Phần mềm nào tốt hơn cho bạn?

QuickBooks và Xero là hai trong số các tùy chọn phần mềm kế toán tốt nhất với nhiều gói và gói có thể hoạt động cho những người làm nghề tự do, doanh nghiệp nhỏ cũng như doanh nghiệp lớn. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ cả hai công cụ để giúp bạn xác định công cụ tốt nhất cho công ty của mình. Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê các tính năng cốt lõi, giá cả, ưu và nhược điểm, cũng như loại hình công ty, mỗi công cụ kế toán phù hợp với.

Chuyển đến:

Tổng quan về QuickBooks Online và Xero

Biểu tượng QuickBooks.
Hình ảnh: QuickBooks

QuickBooks Online là một công cụ phần mềm kế toán được phát triển và tiếp thị bởi Intuit. Các sản phẩm của nó nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn và doanh nghiệp. QuickBooks Online dựa trên đám mây cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp quản lý kế toán, chấp nhận thanh toán trực tuyến, quản lý và thanh toán hóa đơn, v.v.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài đánh giá chuyên sâu về QuickBooks của chúng tôi.

Biểu tượng Xero.
Ảnh: Xero

Xero là một công cụ phần mềm kế toán trực tuyến có thể hoạt động tốt cho các doanh nghiệp lớn nhưng chủ yếu nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó giúp doanh nghiệp theo dõi chi phí, quản lý hóa đơn, tự động hóa thanh toán và quản lý hàng tồn kho. Nó cũng cung cấp quyền truy cập vào nhiều ứng dụng bổ sung từ các đối tác và nhà phát triển bên thứ ba, bao gồm bảng lương, quản lý quan hệ khách hàng và giải pháp điểm bán hàng.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài đánh giá chuyên sâu về Xero của chúng tôi.

QuickBooks so với Xero: Bảng so sánh

Để giúp bạn xác định cách cả hai công cụ xếp chồng lên nhau, đây là biểu đồ so sánh trực tiếp về giá cả và các khả năng khác.

QuickBooks trực tuyến Xero
Tốt nhất cho Doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn Doanh nghiệp vừa và nhỏ
giá khởi điểm $30 mỗi tháng $13 mỗi tháng
dùng thử miễn phí 30 ngày 30 ngày
Quản lý hàng tồn kho Có (với các gói cao cấp hơn) Có (với mọi kế hoạch)
Quản lý thuế bán hàng Đúng Đúng
Ứng dụng di động iOS và Android iOS và Android
Lương bổng Đúng Đúng
Hỗ trợ khách hàng Giờ giới hạn và hỗ trợ cho khách hàng không ưu tiên Hỗ trợ trực tuyến 24/7
Hỗ trợ đa tiền tệ Có (không bao gồm trong gói rẻ nhất) Có (chỉ với gói đắt nhất)
hóa đơn tùy chỉnh Đúng Đúng
Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba Có — hơn 700 ứng dụng Có — hơn 1.000 ứng dụng
theo dõi số dặm Đúng Đúng
Số lượng người dùng Lên đến 25 Vô hạn

Chi tiết về giá cả và gói cập nhật đến ngày 12/6/2023.

Đối tác nổi bật


QuickBooks trực tuyến so với Xero: Giá cả

Cả QuickBooks và Xero đều cung cấp giá theo từng cấp và gói tốt nhất dành cho bạn là gói bao gồm các tính năng bạn cần. Cả hai nền tảng đều cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày để cho phép khách hàng mới dùng thử trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng QuickBooks Online cho phép khách hàng mới lựa chọn giữa bản dùng thử miễn phí 30 ngày hoặc giảm giá 50% trong ba tháng. Bạn không thể chọn tham gia cả hai.

giá QuickBooks

Giá QuickBooks khác nhau tùy thuộc vào quốc gia của bạn. Các mức giá dưới đây chỉ dành cho khách hàng Hoa Kỳ:

  • Bắt đầu đơn giản: $30 mỗi tháng.
  • Thiết yếu: $55 mỗi tháng.
  • Thêm: $85 mỗi tháng.
  • Trình độ cao: $200 mỗi tháng.

Một lần nữa, nếu bạn chọn không tham gia dùng thử miễn phí, bạn sẽ được giảm 50% phí cơ bản cho ba tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ.

Intuit cũng cung cấp một sản phẩm trả lương dựa trên đám mây có tên Bảng lương trực tuyến QuickBooks. Mặc dù bạn sẽ không được giảm giá khi kết hợp phần mềm kế toán và bảng lương của QuickBooks, nhưng việc mua và thanh toán cho cả hai gói cùng một lúc sẽ đơn giản hơn nếu bạn định trả lương cho nhân viên bằng QuickBooks Payroll.

QuickBooks Online Payroll có ba gói chính với các khoản phí hàng tháng sau:

  • Cốt lõi bảng lương: $45 mỗi tháng, cộng với $5 mỗi nhân viên mỗi tháng.
  • Phí bảo hiểm tiền lương: $75 mỗi tháng, cộng với $8 mỗi nhân viên mỗi tháng.
  • Bảng lương ưu tú: $125 mỗi tháng, cộng với $5 mỗi nhân viên mỗi tháng.

Cũng như QuickBooks Online, người dùng QuickBooks Payroll có thể đăng ký giảm giá 50% so với giá cơ bản của gói lương trong ba tháng đầu tiên. (Lưu ý rằng chiết khấu 50% chỉ áp dụng cho phí cơ bản, không phải phí cho mỗi nhân viên.)

giá xero

Giống như QuickBooks, giá của Xero phụ thuộc vào vị trí của bạn. Tỷ giá dưới đây dành cho người mua ở Mỹ:

  • Sớm: $13 mỗi tháng.
  • Phát triển: $37 mỗi tháng.
  • Thành lập: $70 mỗi tháng

Mặc dù Xero không cung cấp gói trả lương của riêng mình tại Hoa Kỳ, nhưng nó đồng bộ hóa liền mạch với nhà cung cấp bảng lương Gusto, cũng như các dịch vụ trả lương phổ biến khác như ADP và Paychex. Tích hợp Xero với Gusto đảm bảo rằng sổ cái chung của bạn sẽ tự động cập nhật bất cứ khi nào bạn xử lý bảng lương.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách QuickBooks Payroll so sánh với Gusto trong QuickBooks so với Gusto mảnh so sánh.

QuickBooks Online so với Xero: So sánh tính năng

Đặc điểm kế toán tổng hợp

Người chiến thắng: QuickBooks trực tuyến

Đối với bản ghi, Xero có một bộ tính năng kế toán nổi bật. Tất cả các kế hoạch của nó, từ rẻ nhất đến đắt nhất, bao gồm quản lý hàng tồn kho, đối chiếu ngân hàng tự động, theo dõi thu nhập, quét biên lai, đơn đặt hàng, kế toán kép thực sự, v.v.

Tuy nhiên, rất ít đối thủ cạnh tranh (bao gồm cả Xero) tiến gần đến việc cung cấp nhiều tính năng sổ sách và kế toán như Intuit QuickBooks Online. Với gói cơ bản nhất của QuickBooks Online, Simple Start, các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng các tính năng quan trọng sau:

  • Theo dõi chi phí và thu nhập không giới hạn.
  • Báo cáo kế toán thân thiện với người dùng (được thiết kế riêng cho những người không phải là kế toán).
  • 1099 quản lý nhà thầu.
  • Tối ưu hóa khấu trừ thuế, bao gồm phân loại chi phí tự động.
  • Hóa đơn tùy chỉnh không giới hạn.
  • Theo dõi và dự báo dòng tiền.
  • Tích hợp với một kênh bán hàng (ví dụ: một tài khoản Etsy hoặc cửa hàng Amazon).
  • Dễ dàng chuyển đổi ước tính thành hóa đơn và chấp nhận thanh toán trực tuyến.

Thêm các gói đắt tiền hơn của QuickBooks Online tính năng kế toán thân thiện với doanh nghiệp như theo dõi và hoàn trả chi phí nhân viên, quản lý thanh toán toàn diện, tự động hóa quy trình làm việc toàn diện, quyền tùy chỉnh, v.v.

Quản lý hàng tồn kho

Người chiến thắng: Xero

Phần mềm kế toán có khả năng quản lý hàng tồn kho giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý mức tồn kho, đơn đặt hàng, bán hàng và giao hàng, bao gồm kiểm soát lượng sản phẩm trong kho, sắp xếp lại hàng khi cần thiết và tổ chức lưu trữ sản phẩm. Cả QuickBooks và Xero đều hỗ trợ quản lý hàng tồn kho (Hình C).

Mẫu bảng điều khiển quản lý kho sản phẩm và dịch vụ của QuickBooks.
Hình C: Mẫu bảng điều khiển quản lý kho sản phẩm và dịch vụ của QuickBooks.

Tuy nhiên, Xero bao gồm quản lý hàng tồn kho với mọi gói, bao gồm cả gói Early 13 đô la mỗi tháng. Mặc dù QuickBooks Online đồng bộ hóa với một số ứng dụng quản lý khoảng không quảng cáo của bên thứ ba, nhưng nó chỉ bao gồm theo dõi khoảng không quảng cáo tích hợp với hai gói đắt nhất (gói Plus 85 đô la một tháng và gói Nâng cao 200 đô la một tháng).

Với công cụ theo dõi hàng tồn kho của QuickBooks, người dùng có thể tạo đơn đặt hàng và quản lý nhà cung cấp. Nó cũng cho phép các doanh nghiệp theo dõi hàng tồn kho sản phẩm với ba cấp độ theo dõi vị trí (ví dụ: hàng, kệ, thùng; khu vực, khu vực, pallet) cũng như giá vốn hàng hóa.

XEM: Khám phá cách FreshBooks và QuickBooks trực tuyến so sánh.

Với quản lý hàng tồn kho Xero (Hình dung), người dùng có thể theo dõi tới 4.000 mặt hàng đã hoàn thành, mức tồn kho, đặt điểm đặt hàng lại và theo dõi lượng hàng tồn kho. Mặc dù quản lý khoảng không quảng cáo của Xero không mạnh bằng QuickBooks nhưng nó vẫn là một công cụ mạnh mẽ để quản lý khoảng không quảng cáo của doanh nghiệp.

Hình dung

Mẫu bảng điều khiển quản lý hàng tồn kho Xero.
Hình dung: Mẫu bảng điều khiển quản lý hàng tồn kho Xero.

Tốt hơn nữa, tính năng quản lý hàng tồn kho được cung cấp miễn phí với mọi gói Xero, đó là lý do tại sao chúng tôi tuyên bố Xero là người chiến thắng cho danh mục cụ thể này.

Hỗ trợ khách hàng

Người chiến thắng: Xero

Hỗ trợ khách hàng là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua phần mềm tính lương hoặc công cụ kế toán tốt nhất. Các công ty có dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo sản phẩm, cơ sở kiến ​​thức sâu rộng và giúp người dùng khắc phục sự cố cũng như giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đối với danh mục này, chúng tôi xếp hạng Xero đầu tiên nhờ hỗ trợ khách hàng trực tuyến miễn phí 24/7 trên tất cả các gói của nó. Hỗ trợ của QuickBooks có sẵn từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương và Thứ Bảy, 6 giờ sáng đến 3 giờ chiều PST. Khách hàng của QuickBooks gặp sự cố có thể phải đợi trong giờ làm việc để nhận được giải pháp.

khả năng biên chế

Người chiến thắng: Hòa

Cả hai nền tảng đều cung cấp khả năng tính lương, nhưng chúng khác nhau về cách triển khai. Sách nhanh (Hình E) có chức năng tính lương cốt lõi được tích hợp trong hệ thống của nó, trong khi Xero yêu cầu người dùng tích hợp với Gusto để xử lý tính lương.

Trung tâm bảng lương tiêu chuẩn của QuickBooks.
Hình E: Trung tâm bảng lương tiêu chuẩn của QuickBooks.

Những người đang tìm kiếm một hệ thống tính lương và kế toán tất cả trong một có thể thấy QuickBooks là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, giá của QuickBooks Payroll có thể đắt hơn của Gusto (tùy thuộc vào gói bạn chọn và số lượng nhân viên của bạn) và phải mất thêm một chút thời gian để thiết lập. Gói cơ bản của Gusto cũng có nhiều tính năng nhân sự và bảng lương hơn so với QuickBooks’, bao gồm các lợi ích sức khỏe, quản lý bồi thường cho người lao động, các lợi ích đi lại, v.v.

Bảng lương của Xero (Hình F) là một lựa chọn hợp lý vì gói định giá Gusto bắt đầu từ $40 mỗi tháng cộng với $6 mỗi tháng cho mỗi người. Giá khởi điểm của QuickBooks Payroll sau ba tháng đầu tiên của bạn là 45 USD mỗi tháng cộng với 5 USD mỗi nhân viên mỗi tháng.

Bảng điều khiển mẫu bảng lương Xero.
Hình F: Bảng điều khiển mẫu bảng lương Xero.

QuickBooks ưu và nhược điểm

Phần mềm kế toán trực tuyến QuickBooks là một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng nó có những hạn chế. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc sử dụng QuickBooks.

ưu

  • Phổ biến và được sử dụng rộng rãi bởi các dịch vụ kế toán và sổ sách kế toán.
  • Theo dõi chi phí, tạo hóa đơn và quản lý bảng lương.
  • Dùng thử miễn phí 30 ngày hoặc giảm 50% trong ba tháng đầu tiên.
  • Khả năng tích hợp mở rộng (hơn 700 ứng dụng của bên thứ ba).
  • Các công cụ mở rộng cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn cũng như các tập đoàn và doanh nghiệp.

Nhược điểm

  • Giá khởi điểm cao hơn Xero và hầu hết các đối thủ cạnh tranh khác, chẳng hạn như sách mới.
  • Giới hạn cho 25 người dùng.
  • Đường cong học tập cho người dùng mới.
  • Hỗ trợ khách hàng hạn chế.

Xero ưu và nhược điểm

Mặc dù nó có nhiều ưu điểm, nhưng có một số nhược điểm cần xem xét trước khi quyết định xem Xero có phải là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không.

ưu

  • Hỗ trợ trực tuyến 24/7.
  • Giá vừa phải và giá cả phải chăng so với QuickBooks.
  • dùng thử 30 ngày.
  • Tất cả các gói hỗ trợ người dùng không giới hạn.
  • Tích hợp với các hệ thống kế toán, bảng lương và thương mại điện tử phổ biến.

Nhược điểm

  • Các tính năng theo dõi chi phí và nhiều loại tiền tệ chỉ khả dụng cho gói Đã thiết lập.
  • Đường cong học tập dốc.
  • Chỉ hỗ trợ qua email (không có tùy chọn hỗ trợ qua điện thoại).

phương pháp luận

Chúng tôi đã đánh giá các tính năng, giá cả và hỗ trợ khách hàng được cung cấp bởi cả QuickBooks và Xero. Chúng tôi cũng thiết lập tài khoản dùng thử để có trải nghiệm thực tế với cả hai sản phẩm và xác định mức độ thân thiện với người dùng của chúng. Ngoài ra, chúng tôi đã thu thập dữ liệu về đánh giá của người dùng từ các trang web của bên thứ ba để tìm hiểu về trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng cả hai công cụ — mỗi công cụ làm tốt những gì, nó có những hạn chế gì và những gì người dùng của nó nói cần được cải thiện.

Tổ chức của bạn nên sử dụng Quickbooks hay Xero?

Giải pháp tốt nhất cho tổ chức của bạn là giải pháp đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn.

Chọn QuickBooks nếu:

  • Bạn sở hữu một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ và đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng.
  • Bạn cần phần mềm kế toán giàu tính năng với bảng lương tích hợp sẵn.
  • Bạn cần theo dõi hàng tồn kho và lợi nhuận của dự án, quản lý hóa đơn và tạo hóa đơn.
  • Bạn có từ 1 đến 25 người dùng.

Chọn Xero nếu:

  • Bạn là người làm việc tự do hoặc sở hữu một doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Bạn muốn số lượng người dùng không giới hạn truy cập vào công cụ kế toán của mình.
  • Bạn cần lập hóa đơn hợp lý.
  • Bạn muốn tích hợp với nhiều ứng dụng của bên thứ ba.

Tất nhiên, giải pháp tốt nhất cho bạn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích tùy chỉnh của tổ chức bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử cả hai công cụ miễn phí trong 30 ngày trước khi chọn một công cụ. Nếu không có công cụ nào đáp ứng nhu cầu của bạn, chúng tôi hoan nghênh bạn khám phá các bài đánh giá toàn diện của chúng tôi về phần mềm tính lương tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ hoặc phần mềm tính lương dành cho doanh nghiệp được xếp hạng hàng đầu của chúng tôi.

Đối tác nổi bật

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc