Cách vượt CAPTCHA trực tuyến bằng Safari trên iOS 16

Mệt mỏi với những hình ảnh CAPTCHA phiền phức khiến bạn có cảm giác như đang giải một câu đố chỉ để đăng nhập trực tuyến? Tìm hiểu cách sử dụng tính năng “Sát thủ CAPTCHA” của Apple có tên là Xác minh tự động trong iOS 16.

Bỏ qua CAPTCHA trong Safari trên iOS.
Hình ảnh: Táo

CAPTCHA có thể khá khó chịu khi bạn chỉ muốn thử tạo một tài khoản mới hoặc đăng nhập vào một trang web. Chúng phục vụ mục đích bảo mật, nhưng chúng rất thô sơ khi nói đến các giải pháp bảo mật. Apple hy vọng sẽ giải quyết vấn đề về CAPTCHA bằng một tính năng mới trong iOS 16.1; tính năng này, được gọi là Xác minh tự động, sẽ cho phép các trang web xác minh bạn đang đăng nhập từ một thiết bị thực và không phải là bot nhưng không có quy trình thủ công đi kèm với CAPTCHA. Giải pháp của Apple sử dụng tài khoản iCloud của bạn và một dịch vụ mà Apple điều hành để cấp mã thông báo bảo mật cho trang web nhằm xác minh bạn là người thật.

Mặc dù hỗ trợ trang web cho Xác minh tự động vẫn đang được triển khai, nhưng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bật tính năng này để khi bạn gặp một trang web cung cấp hỗ trợ, bạn sẽ truy cập nhanh hơn và không gặp bất tiện khi giải bài kiểm tra CAPTCHA.

Tính năng này có sẵn trong iOS 16.1 và có thể được bật cho Safari bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  1. Mở cài đặt.
  2. Nhấn vào tên của bạn trong biểu ngữ trên cùng, sau đó chọn Mật khẩu & Bảo mật.
  3. Cuộn xuống Xác minh tự động và bật chuyển đổi cho tùy chọn này (Hình A).

Hình A

Bỏ qua hình ảnh xác thực thông qua cài đặt Mật khẩu & Bảo mật trên iPhone của bạn với iOS 16.1.
CAPTCHA có thể gây khó chịu, nhưng Apple hy vọng sẽ giải quyết vấn đề đó bằng một hộp kiểm đơn giản và phép thuật iCloud.

Tính năng này được hỗ trợ trong các phiên bản iOS 16.1 trở lên và có thể được bật bằng các bước nêu trên. Sau khi được bật, thay vì cần hoàn thành CAPTCHA để đăng nhập hoặc tạo tài khoản trên trang web, Xác minh tự động sẽ liên hệ với máy chủ iCloud an toàn và xác minh cả thiết bị cũng như tài khoản ID Apple của bạn. Sau khi xác minh, mã thông báo truy cập riêng tư được chuyển tiếp đến trang web mà bạn đang cố gắng tương tác để chứng minh bạn là người dùng thực.

Bạn cũng có thể bật tính năng này trong iPadOS 16.1 trở lên hoặc macOS Ventura trở lên. Cả hai đều sử dụng các bước giống nhau, ngoại trừ macOS Ventura đi qua ứng dụng Cài đặt hệ thống qua menu Apple | Cài đặt hệ thống.

Apple cũng đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu khi nói đến tính năng này: Apple không biết bạn đang cố truy cập trang web nào và trang web bạn đang truy cập không thể truy cập tài khoản Apple của bạn bất kỳ lúc nào. Mã thông báo chỉ cho trang web biết nếu thiết bị của bạn đã vượt qua bài kiểm tra và không thể chuyển tiếp thông tin về thiết bị hoặc tài khoản Apple của bạn.

Tính năng này chỉ hoạt động trên các trang web hỗ trợ hệ thống xác minh CAPTCHA tự động, vì vậy đôi khi bạn vẫn có thể nhận được các câu đố CAPTCHA, nhưng ngày càng có nhiều trang web hỗ trợ hệ thống này để xác minh người dùng thực hiệu quả hơn. Bạn có thể đọc thêm về hệ thống và cách thức hoạt động cũng như tính bảo mật của tính năng Xác minh tự động trên ghi chú hỗ trợ của Apple.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc