Flagship RTX 4090 mới của Zotac trông giống như Nike, Portal Collab

Zotac đã ra mắt một card đồ họa hàng đầu mới có tên là GeForce RTX 4090 PGF OC. Nó đã hé lộ sự kiện ra mắt này vào đầu tuần và chọn ngày hôm nay trùng với ngày kỷ niệm 16 năm ngày sinh của thương hiệu Zotac. Ngoài thông báo chính thức từ Zotac để chọn thông qua, ITHome của Trung Quốc đã xoay xở để đưa ra một bài đánh giá trong ngày đầu tiên (cả hai liên kết đều mở các trang web tiếng Trung Quốc). Tuy nhiên, trước khi tiếp tục, cần phải đặt câu hỏi liệu Zotac có cố ý thiết kế chiếc thẻ này trông giống như một đôi giày thể thao hay không.

(Nguồn: Zotac Weibo)

Trước tiên chúng ta hãy xem xét các tính năng chính của Zotac RTX 4090 PGF OC. Bạn có thể đã nghe nói về dòng Zotac PGF trước đây, vì đây là những sản phẩm ‘Prime Gamer Force’ của công ty, đại diện cho đỉnh cao của các sản phẩm của công ty. Trong thông cáo báo chí của mình, Zotac nói rằng “ngôn ngữ thiết kế độc đáo” mà PGF mới đại diện được thiết kế với sự hợp tác của Morale Group. Phải nói rằng, rõ ràng là chiếc Zotac RTX 4090 PGF OC này có nhiều đường cong tương tự được thấy trong mẫu Amp Extreme AIRO của công ty nhưng nhìn chung có cảm giác giống giày thể thao hơn. Nó chắc chắn không phải là đại diện cho “chủ nghĩa tối giản” như các nhà tiếp thị của Zotac đã khẳng định.

(Nguồn: Zotac Weibo)

Thiết kế Zotac PGF không phải là không hấp dẫn, tấm che làm mát cong phần lớn màu trắng, tấm ốp lưng phù hợp và bốn vùng chiếu sáng LED RGB có thể hoạt động tốt trong bản dựng phù hợp. Về chủ đề xây dựng, Zotac cho biết thẻ PGF này có “hệ thống làm mát VC lõi băng hiệu suất cao mới được nâng cấp.” Khả năng làm mát rất quan trọng để có được hiệu suất ổn định của RTX 4090. Vì vậy, thật yên tâm khi nghe về bộ làm mát này với ba quạt 110mm (với thiết kế ổ bi kép), tấm tiếp xúc lớn, “ống dẫn nhiệt dạng băng”, các lá tản nhiệt mạ niken mật độ cao, và thiết kế đối lưu cao. Sau này, chúng tôi sẽ xem xét kỹ bài đánh giá ITHome để tìm bất kỳ bằng chứng nào về chất lượng của bộ làm mát này.

(Nguồn: Zotac Weibo)

Với một thẻ hàng đầu như thế này, bạn nên mong đợi một BIOS kép và Zotac cung cấp cài đặt xung nhịp GPU BIOS mặc định là 2.580 MHz và 2.625 MHz ở chế độ tốc độ cực cao. Đồng hồ mặc định chỉ tốt hơn một chút so với tham chiếu và bạn có thể kiểm tra bài đánh giá card đồ họa Nvidia RTX 4090 Founders Edition của chúng tôi để biết một số quan điểm.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc