Asus khoe GeForce RTX 4060 Ti với khe cắm M.2 cho SSD

Tony Yu, tổng giám đốc của Asus Trung Quốc, đã trình diễn nguyên mẫu của card đồ họa GeForce RTX 4060 Ti không chỉ xử lý đồ họa mà còn có thể mang hai ổ SSD M.2-2280. Sản phẩm sẽ tiện dụng cho những PC rẻ tiền không đủ khe cắm M.2 cho SSD. Tuy nhiên, nó chỉ là một nguyên mẫu cho bây giờ.

Ngoài GPU AD102 của Nvidia với 4352 nhân CUDA và 8GB bộ nhớ GDDR6, card đồ họa Asus GeForce RTX 4060 Ti nguyên mẫu có hai khe M.2-2280 với giao diện PCIe 4.0 x4 cho SSD, một ở mặt trước và một ở mặt trước. mặt sau của PCB. Thẻ có một bộ chuyển đổi PCIe đơn giản (và có lẽ là rẻ tiền), vì vậy GPU (có giao diện PCIe x8) và ổ đĩa (hai ổ đĩa có giao diện PCIe x4) nhận được tất cả băng thông cần thiết để hoạt động với thông lượng tối đa.

Hiệu suất của GeForce RTX 4060 Ti của Nvidia đủ cao để biến nguyên mẫu trở thành một trong những card đồ họa tốt nhất hiện có. Thêm hai khe cắm M.2-2280 chắc chắn sẽ khiến nó trở thành một trong những bo mạch đồ họa hữu ích nhất.

(Nguồn: Tony Yu)

Một người đam mê cuồng nhiệt sẽ đặt những câu hỏi chính đáng về việc làm mát và cung cấp năng lượng cho cả GPU và ổ đĩa vì thẻ chỉ có một đầu nối nguồn PCIe phụ trợ tám chân, có thể chính thức cung cấp công suất lên tới 150W — GeForce RTX 4060 Ti được xếp hạng cho 160W. Hóa ra, các ổ đĩa có thể lấy nguồn điện từ khe cắm. Đối với hệ thống làm mát, có vẻ như nó được thiết kế để có thể làm mát cả GPU và ổ đĩa.

Giống như nhiều GPU tầm trung khác hiện nay, bộ xử lý đồ họa AD106 của Nvidia chỉ có tám làn PCIe 4.0 vì băng thông thô 15,754 GB/giây do tám làn PCIe cung cấp là đủ cho các GPU hiện đại và tám làn PCIe bổ sung chiếm quá nhiều không gian khuôn quý giá. Một số người có thể coi việc triển khai như vậy là một nhược điểm, nhưng Asus đã nhìn thấy cơ hội để gia tăng giá trị cho một sản phẩm tiềm năng.

(Nguồn: Tony Yu)

Mặc dù việc thêm hai khe cắm M.2-2280 PCIe 4.0 x4 vào bất kỳ hệ thống nào có vẻ hợp lý, nhưng cần lưu ý rằng thẻ sẽ không đắt hơn các sản phẩm GeForce RTX 4060 Ti khác. Bo mạch sử dụng một PCB độc đáo và các công tắc PCIe 4.0 không thực sự rẻ. Tuy nhiên, trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào, chúng ta nên đợi Asus ra mắt GeForce RTX 4060 Ti với hai khe cắm M.2-2280 và xem giá thực tế của nó là bao nhiêu.

(Nguồn: Tony Yu)
Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc