PNY ra mắt GeForce RTX 4070 với Blower Cool

PNY đã lặng lẽ giới thiệu card đồ họa GeForce RTX 4070 Blower, đúng như tên gọi, sử dụng hệ thống làm mát kiểu quạt gió. Bo mạch này hiện chỉ có ở Trung Quốc, nhưng nó có thể được vận chuyển đến bất kỳ nơi nào trên thế giới và cuối cùng có thể xuất hiện ở Hoa Kỳ và/hoặc Châu Âu.

Máy thổi GeForce RTX 4070 của PNY, được phát hiện bởi MEGAsizeGPU tại JD.com, đưa ra các thông số kỹ thuật điển hình cho bo mạch GeForce RTX 4070: bộ xử lý đồ họa AD104 với 5.888 lõi CUDA hoạt động ở tần số 1.920 MHz – 2.475 MHz và được kết nối với 12GB bộ nhớ GDDR6X bằng giao diện 192 bit. Thẻ có bốn đầu ra màn hình (ba DisplayPorts 1.4, một HDMI 2.0b) và một đầu nối nguồn phụ PCIe tám chân.

Điểm bán hàng chính của cạc đồ họa không phải là hiệu suất nâng cao mà là kích thước của nó — đo được 278,4 mm x 119,4 mm x 40 mm — đủ nhỏ gọn để lắp nhiều thẻ vào bo mạch chủ nhờ bộ làm mát quạt gió.

PNY

(Nguồn: PNY/JD.com)

Máy làm mát kiểu quạt gió không phải lúc nào cũng là hệ thống làm mát yên tĩnh nhất hoặc hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi nói đến việc làm mát một card đồ họa tỏa nhiệt 200 ~ 300W trong một PC nhỏ gọn, những bộ làm mát này thường chỉ hoạt động tốt nhất có thể. Quạt thổi khí ấm ra khỏi thùng máy, hoạt động hiệu quả ngay cả khi không khí lưu thông bên trong không lý tưởng. Hơn nữa, trong trường hợp nhiều card đồ họa được kết hợp trong một hệ thống, những bộ làm mát này là giải pháp không khí duy nhất có thể đảm bảo đủ khả năng làm mát trong những không gian chật hẹp với lưu thông không khí hạn chế như vậy. Lựa chọn tốt hơn duy nhất sẽ là làm mát bằng chất lỏng.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc