Hỏi đáp về cách Dell nhìn nhận bảo mật ở rìa

Điện toán biên công nghệ CNTT hiện đại trên màn hình ảo.
Hình ảnh: Chứng khoán Adobe

Vào tháng 5 năm 2023, Dell đã công bố NativeEdge, một nền tảng phần mềm hoạt động biên. Dell đã nói chuyện với khách hàng trong nhiều năm trước khi phát hành về nhu cầu của công nghệ hoạt động ở vùng biên.

Để đi vào chi tiết, tôi đã nói chuyện với Aaron Chaisson, phó chủ tịch tiếp thị giải pháp viễn thông và cạnh của Dell Technologies, tại Dell Technologies World ở Las Vegas. Sau đây là bản ghi lại cuộc phỏng vấn của tôi với Chaisson; cuộc phỏng vấn đã được chỉnh sửa cho dài và rõ ràng.

Chuyển đến:

Những thách thức của chi tiêu và triển khai đám mây

Megan Crouse: Hiện tại, bạn đang thấy khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng gặp khó khăn với những quyết định nào liên quan đến việc mua hàng trên nền tảng đám mây doanh nghiệp mà một hoặc ba năm trước chưa được nói đến?

Aaron Chaison: Một trong những điều lớn nhất mà các công ty đang muốn làm là có sự quan tâm đến việc có thể sử dụng (đám mây) theo kiểu dịch vụ. Họ muốn tận dụng những trải nghiệm mà họ đang có được từ các công cụ siêu mở rộng và có khả năng mang những trải nghiệm đó vào tiền đề, đặc biệt là về phía biên. Khách hàng muốn tận dụng các công nghệ tiên tiến để thúc đẩy kết quả kinh doanh mới, để có thể hành động dựa trên dữ liệu nhanh hơn. Làm cách nào để họ sử dụng các khả năng, tính năng và trải nghiệm mà họ có được từ đám mây và cung cấp chúng trong các môi trường biên?

Một trong những câu hỏi mà chúng tôi thường thấy là: Bạn có đang sử dụng các công nghệ đám mây đã có sẵn và đưa chúng ra rìa không? Hay bạn đang thực sự muốn sử dụng các phương pháp hay nhất về đám mây, về tự động hóa và điều phối như một dịch vụ, nhưng để cung cấp nó theo cách được xây dựng có mục đích hơn nhằm mang lại giá trị độc đáo cho vùng biên? Và đó thực sự là nơi mà NativeEdge được thiết kế để có thể mang lại trải nghiệm vượt trội, nhưng theo cách tùy chỉnh nhắm mục tiêu đến kết quả mà khách hàng đang tìm kiếm ở vùng rìa.

XEM: Đừng kiềm chế sự nhiệt tình của bạn: Xu hướng và thách thức trong điện toán biên (TechRepublic)

Khách hàng lựa chọn giữa edge và on-prem

Megan Crouse: Bạn có thấy khách hàng quyết định từng quy trình làm việc, nơi họ sẽ sử dụng từ biên và nếu vậy, Dell đang làm việc như thế nào để đơn giản hóa quy trình đó thông qua thứ gì đó như NativeEdge?

Aaron Chaison: Đó là những ngày đầu cho cuộc trò chuyện tư vấn bắt nguồn từ đó. Khi chúng tôi chuyển sang đám mây vài năm trước, câu hỏi luôn là tôi sẽ giữ khối lượng công việc nào trong CNTT? Tôi chuyển khối lượng công việc nào lên đám mây? Ứng dụng nào hoạt động tuyệt vời? Tôi muốn di chuyển những ứng dụng nào? Tôi muốn hiện đại hóa những ứng dụng nào? Những cái nào tôi muốn nghỉ hưu ngay lập tức? Chúng tôi đã làm việc với khách hàng bằng cách xem xét tất cả khối lượng công việc của họ và xác định trên cơ sở từng khối lượng công việc, cái gì sẽ tồn tại ở đâu và liệu nó có nên được ảo hóa, vùng chứa hay dựa trên chức năng hay không.

Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận tương tự bây giờ sẽ bắt đầu xảy ra ở rìa. Khi xem xét các môi trường biên của mình, bạn muốn chạy các khối lượng công việc đó ở biên hay trên đám mây hay có thể trên cả hai? NativeEdge đang thực hiện hai việc trên mặt trận điều phối ứng dụng: Có quản lý vòng đời của cơ sở hạ tầng biên và quản lý vòng đời của khối lượng công việc và ứng dụng. Trọng tâm ngay bây giờ là triển khai khối lượng công việc biên.

Tôi có thể cần triển khai cùng một khối lượng công việc cho 1.000 cửa hàng bán lẻ để chạy kiểm soát hàng tồn kho tại cửa hàng hoặc bảo mật tại cửa hàng để ngăn ngừa mất mát, phải không? Vì vậy, tôi cần có khả năng đẩy nó đến tất cả các vị trí cạnh này. Hoặc, tôi có thể cần phải đẩy một bảng điều khiển quản lý tập trung để quản lý hàng nghìn khối lượng công việc đó hoặc báo cáo về chúng hoặc đào tạo mô hình để tôi có thể liên tục đảm bảo rằng AI ngăn ngừa mất mát đang chạy ở vùng biên của mình đang hoạt động ở trạng thái cập nhật nhất người mẫu. Việc đào tạo mô hình đó có thể chạy trong AWS. Công cụ tương tự đó cần có khả năng triển khai tất cả các vị trí cạnh này và một thành phần trong đám mây. Chúng tôi có thể làm việc với khách hàng để hiểu [their needs] dựa trên khối lượng công việc mà họ đang muốn triển khai.

XEM: Khám phá năm thông tin quan trọng về điện toán biên. (Video TechRepublic)

Chúng tôi cũng có những khách hàng nói: “Này, tôi triển khai NativeEdge hay tôi triển khai Microsoft tại chỗ?” Và rất nhiều điều liên quan đến việc liệu họ có muốn có một bộ dịch vụ đám mây chung từ một nhà cung cấp đám mây duy nhất mở rộng từ biên sang đám mây hay không, nhưng có sự đánh đổi ở chỗ nó không nhất thiết phải được xây dựng có mục đích cho biên, mà là nó có thể đơn giản hóa một số việc tiêu thụ các dịch vụ đó bằng cách sử dụng một lớp đám mây chung. Hay họ thực sự muốn tối ưu hóa cho vùng biên nhưng lại có một công cụ quản lý ứng dụng như NativeEdge có thể quản lý các khối lượng công việc đó, cho dù chúng ở trên đám mây hay ở vùng biên?

Nó thực sự tùy thuộc vào môi trường hoạt động mà khách hàng ưa thích — thứ gì đó được tối ưu hóa cho biên hoặc thứ gì đó được tối ưu hóa cho đám mây mở rộng. Đó là một cuộc trò chuyện theo từng trường hợp. Ngay bây giờ, nó dựa trên sở thích nhiều hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp cả hai.

Không phải AI sáng tạo, mà là phân tích dữ liệu và tầm nhìn thông minh

Megan Crouse: Hiện tại cuộc trò chuyện xung quanh AI trong thế giới của bạn là gì?

Aaron Chaison: Trong thế giới viễn thông, tôi nghĩ nó vẫn còn rất trẻ. Viễn thông có xu hướng di chuyển chậm hơn một chút so với môi trường CNTT doanh nghiệp vì những thay đổi thế hệ đó kéo dài hơn và vì các yêu cầu dịch vụ và tính khả dụng cũng như các yêu cầu của mạng có xu hướng nghiêm ngặt hơn nhiều, vì vậy họ muốn tận dụng các công nghệ đã được chứng minh trước khi tung ra thị trường. đưa nó vào sản xuất. Điều đó không có nghĩa là họ không nói về nó, nhưng tôi nghĩ vẫn còn sớm và chúng ta bắt đầu có những cuộc trò chuyện đó.

Về mặt doanh nghiệp, tôi sẽ không tập trung vào AI tổng quát, đây là chủ đề hàng đầu hiện nay. Tôi nghĩ rằng điều đó đã trưởng thành quá nhanh trong sáu tháng qua, tôi nghĩ mọi người đang cố gắng vượt qua điều đó, bao gồm cả chúng tôi. Tuy nhiên, các trường hợp sử dụng AI truyền thống trong những năm gần đây đang tạo ra lợi thế ngay bây giờ. Các trường hợp sử dụng AI truyền thống có thể là tầm nhìn máy tính cho mọi thứ, từ bảo mật, kiểm soát hàng tồn kho, sắp xếp lại giá đỡ, đến quản lý người máy trong nhà kho.

Bạn đặt tên cho ngành, họ đang tìm cách tận dụng AI để có thể thúc đẩy các dịch vụ mới. Vì vậy, điều đó đòi hỏi khả năng nắm bắt dữ liệu đó, phân tích dữ liệu đó theo thời gian thực và lưu trữ dữ liệu đó khi cần để đào tạo mô hình. [They need to] xác định một cách có chọn lọc dữ liệu nào cần loại bỏ và dữ liệu nào cần được lưu giữ. Vì vậy, họ đang hỏi chúng tôi những giải pháp nào chúng tôi có thể cung cấp. Ngay bây giờ, hầu hết là tập trung vào máy tính.

Trong rất nhiều giải pháp APEX của chúng tôi hiện nay, chúng tôi sử dụng công nghệ lưu trữ của mình và chạy nó trong các trung tâm dữ liệu đám mây để tôi có thể thu thập dữ liệu từ các cổng, đệm chúng trong bộ nhớ trên các máy chủ ở vị trí biên, hành động trên đó trong thời gian thực , sau đó di chuyển các tập hợp con của dữ liệu đó sang nhà cung cấp đám mây để thực hiện đào tạo mô hình nhằm tiếp tục cải thiện các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp ở vùng biên.

Sự xuất hiện của AI là thứ thúc đẩy lợi thế hơn bất kỳ khối lượng công việc nào khác mà chúng ta đang thấy.

Cách NativeEdge hỗ trợ tích hợp thiết bị an toàn

Megan Crouse: NativeEdge nhằm mục đích hỗ trợ tích hợp an toàn. Bạn có thể đi vào chi tiết hơn về điều đó?

Aaron Chaison: Một trong những thách thức lớn nhất mà edge gặp phải đối với các trung tâm dữ liệu cốt lõi là, từ góc độ bảo mật, bạn không nhất thiết phải có quyền kiểm soát vật lý đối với môi trường. Nó không nằm sau ổ khóa và chìa khóa. Bạn không có tường lửa đã được thiết lập, đã được chứng minh rõ ràng kết nối với bạn trên mạng. Cạnh theo nghĩa đen có thể là một máy chủ được gắn trên tường của phòng lưu trữ. Nó có thể là một cổng trên một chiếc xe tải không có quyền kiểm soát vật lý đối với nó, phải không? Và do đó, việc có thể cung cấp mức độ bảo mật cao hơn sẽ là một hạn chế quan trọng tuyệt đối mà chúng tôi cần xây dựng cho nó.

Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự đứng trước những gì đang xảy ra mà không có niềm tin. Chúng tôi thực sự có thể chứng nhận thiết bị đó và lấy dấu vân tay của thiết bị đó trong nhà máy, đây là một trong những lợi thế của việc trở thành nhà sản xuất.

Khi bạn nhận được tại chỗ, sau đó chúng tôi có thể gửi chứng từ của dấu vân tay đó tới bộ điều khiển NativeEdge của bạn, vì vậy khi bạn đưa máy chủ đó trực tuyến, nó có thể kiểm tra. Nếu có bất kỳ sự giả mạo nào tại bất kỳ điểm nào trong chuỗi cung ứng đó, thì (máy chủ) thực sự sẽ là một cục gạch. Nó sẽ không bao giờ có thể đến trực tuyến.

Cách duy nhất để về cơ bản có thể cung cấp đó là có một máy chủ mới. Vì vậy, (phương pháp) trường học cũ, “Ồ, tôi sẽ định dạng nó và cài đặt lại hệ điều hành của mình.” Không, bạn không thể làm điều đó. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng nó hoàn toàn chống giả mạo trong toàn bộ chuỗi.

Thêm tin tức từ Dell Technologies World

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dell đã trả tiền vé máy bay, chỗ ở và một số bữa ăn của tôi cho sự kiện Dell Technologies World được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 5 tại Las Vegas.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc