IBM mua lại Apptio với giá 4,6 tỷ đô la, tăng cường đám mây lai, dịch vụ ML

Các dịch vụ ApptioOne, Apptio Cloudability và Apptio Targetprocess sẽ tham gia vào danh mục mua lại của IBM vào cuối năm nay.

Apptio cung cấp phần mềm quản lý CNTT.
Hình ảnh: Apptio

IBM sẽ bỏ ra 4,6 tỷ đô la tiền mặt để mua lại công ty phần mềm quản lý kinh doanh và FinOps Apptio từ Vista Equity Partners. Giả sử tất cả các quy trình pháp lý diễn ra suôn sẻ, IBM hy vọng thỏa thuận sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Chuyển đến:

Apptio sẽ tích hợp với các dịch vụ hoạt động tài chính CNTT của IBM

Việc mua lại là một phần trong nỗ lực ngày càng tăng của IBM nhằm tăng cường các dịch vụ máy học và đám mây lai. Cùng với các sản phẩm và con người của Apptio, giờ đây IBM sẽ có thể tìm cách sử dụng dữ liệu chi tiêu CNTT ẩn danh trị giá 450 tỷ USD từ hồ sơ tồn đọng của Apptio. Apptio cũng có mối quan hệ với 60% trong số Fortune 100, theo trang web của công ty.

Phần mềm tự động hóa CNTT của IBM, chẳng hạn như Turbonomic, Instana và AIOps, sẽ có thể tích hợp với dữ liệu và dịch vụ Apptio sau khi mua lại. Điều này sẽ cho phép các nhóm CNTT kết hợp các dịch vụ thành một “trung tâm chỉ huy ảo” có thể theo dõi chi tiêu trên toàn bộ hệ thống công nghệ của công ty, IBM cho biết trong một thông cáo báo chí.

IBM cũng có kế hoạch sử dụng các dịch vụ và dữ liệu của Apptio để hỗ trợ các dịch vụ khác mà Big Blue đã mua lại trong nhiều năm, bao gồm Red Hat và IBM Consulting, cũng như danh mục tự động hóa và AI nói chung. Mô hình đào tạo AI watsonx của IBM sẽ đặc biệt được hưởng lợi từ dữ liệu FinOps ẩn danh của Apptio. Apptio đã sử dụng máy học từ năm 2018 khi ML được thêm vào Mô hình hợp nhất quản lý doanh nghiệp công nghệ Apptio.

“Việc mua lại Apptio là sự tiếp nối của sự tập trung và đầu tư sâu rộng của IBM vào đám mây lai và AI, đồng thời được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sức mạnh tổng hợp đáng kể trên một số lĩnh vực tăng trưởng chính của IBM, bao gồm cả FinOps,” Kareem Yusuf, phó chủ tịch cấp cao, quản lý và phát triển sản phẩm, cho biết. Phần mềm IBM, đã nói với TechRepublic trong một email.

Robert F. Smith, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Vista Equity Partners, cho biết: “Apptio đã thay đổi cách các tổ chức hàng đầu tối ưu hóa chi tiêu và hiệu suất CNTT của họ để đạt được kết quả tốt hơn. “Chúng tôi tự hào về những thành tựu được chia sẻ này và mong muốn được thấy Apptio phát triển hơn nữa cùng với IBM.”

Apptio là gì?

Apptio làm cho các hoạt động tài chính và ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp dưới dạng dịch vụ. Nó cung cấp cho CTO và/hoặc CFO khả năng hiển thị tốt hơn về chi tiêu của họ trên các phần khác nhau trong công việc của họ, bao gồm cả lao động và môi trường kết hợp và đa đám mây. Sau đó, những người nắm giữ ngân sách CNTT có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu mà Apptio tạo ra để cải thiện hoạt động và lập ngân sách.

Apptio được thành lập vào năm 2007 và được Vista Equity Partners mua lại vào năm 2018. Ứng dụng này có hơn 1.300 nhân viên. Ba dịch vụ cốt lõi của nó là:

  • ApptioOnecó thể được sử dụng để phân tích, tối ưu hóa và lập kế hoạch chi tiêu CNTT.
  • Khả năng đám mây của Apptiocung cấp các phương pháp quản lý tài chính tốt nhất cho cơ sở hạ tầng multicloud và SaaS.
  • Quy trình mục tiêu Apptiotrong đó cung cấp kế hoạch đầu tư.

Các dịch vụ Apptio đã tích hợp với Amazon Web Services, Microsoft Azure, Google Cloud Platform, Salesforce, ServiceNow, Oracle và SAP.

Ba vụ mua lại gần đây của Apptio cũng bổ sung thêm nhiều công cụ vào chuỗi công cụ của IBM: Apptio đã mua Cloudability, Cloudwiry và TargetProcess trong vòng 5 năm qua.

Việc mua lại có ý nghĩa gì đối với CNTT doanh nghiệp?

Việc IBM mua lại Apptio một phần là để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các công ty công nghệ trong việc thắt chặt ngân sách. IBM đã chứng kiến ​​​​mức tăng doanh thu chưa đến 1% so với cùng kỳ năm ngoái trong Q1, Reuters đưa tin. Các dịch vụ của Apptio nhằm giúp các bộ phận CNTT tối ưu hóa cách họ tiêu tiền có thể là một khoản đầu tư thông minh vào thời điểm mà sự bất ổn về kinh tế và tăng trưởng chậm lại là suy nghĩ của nhiều người ra quyết định kinh doanh.

XEM: IBM đã giành được công ty quản lý bảo mật dữ liệu đám mây Polar Security vào tháng Năm. (TechRepublic)

Ngoài ra, việc mua lại đi đôi với việc sử dụng ngày càng nhiều các môi trường đám mây lai, trong đó có thể khó tìm được dữ liệu thống nhất.

Sunny Gupta, đồng sáng lập và CEO của Apptio, giải thích trong một thông cáo báo chí: “Khách hàng của chúng tôi đang phát triển thành một thế giới hỗn hợp, ưu tiên kỹ thuật số phức tạp, nơi các khoản đầu tư công nghệ được phân phối và phi tập trung hóa, nhưng tất cả sự đổi mới phải phù hợp với kết quả kinh doanh rõ ràng.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc