FireCube mang Clippy do ChatGPT cung cấp cho Windows hiện đại

Ngày nay, có một loại sức hút khó nói thành lời đối với bất kỳ thứ gì “cổ điển” – những thứ, ý tưởng hoặc hành vi đã vượt qua thử thách của thời gian và vẫn còn phù hợp (hoặc ít nhất là được quan tâm) cho đến ngày nay. Một ví dụ như vậy về một thực thể cổ điển (hoặc giả sử là kế thừa) trong máy tính cá nhân là Clippy ban đầu của Microsoft – chiếc kẹp giấy được nhân hóa tốt bụng, duyên dáng, đã chinh phục được nhiều trái tim kể từ khi ra đời với tư cách là một trợ lý (được tôn vinh), quay trở lại năm 1997.

Thật không may, Clippy đã chết trong tay Microsoft vào khoảng năm 2005, và công ty chỉ mới xem lại nó dưới dạng nhãn dán cấp hệ thống vào năm 2021. Nhưng công ty phần mềm FireCube muốn nhiều hơn thế và nó đã làm được nhiều hơn thế theo cách khiến Microsoft trông như thể nó đã bỏ lỡ một cơ hội: FireCube hiện đang giới thiệu phiên bản Clippy nguồn mở của riêng mình với tư cách là một trợ lý cá nhân kỹ thuật số, một phiên bản cuối cùng đã được cung cấp một khóa học chuyên sâu về hỗ trợ thực tế thông qua tích hợp với Chat GPT của OpenAI (phiên bản 3.5). Là nguồn mở, kho lưu trữ mã có sẵn trên GitHub.

Được hỗ trợ bởi ChatGPT, phiên bản cụ thể này của Clippy giờ đây thực sự có thể tạo ra công việc cho bạn, thay vì chỉ cung cấp chú giải công cụ. Khả năng đàm thoại của nó giống như những gì bạn mong đợi từ Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) non trẻ của OpenAI. Sẽ rất thú vị khi biết Clippy cảm thấy thế nào về các phiên bản khác nhau của anh ấy qua nhiều năm.

Xem thêm

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc