Đánh giá bảng lương Knit (2023): Tính năng, Ưu điểm & Nhược điểm

Knit, còn được gọi là Knit People, là dịch vụ tính lương và phần mềm nhân sự chỉ có ở Canada, tự hào có hơn 1.000 người đăng ký là doanh nghiệp nhỏ. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của Knit để giúp bạn xác định xem Knit có phải là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Chuyển đến:

định giá

Đan cung cấp ba gói giá:

Knit cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho gói Hoàn chỉnh để bạn có thể tự mình dùng thử phần mềm trước khi cam kết đăng ký trả phí.

Lite

Gói định giá Lite có giá 39 đô la mỗi tháng cộng với 6 đô la cho mỗi nhân viên mỗi tháng. Các tính năng bao gồm gửi tiền trực tiếp, tính toán bảng lương, T-4 cuối năm, giới thiệu nhân viên mới, quản lý tài liệu, v.v.

Hoàn thành

Gói giá hoàn chỉnh có giá 39 đô la mỗi tháng cộng với 8 đô la cho mỗi nhân viên mỗi tháng. Nó bao gồm tất cả các tính năng có trong gói giá Lite, cộng với nhập bảng lương hàng loạt, báo cáo chuyển tiền WCB và WSIB, chữ ký điện tử tài liệu cũng như điều chỉnh và phê duyệt thời gian nghỉ.

hướng dẫn khách

Gói định giá Concierge có giá $299 mỗi tháng cộng với $25 mỗi nhân viên mỗi tháng. Với kế hoạch này, các doanh nghiệp thuê Knit quản lý nhân sự và tính lương bên ngoài, vì vậy họ không cần phải thuê người trong nhà.

Hình A

Đan lương.
Đan lương. Hình ảnh: Đan

các tính năng chính

Lương bổng

Bảng lương Knit cung cấp tất cả các tính năng tiêu chuẩn, bao gồm tính toán bảng lương, cuống phiếu lương trực tuyến, gửi tiền trực tiếp và thanh toán thuế bảng lương. Ứng dụng Knit cũng cho phép bạn tạo và gửi T-4 cuối năm, tự động tạo tài liệu hồ sơ việc làm (ROE) và tự động hóa các phép tính và chuyển tiền WCB và EHT của bạn. Mỗi nhân viên có quyền truy cập vào cổng thông tin tự phục vụ để họ có thể tự truy cập tài liệu của mình.

tính năng nhân sự

Ngoài bảng lương, Knit còn cung cấp nhiều tính năng nhân sự. Chọn từ nhiều gói lợi ích từ các công ty bảo hiểm hàng đầu của Canada, theo dõi và phê duyệt thời gian nghỉ, tìm người trong cơ sở dữ liệu nhân viên và tăng tốc độ giới thiệu cho nhân viên mới. Nhóm nhân sự có thể lưu trữ tài liệu một cách an toàn trong ứng dụng Knit, đồng thời thiết lập thông báo và lời nhắc qua email để họ không bao giờ bỏ lỡ những ngày quan trọng.

quản lý hiệu suất

Knit bao gồm một mô-đun quản lý hiệu suất để giúp công ty của bạn thiết lập một hệ thống đánh giá liên tục. Người quản lý và nhân viên có thể làm việc cùng nhau để thiết lập các mục tiêu, đăng nhập chúng vào Knit và theo dõi tiến độ theo thời gian. Ứng dụng Knit cũng cho phép bạn tùy chỉnh biểu mẫu đánh giá hiệu suất và hệ thống sẽ tự động nhắc bạn khi đến thời điểm đánh giá.

Hình B

Thời gian nghỉ ở Knit.
Thời gian nghỉ ở Knit. Hình ảnh: Đan

đan thuận

Quá trình thiết lập dễ dàng

Khi bạn tạo và đăng nhập tài khoản bảng lương Knit lần đầu tiên, bạn sẽ được đưa đến một trang phác thảo 9 bước thiết lập mà bạn cần hoàn thành, từ việc thêm địa chỉ công ty đến xác minh tài khoản ngân hàng của bạn. Sau khi bạn hoàn thành các bước này, Knit sẽ xác minh tài khoản của bạn và bạn sẽ sẵn sàng cho lần chạy bảng lương đầu tiên của mình.

chạy bảng lương không giới hạn

Một số công ty phần mềm tính lương tính phí mỗi khi bạn chạy bảng lương và những chi phí bổ sung này có thể tăng lên nhanh chóng đối với các doanh nghiệp nhỏ cần chạy bảng lương hàng tuần hoặc chạy bảng lương ngoài chu kỳ. Các lần chạy bảng lương không giới hạn của Knit có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ không phải lo lắng về các khoản phí bổ sung này bất kể họ chạy bảng lương bao nhiêu lần.

mô-đun thời gian tắt

Quản lý thời gian nghỉ trong cùng một nền tảng cho phép dữ liệu được chuyển liên tục vào phần mềm tính lương. Mặc dù bạn cần cập nhật lên Gói hoàn chỉnh để truy cập các tính năng hết thời gian, nhưng thật tuyệt khi Knit cung cấp khả năng này nên bạn không cần phần mềm riêng biệt.

Hình C

Đan quản lý hiệu suất.
Đan quản lý hiệu suất. Hình ảnh: Đan

khuyết điểm đan

địa lý hạn chế

Bảng lương đan hiện không có sẵn ở Quebec hoặc bên ngoài Canada. Các công ty Canada cần trả lương cho nhân viên ở Quebec hoặc các quốc gia khác sẽ cần tìm kiếm một phần mềm tính lương thay thế không bị ràng buộc bởi những giới hạn địa lý này. Kiểm tra danh sách của chúng tôi về phần mềm tính lương tốt nhất của Canada để biết một số đề xuất.

Không có ứng dụng di động

Knit chưa cung cấp ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động, điều này có thể khiến việc tính lương trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trở nên khó khăn hơn so với máy tính để bàn. Nếu bạn thường xuyên phải chạy bảng lương khi đang di chuyển, bạn có thể muốn một dịch vụ bảng lương khác cung cấp ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động hoặc trải nghiệm web tập trung vào thiết bị di động.

Chi phí kế hoạch

Mặc dù các gói giá của Knit hợp lý đối với số lượng tính năng được cung cấp, nhưng nó có thể quá đắt đối với một số doanh nghiệp nhỏ. Nếu bảng lương Knit nằm ngoài ngân sách của bạn, thì hãy tìm kiếm các giải pháp thay thế bảng lương có chi phí thấp hơn hoặc thậm chí miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền mặt.

Đan tốt nhất cho ai?

Bảng lương đan được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Canada (ngoại trừ tỉnh Quebec) cần chạy bảng lương. Nếu điều đó mô tả công ty của bạn, thì Knit đáng để kiểm tra.

Việc chạy bảng lương không giới hạn đặc biệt có lợi cho các công ty chạy bảng lương thường xuyên hoặc thường xuyên phải chạy bảng lương ngoài chu kỳ. Knit cũng cung cấp một số công cụ nhân sự, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ muốn có công nghệ nhân sự nhưng không muốn đầu tư vào nền tảng phần mềm thứ hai.

Các lựa chọn thay thế cho Đan

Nói như vậy, bảng lương Knit không phải là lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người. Nếu bạn ở bên ngoài Canada hoặc ở Quebec, bạn sẽ cần tìm kiếm phần mềm tính lương thay thế hỗ trợ khu vực địa lý của bạn. Các tính năng của Knit cũng có thể không đủ tiên tiến cho các doanh nghiệp rất lớn cần hỗ trợ nhân sự và tính lương phức tạp.

ADP

ADP là một trong những dịch vụ nhân sự và trả lương phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù cung cấp các gói hợp lý hơn nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp nhỏ, ADP cũng mở rộng quy mô với các công ty lớn hơn có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn nhân viên. Nếu bảng lương Knit không đủ phức tạp cho các nhu cầu phức tạp của công ty bạn, thì hãy xem ADP.

Tre nhân sự

BambooHR là một trong những lựa chọn phần mềm nhân sự tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cung cấp khá nhiều tính năng nhân sự cốt lõi mà bạn có thể muốn. Tuy nhiên, một số tính năng — bảng lương, quản lý lợi ích, theo dõi thời gian và quản lý hiệu suất — chỉ khả dụng dưới dạng tiện ích bổ sung, làm tăng giá. BambooHR cung cấp hệ thống theo dõi ứng viên, trong khi Knit thì không, đây là một giải pháp thay thế tốt cho các công ty đang phát triển đang tuyển dụng nhiều.

gợn sóng

Ripple bắt đầu như một nền tảng trả lương nhưng sau đó đã mở rộng sang quản lý nhân sự và lực lượng lao động. Ripple hiện có sẵn ở 50 quốc gia khác nhau, vì vậy đây là một lựa chọn tốt cho các công ty quốc tế cần dịch vụ tính lương hoạt động bên ngoài Canada. Ripple cũng cung cấp phần mềm dựa trên đám mây để quản lý cả CNTT và tài chính, một sự kết hợp độc đáo khiến nó khác biệt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Cần thêm gợi ý? Xem các đề xuất phần mềm tính lương tốt nhất của chúng tôi cho năm 2023.

phương pháp luận

Để đánh giá bảng lương Knit, chúng tôi đã đăng ký dùng thử miễn phí và xem các video demo. Chúng tôi cũng đã tham khảo đánh giá của người dùng, tài liệu sản phẩm và trang web Knit để biết thêm thông tin. Chúng tôi đã cân nhắc nhiều thông số trong đánh giá của mình, bao gồm chi phí, tính dễ sử dụng, ưu đãi về tính năng, tính khả dụng về mặt địa lý, v.v.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc