdeck đối với bất kỳ thứ gì khác ngoài cột “Trang chủ” vì nó liên tục “thử lại 404 nhiều lần”, cô ấy viết.

Ít nhất có thể làm cho các cột của bạn hiển thị bằng cách sử dụng phiên bản beta mới của Tweetdeck, như Matt Brian của Cunghoctin đã tweet. Tuy nhiên, những cột đó vẫn phải tuân theo giới hạn tỷ lệ (800 tweet cho những người đăng ký không phải Twitter Blue) và vì vậy hầu hết người dùng sẽ ngừng xem các tweet mới ngay sau khi tải Tweetdeck.

Ngoài ra, Tìm kiếm của Google có thể hiển thị ít URL Twitter hơn tới 50% sau động thái chặn người dùng chưa đăng ký của Musk. Sử dụng lệnh trang web, Công cụ Tìm kiếm Bàn tròn‘s Barry Schwartz đã phát hiện ra rằng Google hiện có ít hơn khoảng 52% các URL Twitter trong chỉ mục của nó so với ngày thứ Sáu. Nó vẫn hiển thị các tweet gần đây trong băng chuyền Tìm kiếm, nhưng lập chỉ mục thông thường dường như bị hỏng vào lúc này. “Không phải lệnh trang web là biện pháp tốt nhất, nhưng… Twitter đã ngừng hoạt động [around] 162 triệu trang được lập chỉ mục cho đến nay kể từ khi thay đổi này,” Schwartz đã tweet.

Không có xác nhận rằng lý thuyết “tự DDOS” là chính xác, nhưng một bài đăng từ nhà phát triển Sheldon Chang (trên Mastodon) chỉ ra rằng việc tắt quyền truy cập ẩn danh vào Twitter có thể đóng một vai trò trong vấn đề này. Twitter đã hứa rằng yêu cầu đăng nhập và giới hạn tốc độ là “tạm thời”, nhưng vẫn chưa đưa ra ngày loại bỏ những hạn chế đó.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc