Phỏng vấn Rob Emsley của Dell về bảo vệ, khôi phục dữ liệu và hơn thế nữa

Khám phá những vấn đề quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu ngày nay. Khả năng phục hồi mạng, phục hồi và phần mềm sắp xếp hợp lý nằm trong danh sách.

Những người xung quanh số liệu thống kê đại diện cho phần mềm quản lý nguồn nhân lực.
Hình ảnh: ArtemisDiana/Adobe Stock

Theo Chỉ số bảo vệ dữ liệu toàn cầu của Dell, 67% trong số 1.000 người ra quyết định CNTT trên toàn cầu không tin tưởng lắm rằng dữ liệu của họ trên tất cả các đám mây công cộng được bảo vệ. Thêm vào đó, 50% số người được phỏng vấn đã bị tấn công mạng trong sáu tháng qua.

Tại Dell Technologies World 2023, tôi đã nói chuyện với Rob Emsley, giám đốc tiếp thị sản phẩm để bảo vệ dữ liệu tại Dell Technologies, về thế giới bảo vệ dữ liệu đang thay đổi. Sau đây là bản ghi lại cuộc phỏng vấn của tôi với Emsley; cuộc phỏng vấn đã được chỉnh sửa cho dài và rõ ràng.

Chuyển đến:

Tình trạng bảo vệ dữ liệu

Megan Crouse: Bảo vệ dữ liệu ngày nay đang thay đổi như thế nào?

Rob Emsley: Nếu bạn đang tạo dữ liệu – cho dù bạn có đang chạy dữ liệu trên máy chủ hay không, chạy trên cơ sở hạ tầng siêu hội tụ, chạy trên dịch vụ và lưu trữ hay chạy trên đám mây – thì bạn phải chịu trách nhiệm về dữ liệu đó. Khái niệm bảo vệ dữ liệu tiếp tục là điều mà nhiều khách hàng coi là một mục hàng rất khác biệt.

Một trong những điều mà nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu khi họ nghĩ về khôi phục phía sau là khả năng phục hồi (bảo mật) và không gian mạng. Nó không dựa quá nhiều vào việc ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, mà nó tập trung nhiều hơn vào việc ứng phó và phục hồi sau các cuộc tấn công mạng, và tôi nghĩ đó là một trong những điều khiến cho việc sao lưu và phục hồi vẫn còn rất phù hợp.

Nhiều ban có rất nhiều lo ngại rủi ro về các cuộc tấn công mạng. 65% (những người được khảo sát trong Chỉ số bảo vệ dữ liệu toàn cầu) cho biết họ lo ngại rằng những gì họ có, từ góc độ cơ sở hạ tầng sao lưu và phục hồi, không đủ để cho phép họ khôi phục hoàn toàn hoặc khôi phục kịp thời.

Đó là một trong những điều đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua: Thời gian hồi phục cũng quan trọng như khả năng hồi phục. Rất nhiều trong số đó dựa trên thực tế là hầu hết các công ty hiện nay đều là công ty kỹ thuật số. Không có sẵn dịch vụ là một vấn đề thực sự.

NHÌN THẤY: Năm năm trôi qua, GDPR đã thay đổi thế giới bảo vệ dữ liệu.

Một yếu tố khác là chuyển sang multicloud. Bảo vệ dữ liệu của chúng tôi có sẵn cho bất kỳ khách hàng nào trên bất kỳ đám mây công cộng nào.

Một số khách hàng muốn có giải pháp sao lưu toàn bộ dưới dạng dịch vụ đám mây, vì vậy chúng tôi đã làm điều đó và chúng tôi đã làm điều đó trong vài năm qua với thứ gọi là Dịch vụ sao lưu Apex. Đó là cơ sở hạ tầng được quản lý hoàn toàn mà chúng tôi triển khai và quản lý trong AWS, sau đó chúng tôi cho phép khách hàng đăng ký cơ sở hạ tầng đó. Tất cả những gì họ làm là định cấu hình các chính sách sao lưu của mình – họ không phải lo lắng về việc cập nhật phần mềm, bảo trì phần cứng hoặc mở rộng dung lượng. Đó là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Chắc chắn, nếu bạn là một khách hàng nhỏ, thì thật tuyệt khi sao lưu ngay cả cơ sở hạ tầng nhỏ tại chỗ của bạn và nói, vâng, tôi chỉ muốn đăng ký một dịch vụ.

Dell đề xuất cơ sở hạ tầng sao lưu đơn giản hóa

Megan Crouse: Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người tại Dell Technologies World đã nói về các máy khách PowerProtect Data Manager. Điều đó đã đi được bao xa kể từ khi thông báo vào tháng 11 năm ngoái?

Rob Emsley: Những gì chúng tôi quyết định thực hiện vào tháng 11 là thực sự giúp khách hàng xây dựng cơ sở hạ tầng sao lưu mới dễ dàng hơn nữa. Trước đây, bạn phải chạy phần mềm của mình trên một máy ảo và triển khai một thiết bị sao lưu để lưu trữ các bản sao lưu. Chúng tôi vẫn cung cấp điều đó cho mọi phân khúc thị trường, nhưng PowerProtect DM5500 đã sử dụng thiết bị sao lưu, phần mềm sao lưu và máy chủ sao lưu mà bạn cần để chạy và kết hợp tất cả lại với nhau. Làm điều đó đơn giản hóa nó hơn bất cứ điều gì chúng tôi đã làm trước đây.

Có ba từ chúng tôi sử dụng để mô tả chiến lược của mình: hiện đại, đơn giản và kiên cường. Và thiết bị PowerProtect Data Manager thực sự là ví dụ tốt nhất về điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và mở rộng các phân khúc thị trường mà chúng tôi hỗ trợ. Có một giải pháp tích hợp chắc chắn là một trọng tâm lớn đối với chúng tôi.

Giảm dấu chân của các dịch vụ sao lưu ở biên

Megan Crouse: Triết lý đơn giản đó thể hiện như thế nào trong công việc bảo vệ dữ liệu nói chung của bạn?

Rob Emsley: Đôi khi, ở rìa, tuổi thọ của dữ liệu không dài như vậy. Đôi khi, cạnh đang giao tiếp với cơ sở dữ liệu trung tâm hoặc kho lưu trữ dữ liệu và điều đó cần được bảo vệ. Đôi khi dữ liệu được phân phối. Một thứ gì đó như Dịch vụ sao lưu Apex, không yêu cầu bất kỳ dấu chân tại chỗ hoặc biên nào, có thể là một giải pháp tuyệt vời để cho phép khách hàng được bảo vệ dữ liệu ở biên mà không cần phải có cơ sở hạ tầng để thực hiện.

Một số khách hàng, tùy thuộc vào những gì họ có ở rìa, có thể sử dụng DM5500. Họ có thể xây dựng nó có mục đích, cài đặt nó rất nhanh và dùng nó làm bản sao lưu. Đó cũng là một giải pháp tốt.

Tôi nghĩ rằng sự đơn giản trở nên quan trọng khi bạn có một mạng lưới rất phân tán. Khi nói đến sao lưu, mọi người chỉ muốn nó đơn giản.

Chắc chắn, chúng tôi đã thấy các bộ phận CNTT đã nhỏ hơn trong vài năm qua. Bạn có rất nhiều nhân viên CNTT phải làm nhiều việc hơn. Sự đơn giản đã trở thành một thứ cần phải có hơn là một thứ tốt đẹp để có. Đó chắc chắn là một trọng tâm trong phần mềm mới của chúng tôi. Và cho dù bạn đang sử dụng nó như một dịch vụ hay bạn đang tự triển khai và chạy nó, chúng tôi muốn thời gian tạo ra giá trị càng nhanh càng tốt.

Thêm tin tức từ Dell Technologies World

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dell đã trả tiền vé máy bay, chỗ ở và một số bữa ăn cho tôi cho sự kiện Dell Technologies World được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 5 tại Las Vegas.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc