Gusto so với Justworks: So sánh phần mềm tính lương năm 2023

Gusto và Justworks là hai giải pháp nhân sự và bảng lương dựa trên SaaS phổ biến được tạo ra dành cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và đang phát triển. Tuy nhiên, mặc dù cả hai đều có thể giúp bạn xử lý bảng lương, nhưng chúng thực hiện theo những cách rất khác nhau. Trong khi Gusto là giải pháp phần mềm tính lương dành cho các doanh nghiệp muốn chạy bảng lương nội bộ đồng thời mang lại lợi ích hữu ích cho nhân viên, thì Justworks là một tổ chức sử dụng lao động chuyên nghiệp, hay PEO, là một giải pháp nhân sự thuê ngoài, chính thức hơn.

XEM: Danh sách kiểm tra xử lý bảng lương (TechRepublic Premium)

Có sẵn một số tùy chọn phần mềm tính lương khác nhau, mỗi tùy chọn có một bộ tính năng và lợi ích riêng. Hai tùy chọn phổ biến là Gusto và Justworks. Cả hai đều là giải pháp dựa trên SaaS cung cấp nhiều tính năng giúp quản lý bảng lương và các chức năng nhân sự khác dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng giải pháp này và so sánh các tính năng của chúng, để bạn có thể quyết định giải pháp nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Chuyển đến:

Gusto vs. Justworks: Bảng so sánh tính năng

Tính năng thích thú công việc
Chạy bảng lương hàng tháng không giới hạn Đúng KHÔNG
Ứng dụng di động cho nhà tuyển dụng KHÔNG Đúng
Theo dõi thời gian tích hợp Đúng Đúng
Quản lý lợi ích sức khỏe Đúng Đúng
Tích hợp phần mềm kế toán Xero, QuickBooks Online, FreshBooks và hơn thế nữa Xero và QuickBooks trực tuyến
Giá khởi điểm hàng tháng $40 + $6 mỗi nhân viên $59 mỗi nhân viên

Gusto so với Justworks: Giá cả

định giá của Gusto

biểu tượng gusto.
Hình ảnh: Gusto

Gusto có ba kế hoạch bảng lương với nhiều công cụ nhân sự và bảng lương phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng với một số doanh nghiệp. Giống như hầu hết các phần mềm trả lương đầu tiên, Gusto tính phí cơ bản hàng tháng cộng với phí hàng tháng cho mỗi nhân viên được trả.

  • Gusto đơn giản chi phí 40 đô la một tháng cộng với 6 đô la cho mỗi nhân viên.
  • Gusto Plus chi phí 80 đô la mỗi tháng cộng với 12 đô la cho mỗi nhân viên.
  • Gusto cao cấp là một kế hoạch tùy chỉnh chỉ với giá tùy chỉnh.

Gusto cũng có kế hoạch chỉ dành cho nhà thầu dành cho những người chủ chỉ làm việc với các nhà thầu tự do chứ không phải nhân viên nội bộ. Kế hoạch chỉ tốn 6 đô la cho mỗi nhà thầu được trả mỗi tháng trong sáu tháng đầu tiên. Từ thời điểm đó trở đi, kế hoạch có giá 35 đô la một tháng cộng với 6 đô la cho mỗi nhà thầu được trả.

Cùng với các tính năng bảng lương tiêu chuẩn được tích hợp trong mỗi gói, Gusto cung cấp nhiều tính năng bổ sung với một khoản phí bổ sung:

  • Hỗ trợ ưu tiên và dịch vụ nhân sự tốn thêm $8 mỗi nhân viên mỗi tháng và chỉ có thể được thêm vào gói Gusto Plus, không phải Gusto Simple.
  • Thanh toán nhà thầu quốc tế có thể được sử dụng để thanh toán cho các nhà thầu ở 120 quốc gia. Giá cả khác nhau tùy theo quốc gia.
  • Hội nhập môi giới bảo hiểm y tế chi phí $6 mỗi nhân viên mỗi tháng. Nếu bạn tìm bảo hiểm sức khỏe, tính mạng, khuyết tật và bồi thường cho người lao động thông qua môi giới của Gusto, bạn sẽ chỉ trả phí bảo hiểm, không phải bất kỳ khoản phí tích hợp hoặc quản lý nào.

Giá của Justworks

Biểu tượng JustWorks
Hình ảnh: Justworks

Phần mềm tính lương của Justworks chỉ là một thành phần trong giải pháp PEO mở rộng của nó (lưu ý rằng Gusto là không một giải pháp PEO). Vì Justworks toàn diện hơn đáng kể so với hệ thống phần mềm tính lương độc lập nên nó cũng đắt hơn nhiều so với Gusto.

  • Nền tảng bắt đầu từ $59 mỗi tháng cho mỗi nhân viên. Giá giảm xuống còn 49 đô la mỗi tháng cho nhân viên thứ 50 của bạn trở đi.
  • Thêm bắt đầu từ $99 mỗi tháng cho mỗi nhân viên. Giá giảm xuống còn 89 đô la mỗi tháng cho nhân viên thứ 50 của bạn trở đi.

Lưu ý rằng phần lớn, các đối thủ PEO của Justworks không niêm yết giá trực tuyến. Justworks là một trong những trường hợp ngoại lệ duy nhất và giá cả minh bạch, trả trước của nó là một điểm rất có lợi cho nó. Nó cũng chỉ ra rằng Justworks có thể rẻ hơn nhiều đối thủ cạnh tranh, tùy thuộc vào công ty và dịch vụ mà công ty cung cấp.

So sánh tính năng: Gusto so với Justworks

chạy bảng lương

Gusto, giống như tất cả các công ty phần mềm tính lương tốt nhất, bao gồm các lần tính lương không giới hạn trong gói cơ sở của nó. Ngoài ra, Gusto cung cấp tùy chọn gửi tiền trực tiếp vào ngày hôm sau, nhanh hơn thời gian gửi tiền trực tiếp tiêu chuẩn thông thường.

Ngược lại, Justworks không tuyên bố trước rằng nó cung cấp các lần tính lương không giới hạn. Thay vào đó, theo trang web của mình, người dùng Justworks có thể “thực hiện tất cả các khoản thanh toán trong nước mà bạn cần cho nhóm của mình mà không phải trả thêm phí.” Phần mềm này cũng cho phép bạn thực hiện thanh toán một lần mà không phải trả thêm phí, nhưng trang web không làm rõ liệu người dùng chỉ có thể chạy bảng lương hàng tháng hay chọn từ nhiều lịch thanh toán mà không tính phí.

Khả năng nộp thuế và tuân thủ

Cả Gusto và Justworks đều cung cấp tính thuế, khấu trừ và chuyển tiền tự động. Cả hai cũng bao gồm việc nộp biểu mẫu thuế W-2 và 1099.

XEM: Danh sách kiểm tra quản trị dữ liệu cho tổ chức của bạn (TechRepublic Premium)

Tuy nhiên, Justworks có hỗ trợ tuân thủ tốt hơn Gusto. Nền tảng này có một số công cụ tích hợp để giúp bạn tuân thủ luật pháp của tiểu bang và liên bang, bao gồm đào tạo tuân thủ trực tuyến cho nhân viên. Justworks cũng được chứng nhận bởi Employer Services Assurance Corporation, biểu thị các tiêu chuẩn mạnh mẽ về tài chính, đạo đức và hoạt động.

Ngược lại, trong khi mỗi gói Gusto đều có đảm bảo tính chính xác của việc khai thuế, thì Gusto Premium là gói duy nhất có cảnh báo tuân thủ chủ động.

Môi giới và quản lý lợi ích

Công ty môi giới nội bộ của Gusto cung cấp bảo hiểm sức khỏe, thị lực và nha khoa ở 37 tiểu bang và Washington, DC. Nếu chọn gói do Gusto môi giới, bạn sẽ không phải trả phí để tích hợp các phúc lợi của nhân viên với phần mềm tính lương của mình. Nếu bạn thích các công ty bảo hiểm mà bạn đang sử dụng hơn – hoặc nếu Gusto không cung cấp lợi ích ở tiểu bang của bạn – thì bạn có thể tích hợp các lợi ích nhân viên hiện tại của mình với Gusto với mức phí $6 cho mỗi nhân viên.

Gusto cũng cung cấp các lợi ích tùy chọn như gói 401(k), lợi ích đi lại, gói tiết kiệm 529, v.v., mặc dù việc thêm các lợi ích này sẽ tốn thêm phí hàng tháng.

Justworks cung cấp các lựa chọn bảo hiểm y tế, nha khoa và thị lực cho người sử dụng lao động ở tất cả 50 tiểu bang. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tiếp cận môi giới bảo hiểm của Justworks với gói Plus đắt hơn. Tích hợp bảo hiểm y tế không khả dụng với gói rẻ hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cung cấp một số lợi ích cho nhân viên với Justwork Basic. Cả hai gói Justworks đều bao gồm quyền tiếp cận bảo hiểm nhân thọ và khuyết tật, các đặc quyền về sức khỏe và thể chất, các tùy chọn 401 (k) và tư cách thành viên thể dục. Cả hai kế hoạch cũng yêu cầu bạn đăng ký bảo hiểm bồi thường cho người lao động.

chức năng di động

Cả Gusto và Justworks đều có ứng dụng bảng lương di động cho phép nhân viên truy cập thông tin bảng lương từ điện thoại thông minh của họ.

Gusto có một ứng dụng ví di động – khả dụng trên Android và iPhone – giúp nhân viên kiếm tiền, tiết kiệm, chi tiêu và vay từ trong tài khoản Gusto của họ.

Justworks cung cấp tất cả thông tin quan trọng của nhân viên thông qua ứng dụng iPhone hoặc Android đơn giản, dễ sử dụng. Nhân viên có thể truy cập cuống phiếu lương, xem và yêu cầu thời gian nghỉ, đồng thời xem tất cả thông tin bảo hiểm của họ từ một nơi.

Tuy nhiên, không nhà cung cấp bảng lương nào có ứng dụng bảng lương cho người sử dụng lao động. Mặc dù trang web của Gusto thân thiện với thiết bị di động nhưng nó không có ứng dụng bảng lương dành cho những nhà tuyển dụng muốn kiểm tra dữ liệu tài chính của họ hoặc chạy bảng lương khi đang di chuyển.

Tùy chọn tự phục vụ của nhân viên

Cả hai công ty đều cung cấp các tùy chọn tự phục vụ cho nhân viên, nhưng Gusto tiến thêm một bước bằng cách cung cấp tính năng tự nhận lương. Tính năng này cho phép nhân viên nhập thông tin bảng lương của riêng họ vào hệ thống, loại bỏ sự cần thiết phải có sự tham gia của người sử dụng lao động.

tích hợp

Khi nói đến tích hợp, Gusto cung cấp nhiều tùy chọn hơn, với tích hợp cho kế toán, theo dõi thời gian, quản lý chi phí, v.v. Tổng cộng, Gusto tích hợp với hơn 180 ứng dụng kinh doanh. Mặt khác, Justworks chỉ tích hợp với một vài nền tảng phần mềm kế toán như QuickBooks Online và Xero.

Ưu và nhược điểm của Gusto

ưu

  • Phần mềm tính lương cực kỳ toàn diện.
  • Nhiều kế hoạch để hỗ trợ các doanh nghiệp khi họ phát triển.
  • Tích hợp với các ứng dụng kinh doanh phổ biến nhất của bên thứ ba.
  • Quản lý lợi ích tích hợp.
  • Không có phí tích hợp để quản lý các lợi ích của nhân viên do Gusto môi giới.

Nhược điểm

  • Bảo hiểm y tế do Gusto môi giới chỉ có ở 37 tiểu bang.
  • Không có ứng dụng bảng lương di động cho người sử dụng lao động.
  • Không hỗ trợ khách hàng trực tiếp 24/7.
  • Phí bổ sung cho dịch vụ khách hàng ưu tiên.
  • Cảnh báo tuân thủ, quyền truy cập chuyên gia nhân sự và quyền truy cập thư viện nhân sự chỉ giới hạn ở gói đắt nhất.

Ưu và nhược điểm của Justworks

ưu

  • Dịch vụ nhân sự và bảng lương thuê ngoài hoàn toàn cho các doanh nghiệp nhỏ.
  • Tuân thủ thuế toàn diện.
  • Giao diện thân thiện với người dùng và ứng dụng nhân sự hướng tới nhân viên.
  • Giá cả phải chăng hơn cho các doanh nghiệp có hơn 50 nhân viên.

Nhược điểm

  • Không có lựa chọn hoặc quản lý bảo hiểm y tế với gói Cơ bản.
  • Giá có khả năng cao cho các doanh nghiệp nhỏ trên một ngân sách.
  • Lịch trình thanh toán miễn phí hạn chế.

Cách chúng tôi đánh giá Justworks và Gusto

Để viết bài đánh giá này, chúng tôi đã ưu tiên trải nghiệm thực tế với phần mềm bằng cách khám phá các gói và bản trình diễn mẫu của Justworks cũng như thiết lập tài khoản Gusto miễn phí. Để hoàn thiện trải nghiệm của chính mình và đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp một bài đánh giá cân bằng, chúng tôi đọc các bài đánh giá của người dùng trên các trang web như Trustradius, Gartner Peer Insights, Better Business Bureau, App Store, Google Play, Consumer Affairs, v.v.

Trong khi chúng tôi đọc các bài đánh giá và tự mình chạy thử phần mềm, chúng tôi đã tập trung vào cách Justworks và Gusto so sánh trong năm danh mục chính:

  • Định giá, bao gồm số lượng tính năng được cung cấp cho từng mức giá và số lượng gói mà người dùng có thể mở rộng quy mô.
  • Các tính năng, cụ thể là tính lương, theo dõi thời gian, nhân sự và các tính năng phúc lợi hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Tính thân thiện với người dùng, bao gồm giao diện trình duyệt của từng sản phẩm, khả năng của ứng dụng dành cho thiết bị di động và số lượng tích hợp.
  • Dịch vụ khách hàng, bao gồm các loại hỗ trợ khách hàng có sẵn với mỗi gói, phí bổ sung cho dịch vụ ưu tiên và danh tiếng chung của dịch vụ khách hàng.

Tổ chức của bạn nên chọn Justworks hay Gusto?

Sự lựa chọn giữa Gusto và Justworks cuối cùng phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích kinh doanh của bạn. Cả hai nền tảng đều là những giải pháp tính lương mạnh mẽ cung cấp nhiều tính năng giúp doanh nghiệp vận hành quy trình xử lý tính lương một cách trơn tru và hiệu quả. Bạn cũng sẽ muốn so sánh lợi ích của các dịch vụ phần mềm tính lương như Gusto với các giải pháp PEO như Justworks.

Nói chung, Gusto cung cấp một bộ tính năng tính lương toàn diện hơn với phạm vi tích hợp rộng hơn, khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp tính lương nội bộ tất cả trong một với khả năng quản lý phúc lợi nhân viên vững chắc.

Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một công ty PEO có thể loại bỏ hầu hết các khía cạnh của quản lý nhân sự và lực lượng lao động, thì Justworks là một hệ thống toàn diện hơn – mặc dù đắt tiền hơn – so với Gusto.

Đọc tiếp theo: Phần mềm tính lương tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ (TechRepublic)

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc