Giá cả, tính năng, ưu và nhược điểm

Xếp hạng sao của chúng tôi: 4,1 trên 5

Chuyển đến:

Gusto là gì?

Biểu tượng Gusto.
Hình ảnh: Gusto

Gusto là phần mềm tính lương với các tính năng có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập và các doanh nghiệp lâu đời. Nó trước đây được gọi là ZenPayroll.

Nhận danh sách dưới đây và xem liệu Gusto có thể là lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Ưu điểm của Gusto là gì?

Bảng điều khiển toàn diện của Gusto có giao diện thân thiện với người dùng được sắp xếp hợp lý.
Bảng điều khiển toàn diện của Gusto có giao diện thân thiện với người dùng được sắp xếp hợp lý.

Trong khi một số phần mềm thanh toán chỉ quản lý các khoản thanh toán, Gusto xử lý các lợi ích của nhân viên, đồng hồ thời gian, thuế và tuyển dụng. Hệ thống tất cả trong một của nó cho phép kế toán viên và nhân viên kế toán thực hiện tất cả các công việc quản trị cần thiết tại một địa điểm, thay vì tăng ngăn xếp ứng dụng cho một công ty. Do cách tiếp cận hợp lý của nó, người dùng tiết kiệm ít nhất năm giờ mỗi tháng để quản lý bảng lương, tiết kiệm tiền cho công ty.

Gusto tự hào về giá cả trung thực của nó. Công ty đặt mục tiêu có giá cả minh bạch, không có phí ẩn hoặc phí bất ngờ cho người dùng trong suốt quá trình trả lương.

Nhược điểm của Gusto là gì?

So với các sản phẩm trả lương khác, Gusto không phải là lựa chọn rẻ nhất; tuy nhiên, cái giá có thể xứng đáng với nguồn tài nguyên phong phú của nó.

Mặc dù Gusto có các dịch vụ lợi ích tiêu chuẩn, nhưng chúng chỉ dành riêng cho các mức giá và không mở rộng hết mức có thể. Ví dụ: một số đánh giá của khách hàng phàn nàn rằng không thể truy cập hỗ trợ khách hàng vào cuối tuần. Ngoài ra, các tùy chọn lợi ích có thể tùy chỉnh mang đến cho nhà tuyển dụng nhiều cơ hội hơn để cá nhân hóa các đặc quyền cho nhân viên của họ. Với Gusto, người sử dụng lao động đôi khi không thể cung cấp những đặc quyền như vậy cho nhân viên.

Một khiếu nại phổ biến khác của người dùng là việc tích hợp Gusto với QuickBooks có thể phức tạp và tốn thời gian để thiết lập để sử dụng tối ưu.

Gusto giá bao nhiêu?

Gusto có các tùy chọn gói giá tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào doanh số bán hàng và ưu đãi đặc biệt mà Gusto cung cấp thường xuyên.

  • Đơn giản: Gói bắt đầu ở mức 40 đô la và yêu cầu thêm 6 đô la cho mỗi người được thanh toán.
  • Thêm: Gói bắt đầu ở mức 80 đô la và yêu cầu thêm 12 đô la cho mỗi người được thanh toán. Gusto hiện đang giảm giá 25% cho gói Plus trong sáu tháng đầu tiên. Khuyến mãi này kết thúc vào ngày 30 tháng 4.
  • Phần thưởng: Giá của kế hoạch này là trường hợp cụ thể, vì vậy hãy liên hệ với Gusto. Các tính năng của gói này bao gồm cảnh báo tuân thủ và quyền truy cập đặc biệt của chuyên gia mà các gói khác không có.
  • Chỉ Nhà thầu: Chương trình không có lương cơ bản trong sáu tháng, sau đó tăng lên 35 đô la. Nó có giá 6 đô la cho mỗi nhà thầu. Kế hoạch này hỗ trợ hơn 80 quốc gia.

Gusto hoạt động như thế nào?

Gusto có một danh sách dài các tính năng. Dưới đây là một số điểm nổi bật khiến nó trở thành một hệ thống trả lương cần xem xét:

Bảng lương và tiền gửi trực tiếp

Tính năng bảng lương của Gusto bao gồm chạy bảng lương tự động.  Bạn có thể dễ dàng truy cập dịch vụ khách hàng bằng cách sử dụng nút ở góc trên cùng bên phải.
Tính năng bảng lương của Gusto bao gồm chạy bảng lương tự động. Bạn có thể dễ dàng truy cập dịch vụ khách hàng bằng cách sử dụng nút ở góc trên cùng bên phải.

Giao diện Gusto nhắc nhở nhà tuyển dụng khi ngày lĩnh lương đến gần. Vào ngày trả lương, nó liệt kê mọi nhân viên để người sử dụng lao động có thể xác minh số giờ nhập chính xác và số tiền gửi trực tiếp. Chương trình đảm bảo người sử dụng lao động cung cấp bồi thường thỏa đáng và có thể quản lý việc tăng lương và điều chỉnh lương. Tất cả đều ở một vị trí đơn giản với thiết kế đơn giản để dễ hiểu.

Giả sử mỗi nhân viên đã gửi thông tin gửi tiền trực tiếp, Gusto sẽ tự động phân phối tiền chỉ sau vài cú nhấp chuột. Đối với những người nhận tiền lương truyền thống hơn, Gusto thậm chí có thể hỗ trợ in séc thực.

Lợi ích nhân viên

Các lợi ích không chỉ bao gồm chăm sóc sức khỏe — Gusto còn mang đến cơ hội nghỉ hưu và đầu tư cho nhân viên. Gói phần mềm mang lại lợi ích theo các mức chi phí, bao gồm miễn phí, chi phí thấp và cao cấp. Một số lợi ích này bao gồm:

  • Gia hạn trong thời gian ghi danh mở.
  • Bộ chia tiền lương.
  • HSA và FSA.

Trong quá trình gửi bảng lương, hệ thống sẽ tự động xem xét các khoản khấu trừ phúc lợi, vì vậy nhân viên không cần thực hiện thêm một bước nào nữa.

Quản lý tài năng, tuyển dụng và giới thiệu

Gusto cung cấp tùy chọn để tạo các tin tuyển dụng đơn giản và theo dõi các ứng viên sắp tới, cùng với số lượng người đang phỏng vấn cho một vị trí. Thu hút nhân tài đủ thách thức để các nhóm quản lý, nhưng Gusto cung cấp tài nguyên cho toàn bộ quá trình. Với các danh sách kiểm tra dễ theo dõi dành cho quá trình giới thiệu, ứng viên và nhà tuyển dụng, Gusto giúp đảm bảo tất cả các biểu mẫu được ký và lưu trữ bằng kỹ thuật số và không bao giờ bị lãng quên ở phía sau tủ hồ sơ đầy bụi.

nộp thuế

Các công cụ khai thuế của Gusto bao gồm các thông báo tuân thủ và thông tin về các khoản tín dụng thuế mà công ty của bạn có thể đủ điều kiện nhận.
Các công cụ khai thuế của Gusto bao gồm các thông báo tuân thủ và thông tin về các khoản tín dụng thuế mà công ty của bạn có thể đủ điều kiện nhận.

Gusto có tùy chọn chuyển lời nhắc về các quy định về thuế. Nếu luật thay đổi trong khu vực của bạn, ngay cả khi đó không phải là mùa thuế, Gusto sẽ thông báo cho bạn để doanh nghiệp của bạn vẫn tuân thủ. Sau khi gửi bảng lương, Gusto tự động nộp và gửi thuế bảng lương, vì vậy bạn không phải lo lắng về các vấn đề bảo mật hoặc lỗi của con người. Gusto sắp xếp gọn gàng tất cả các biểu mẫu thuế ở một nơi, bao gồm I-9, W-2 và biểu mẫu nhà thầu.

Theo dõi thời gian và tham dự

Phần mềm chấm công và theo dõi thời gian của Gusto cho phép nhà tuyển dụng phê duyệt thời gian nghỉ, xem số giờ làm việc của nhân viên và chia nhỏ dự án theo số giờ làm việc.
Phần mềm chấm công và theo dõi thời gian của Gusto cho phép nhà tuyển dụng phê duyệt thời gian nghỉ, xem số giờ làm việc của nhân viên và chia nhỏ dự án theo số giờ làm việc.

Tính năng theo dõi thời gian của Gusto tự động áp dụng cho mọi nhân viên hoặc nhà thầu. Tuy nhiên, nó cũng đồng bộ với hầu hết các phần mềm theo dõi thời gian khác để tích hợp dễ dàng, bao gồm Homebase và When I Work. Ngoài ra, nhân viên có thể sử dụng các tính năng của Gusto để yêu cầu thời gian nghỉ hoặc theo dõi thời gian cho các nhiệm vụ cụ thể của dự án.

Các tính năng đáng chú ý khác

Gusto có nhiều tính năng khác, nhưng một số tính năng đáng chú ý bao gồm hợp lý hóa các công cụ nhân sự và bồi thường cho người lao động.

Các chuyên gia nhân sự của Gusto luôn sẵn sàng cho các gói Cao cấp và Cao cấp, những người có thể giúp các doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ, chẳng hạn như các tiêu chuẩn OSHA và sắp xếp các vụ kiện. Gusto cũng có các mẫu cho vô số biểu mẫu nhân sự cần soạn thảo từ đầu, bao gồm thư mời và đánh giá.

Chương trình cho phép các doanh nghiệp thanh toán các khoản trợ cấp bồi thường cho người lao động ngoài giờ, tích hợp bảo hiểm với nền tảng để có cơ cấu thanh toán theo mức sử dụng thay vì thanh toán một lần lớn.

Gusto cũng cung cấp đường dây trợ giúp dịch vụ khách hàng mà người dùng có thể liên hệ để giải quyết bất kỳ câu hỏi nào khác.

Lựa chọn thay thế cho Gusto là gì?

Gusto không phải là phần mềm tính lương duy nhất trên thị trường và các đối thủ cạnh tranh chính của nó có thể có thứ mà doanh nghiệp của bạn cần mà Gusto không cung cấp.

Bảng lương QuickBooks

QuickBooks và Gusto có nhiều điểm tương đồng, bao gồm quyền truy cập cổng thông tin dành cho nhân viên và hỗ trợ khai thuế. Sự khác biệt là rất nhỏ và có thể cần thử thời gian dùng thử cho cả hai và xác định giao diện nào mà doanh nghiệp của bạn thích nhất. Khi phân tích giá, QuickBooks Payroll tương tự như Gusto, với mức phí 45 đô la và 4 đô la cho mỗi người.

NHÌN THẤY: Bảng lương Gusto vs QuickBooks (TechRepublic)

ADP

Khi phân tích giá, ADP đứng đầu với giá gói Essential, với phí ban đầu là 29 đô la và 5 đô la cho mỗi nhân viên. Đối với các gói cấp cao hơn, ADP yêu cầu nỗ lực nhiều hơn để yêu cầu báo giá. Tuy nhiên, ADP cũng cung cấp dịch vụ gửi tiền trực tiếp trong ngày và các tính năng hỗ trợ chuyên biệt 24/7 cho từng lĩnh vực dịch vụ chủ đề của mình, bao gồm tư vấn giới thiệu và tư vấn bảo hiểm thất nghiệp.

NHÌN THẤY: ADP so với Gusto (TechRepublic)

thanh toán

Giá cho Paychex cao hơn Gusto, với phí cơ bản là 59 đô la, nhưng chỉ 4 đô la cho những người được trả thêm. Bạn có thể biện minh cho giá cơ bản tùy thuộc vào số lượng người trong bảng lương của bạn. Nó có thể đáng giá vì Paychex có đường dây dịch vụ khách hàng 24/7, điều mà Gusto không thể cạnh tranh được.

Trong khi Gusto cung cấp nhiều dịch vụ được bao gồm trong lương cơ bản, Paychex cung cấp các gói linh hoạt với các tiện ích bổ sung, giúp dịch vụ có thể tùy chỉnh nhiều hơn cho từng công ty, nhưng Paychex có thể cung cấp nhiều tính năng trả trước hơn trong các gói tiêu chuẩn. Ngoài ra, nó đảm bảo các doanh nghiệp không phải trả tiền cho các dịch vụ mà họ không sử dụng.

NHÌN THẤY: Gusto so với Paychex (TechRepublic)

Gusto có đáng vào năm 2023 không?

Với các tính năng toàn diện và khả năng mở rộng, Gusto là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong bảng lương trực tuyến. Mặc dù các phần mềm tính lương khác có thể có các công cụ khác và hữu ích như nhau, nhưng cuối cùng thì tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu của công ty bạn.

Phương pháp đánh giá

Đánh giá này được thực hiện bằng kinh nghiệm cá nhân với phần mềm và công nghệ kinh doanh, cũng như thông tin được cung cấp qua các trang web của nhà cung cấp và cơ sở dữ liệu có liên quan.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc