MSI ra mắt bộ nguồn với các đầu nối màu vàng để ngăn chặn sự cố của đầu nối 16 chân

MSI đã ra mắt bộ nguồn MAG GL, được giới thiệu tại Computex 2023. Những bộ nguồn mới này tương thích với PCIe 5.0 và tuân thủ tiêu chuẩn ATX 3.0. Ngoài việc đáp ứng các nguyên tắc thông số kỹ thuật mới, chúng còn có phần thưởng là có các đầu nối chân màu vàng ở cả hai đầu cáp. Ý tưởng đằng sau sự thay đổi tinh tế là giúp người dùng dễ dàng xem cáp đã được cắm hoàn toàn hay chưa, ngăn ngừa một số lỗi phần cứng phổ biến, chẳng hạn như sự cố đầu nối 16 chân trên GeForce RTX 4090, một trong những đồ họa tốt nhất thẻ.

Theo MSI, người dùng thường xuyên báo cáo sự cố với các đầu nối nguồn điện bị cháy khi sử dụng chúng với các GPU cao cấp mới hơn. Sau khi điều tra, nhóm nhận ra rằng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sự cố này là do cáp được kết nối không đúng cách. Với các đầu nối chân màu vàng mới, người dùng có thể dễ dàng xem cáp đã được cắm hoàn toàn hay chưa khi lắp ráp PC của họ.

Các PSU dòng MAG GL mới được thiết kế để xử lý các card đồ họa dòng Nvidia GeForce RTX 40. Chúng cũng tương thích với tiêu chuẩn ATX 3.0 của Hướng dẫn thiết kế bộ nguồn (PSDG) của Intel. Hỗ trợ này chỉ miễn trừ khi nguồn điện không được lắp đặt đúng cách, điều này luôn cần thiết, đặc biệt là với các yêu cầu phần cứng mới nhất.

(Nguồn: MSI)

Tiêu chuẩn ATX 3.0 mới đảm bảo rằng các thiết bị có thể chứa gấp hai lần tổng mức tiêu thụ năng lượng và gấp ba lần mức tiêu thụ năng lượng của GPU khi sử dụng đầu nối 16 chân. Điều này giúp giảm nhu cầu về bộ điều hợp bổ sung trong khi vẫn đảm bảo cung cấp 600W. Bộ nguồn MAG GL có thiết kế kiểu mô-đun thuận tiện giúp quản lý cáp.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc