Một cộng đồng sao chép Reddit sẽ ngừng hoạt động vì ‘thiếu niềm tin’ vào nền tảng

Một nhóm tình nguyện viên sao chép phương tiện từ các subreddits khác đang đóng cửa cộng đồng của họ, một phần do những thay đổi mà công ty đang thực hiện đối với API của mình. Cộng đồng, r/TransscribersOfReddit, sẽ hoạt động vào ngày 30 tháng 6, tức là một ngày trước khi Reddit bắt đầu tính phí truy cập API.

Nhóm sao chép phương tiện từ khoảng 100 subreddits. Mục đích của nó là cung cấp một số giải pháp tạm thời cho các tính năng trợ năng bị thiếu trên Reddit, chẳng hạn như văn bản thay thế, đồng thời kêu gọi công ty giải quyết những “bất cập” như vậy, theo Rebekah Ginsburg, người điều hành Transcribers Of Reddit. BẰNG báo cáo, Ginsburg (hay còn gọi là u/halailah) cũng là chủ tịch của Tập đoàn Grafeas, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp công nghệ hỗ trợ phần lớn công việc sao chép của cộng đồng.

Ginsburg viết: “Sau những sự kiện gần đây, giờ đây chúng tôi nhận ra rằng công ty Reddit đã thể hiện sự thiếu thiện chí nghiêm trọng trong việc khắc phục các sự cố cốt lõi của nền tảng này”. “Rõ ràng là những vấn đề này đến từ cấp trên và chúng tôi không tin rằng chúng có thể được khắc phục. Thật không may, mặc dù đây là một quyết định cực kỳ khó khăn đối với chúng tôi, nhưng những trường hợp này có nghĩa là chúng tôi không thể vận hành dự án này nữa.”

Ginsburg nói thêm rằng “các thay đổi API và giới hạn thực tế về khối lượng công việc chúng tôi có thể đảm nhận và sự thiếu tin tưởng của chúng tôi vào Reddit với tư cách là một nền tảng và sự coi thường rõ ràng về khả năng truy cập từ công ty Reddit” khiến nhóm “không thể” tiếp tục dự án.

Mặc dù Reddit đã nói rằng họ phải trả tiền để có quyền truy cập API, nhưng các thành viên của cộng đồng cho biết các ứng dụng như RedReader, Dystopia và Luna không có “chức năng kiểm duyệt đầy đủ” cho người kiểm duyệt mù và khiếm thị.

Reddit từ chối bình luận bờ vực về những vấn đề này. Người phát ngôn trước đây cho biết công ty đang “khám phá một số điều” liên quan đến khả năng truy cập trên nền tảng của mình. Trong thời gian chờ đợi, có vẻ như việc sử dụng Reddit sẽ sớm trở nên khó khăn hơn đối với một số người.

Một số cộng đồng mà tôi là thành viên có các tình nguyện viên sẽ thêm văn bản thay thế cho hình ảnh trong nhận xét hoặc ghi âm một video ngắn. Tuy nhiên, việc mất đi một nỗ lực phối hợp lớn hơn để làm cho Reddit dễ tiếp cận hơn là một đòn giáng mạnh.

Reddit cho biết vào tháng trước rằng họ sẽ bắt đầu tính phí truy cập vào API của mình, thứ mà các nhà phát triển bên thứ ba đã sử dụng để xây dựng ứng dụng (chẳng hạn như ứng dụng để kiểm duyệt và khả năng truy cập) kết nối với nền tảng. Sự di chuyển trong cộng đồng và một số ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm cả những ứng dụng mà hàng chục nghìn người sử dụng để truy cập Reddit, là kết quả của những thay đổi.

Tuy nhiên, Reddit là với chính sách mới. Giám đốc điều hành Steve Huffman cũng cho biết điều đó sẽ cho phép các thành viên của một subreddit dễ dàng bỏ phiếu hơn cho người điều hành đưa ra các quyết định không được ưa chuộng. Một số người điều hành đã coi những nhận xét tương tự từ quản trị viên Reddit là mối đe dọa trực tiếp, sau khi phản đối các thay đổi API.

Reddit cũng từ các subreddits đột nhiên được dán nhãn là không an toàn cho công việc. Những cộng đồng đó không chỉ lần đầu tiên cho phép nội dung khiêu dâm để phản đối các thay đổi API, khiến chúng trở thành NSFW có nghĩa là Reddit không thể kiếm tiền từ chúng do chính sách quảng cáo của nó.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc