Intel Trung Quốc làm cho Raptor Lake Refresh chính thức

Intel đã chia sẻ một poster mới trên Bilibili chính thức xác nhận sự tồn tại của việc làm mới Raptor Lake. Dòng CPU mới sẽ sử dụng danh pháp dòng Intel Core i hiện có của Intel và xuất hiện dưới dạng các sản phẩm Thế hệ thứ 14. Bản làm mới sẽ bao gồm hai nền tảng CPU, một cho máy tính để bàn và một cho thiết bị di động, bao gồm các bộ phận dòng S và dòng HX/U dành cho máy tính xách tay ultrabook và hiệu năng cao.

Lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về Raptor Lake Refresh là vào năm 2022 khi một lộ trình của Intel bị rò rỉ trực tuyến. Lộ trình bị rò rỉ đã tiết lộ các dòng CPU máy tính để bàn dành cho người tiêu dùng và máy trạm với TDP 35W – 125W, tuy nhiên lộ trình đã bị rò rỉ nên có khả năng nó sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên, vài tháng sau, vụ rò rỉ được kết hợp bởi các bản cập nhật BIOS của bo mạch chủ có tính năng hỗ trợ cho CPU Intel “thế hệ tiếp theo”, điều này đã xác nhận sự tồn tại của nó một cách hiệu quả. Các bản cập nhật BIOS đã chứng minh điều này vì kiến ​​trúc CPU thế hệ tiếp theo của Intel, Hồ sao băng, sẽ sử dụng một ổ cắm hoàn toàn mới, khiến khả năng tương thích của bo mạch chủ hiện tại là không thể.

(Nguồn: Bilibili)

(Nguồn: Bilibili)

Một điều mà rò rỉ và tin đồn không tính đến là việc làm mới Raptor Lake cho CPU di động cũng như máy tính để bàn. Áp phích mới của Intel hiện xác nhận rằng bản làm mới mới sẽ đến với cả hai nền tảng, đặc biệt có các bộ phận di động dòng HX hiệu suất cao và các bộ phận dòng U công suất thấp. Nhưng kỳ lạ thay, các bộ phận thuộc dòng U sẽ đi kèm với một danh pháp hoàn toàn khác và được đặt tên là “Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ nhất” thay vì thế hệ thứ 14. Theo một câu trả lời Q&A, Intel làm điều này vì các bộ phận thuộc dòng U sẽ ra mắt vào một ngày sau đó, điều đó không giải thích được tại sao Intel không chuyển sang danh pháp Core Ultra mới được công bố của mình.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc