Cái nào là tốt nhất cho bạn?

Một trong những lợi ích to lớn của sự bùng nổ phần mềm dựa trên đám mây, chi phí thấp, dễ sử dụng là có ít nhất nửa tá công cụ để hoàn thành hầu hết mọi nhiệm vụ. Giải pháp phần mềm quản lý dự án Airtable và quản lý công việc vào thứ Hai có các cách tiếp cận hơi khác nhau để giải quyết hầu hết các thách thức của nhóm xung quanh việc theo dõi các dự án và công việc được chia sẻ. Hãy cùng khám phá cách Airtable và quản lý công việc vào thứ hai so sánh khi nói đến một số tính năng chính.

Chuyển đến:

Airtable so với monday.com

Logo máy bay.
Hình ảnh: Máy bay

Airtable là một loại “bảng tính thông minh” dựa trên đám mây cho phép người dùng phát triển các ứng dụng và công cụ mạnh mẽ mà không cần đào sâu vào các công cụ phát triển phần mềm truyền thống. Nó cung cấp tùy chỉnh rộng rãi, vì vậy bạn có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu kinh doanh của mình. Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài đánh giá Airtable đầy đủ của chúng tôi.

Logo quản lý công việc thứ hai.
Hình ảnh: quản lý công việc thứ hai

quản lý công việc thứ hai bổ sung quy trình làm việc, các tùy chỉnh và tích hợp trên đầu trang quản lý tác vụ, cho phép người dùng xây dựng các quy trình công việc cộng tác, phức tạp xung quanh bất kỳ nhiệm vụ dựa trên ngày hoặc nhiệm vụ nào. Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài đánh giá quản lý công việc đầy đủ vào thứ Hai của chúng tôi.

Airtable so với monday.com: Bảng so sánh

Đặc trưng máy bay thứ hai.com
mẫu Đúng Đúng
tự động hóa quy trình làm việc Giới hạn Đúng
Công cụ cộng tác nhóm Đúng Đúng
Phong cách quản lý dữ liệu Những cái bàn nhiệm vụ
Nhiều chế độ xem dự án (kanban, danh sách, dòng thời gian, v.v.) Đúng Đúng
Ứng dụng di động Đúng Đúng
dùng thử miễn phí 14 ngày 14 ngày
kế hoạch miễn phí Đúng Đúng
Giá khởi điểm (thanh toán hàng tháng) $10 mỗi người dùng $8 mỗi người dùng

giá Airtable và monday.com

Cả Airtable và quản lý công việc vào thứ hai đều cung cấp một số mức giá được tính cho mỗi chỗ ngồi mỗi tháng và được lập hóa đơn hàng năm. Họ cũng cung cấp một gói miễn phí không giới hạn với các tính năng hạn chế.

Ngoài gói Miễn phí, quản lý công việc vào thứ Hai có bốn mức giá. Cơ bản bắt đầu ở mức 8 USD/giấy phép mỗi tháng, Tiêu chuẩn bắt đầu ở mức 10 USD/giấy phép mỗi tháng và Pro bắt đầu ở mức 16 USD/giấy phép mỗi tháng. Những người quan tâm đến kế hoạch Doanh nghiệp nên liên hệ với nhóm bán hàng của monday.com để biết thêm thông tin.

Để so sánh, Airtable chỉ cung cấp ba mức giá trên gói Miễn phí. Gói Plus của nó bắt đầu ở mức 10 đô la cho mỗi chỗ ngồi mỗi tháng và gói Pro của nó bắt đầu ở mức 20 đô la mỗi chỗ ngồi mỗi tháng. Tương tự như quản lý công việc vào thứ Hai, Airtable không cung cấp chi tiết thanh toán cho gói Doanh nghiệp của mình; những người quan tâm nên liên hệ với nhóm bán hàng của Airtable.

So sánh tính năng: Airtable so với monday.com

tự động hóa quy trình làm việc

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng phần mềm quản lý dự án là chúng giúp bạn hợp lý hóa quy trình làm việc để tiết kiệm thời gian. quản lý công việc thứ hai vượt trội trong quản lý quy trình công việc (Hình A). Bạn có thể sử dụng một danh sách đầy đủ các mẫu và tự động hóa tác vụ và thậm chí có thể lập trình thông báo tự động theo nhu cầu của mình.

Hình A

Tự động hóa quy trình làm việc trong quản lý công việc thứ hai.
Tự động hóa quy trình làm việc trong quản lý công việc thứ hai.

Airtable cung cấp khả năng tự động hóa cơ bản. Bạn có thể sử dụng logic tùy chỉnh để giảm thiểu các tác vụ lặp đi lặp lại. Để truy cập các công cụ tự động hóa nâng cao hơn, chẳng hạn như tự động hóa nhiều trình tự, bạn có thể cần tích hợp Airtable với ứng dụng của bên thứ ba.

Quản lý dữ liệu

Có lẽ sự khác biệt chức năng quan trọng nhất giữa Airtable và quản lý công việc thứ hai là bản chất cơ bản của cách các công cụ quản lý dự án quản lý dữ liệu. Một lời giải thích đơn giản là Airtable, như tên của nó, sử dụng bảng làm nền tảng để lưu trữ dữ liệu, trong khi quản lý công việc thứ hai được định hướng xung quanh các tác vụ.

Hãy coi Airtable là bảng tính cuối cùng nơi bạn tạo một bộ dữ liệu giống như bảng tính — mà Airtable gọi là cơ sở — sau đó xây dựng quy trình công việc, tích hợp và chức năng ngoài cơ sở đó. Airtable về cơ bản là một cơ sở dữ liệu kết hợp, công cụ quy trình làm việc và tập hợp các công cụ cộng tác và tích hợp.

quản lý công việc thứ hai sử dụng một nhiệm vụ làm thành phần dữ liệu cốt lõi của nó, có sẵn các khái niệm như ngày đến hạn, người được giao và các trường khác đã được xác định. Ngoài ra còn có các báo cáo, bảng điều khiển và quy trình làm việc được tạo sẵn. Mặc dù định hướng nhiệm vụ này có vẻ bị hạn chế, nhưng phần mềm quản lý dự án có một bộ mẫu và chức năng phong phú cho phép người dùng định cấu hình nó cho bất kỳ quy trình công việc nào liên quan đến thời gian, từ lập kế hoạch phát hành phương tiện kỹ thuật số đến quản lý kênh bán hàng.

mẫu

Airtable và quản lý công việc vào thứ hai cho phép đăng ký dễ dàng và cung cấp một bộ mẫu phong phú để giúp người dùng bắt đầu.

Nhờ vũ trụ mẫu của nó, Airtable cho phép người dùng chia sẻ cơ sở của họ dưới dạng mẫu (Hình B) công chúng có thể truy cập. quản lý công việc thứ hai thiếu tính năng cụ thể này, mặc dù người dùng có thể chia sẻ liên kết đến bảng của họ và về cơ bản chia sẻ công việc của họ với những người khác miễn là họ có liên kết được cung cấp.

Hình B

Nguồn mẫu Airtable.
Nguồn mẫu Airtable.

Airtable cung cấp nhiều mẫu hơn khi bao gồm vũ trụ do người dùng đóng góp, mặc dù các mẫu quản lý công việc vào thứ Hai mà tôi đã lấy mẫu thường có nhiều tài liệu hơn và các yếu tố được điền sẵn để minh họa cách sử dụng mẫu một cách hiệu quả.

Các mẫu được cung cấp bởi cả hai công cụ rất đa dạng, từ bất động sản và sản xuất đến phát hành sản phẩm và các mẫu giống như quản lý quan hệ khách hàng, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập vào một ví dụ dựng sẵn và cảm nhận về cách thức hoạt động của công cụ.

giao diện

Airtable và quản lý công việc thứ hai đều cung cấp các giao diện có thể cấu hình cao (Hình C) và các khả năng tương tự để xem các bản ghi riêng lẻ theo nhiều cách khác nhau, từ bảng kanban đến dạng xem lịch. Các chế độ xem này sẽ thay đổi đáng kể dựa trên mẫu mà người dùng chọn hoặc các tùy chỉnh được tạo.

Hình C

Giao diện quản lý công việc thứ hai.
Giao diện quản lý công việc thứ hai.

Tuy nhiên, chế độ xem cơ bản cho dữ liệu trong quản lý công việc thứ hai là một số biến thể của danh sách nhiệm vụ đa cấp. Ngược lại, chế độ xem mặc định của Airtable về cơ bản là một bảng có thể định cấu hình nên quen thuộc với bất kỳ ai đã dành thời gian cho bảng tính.

Sức mạnh của các công cụ quản lý dự án này có được khi tạo và tùy chỉnh các chế độ xem bổ sung, đồng thời thêm các tích hợp và quy trình công việc để biến Airtable hoặc quản lý công việc thứ hai từ kho lưu trữ dữ liệu thành một công cụ quy trình làm việc chính thức.

Sự hợp tác

quản lý công việc vào thứ hai được thiết kế như một công cụ quản lý dự án có thể định cấu hình và nó vượt trội so với Airtable về các tính năng cộng tác. Đối với các tác vụ riêng lẻ, bạn có thể đăng nhận xét và gắn thẻ các cộng tác viên khác bằng cách sử dụng ký hiệu @ và có thể nhúng tệp. Tin nhắn trò chuyện, tệp và mô tả đẹp mắt về các cập nhật tác vụ được phân tách trong chế độ xem theo tab.

Airtable cung cấp nguồn cấp dữ liệu trò chuyện kiểu iMessage quen thuộc và ký hiệu @ và ghi chú theo thứ tự thời gian đối với các thay đổi bản ghi, nhưng màn hình không trực quan và các tệp cũng không thể được nhúng theo mặc định.

Thiếu sót này có thể được khắc phục thông qua tích hợp thông minh với phần mềm cộng tác được ưa chuộng và cả hai công cụ đều tích hợp với các công cụ phổ biến như Slack, Teams và Basecamp.

Ưu và nhược điểm của Airtable

Ưu điểm của Airtable

  • Nhập dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.
  • Tất cả các gói đều đi kèm với Trình thiết kế giao diện để tùy chỉnh.
  • Nó là trực quan hấp dẫn.
  • Nó rất dễ sử dụng cho người dùng có kinh nghiệm về phần mềm bảng tính.

Nhược điểm của Airtable

  • Nó có tự động hóa quy trình làm việc hạn chế.
  • Biểu đồ Gantt chỉ khả dụng trong các gói có giá cao hơn.

monday.com ưu và nhược điểm

Ưu điểm của monday.com

  • Công cụ tự động hóa mạnh mẽ
  • Một danh sách tích hợp phong phú
  • Giao diện trực quan và thân thiện với người dùng
  • tùy biến cao

Nhược điểm của monday.com

  • Cài đặt mặc định gửi quá nhiều thông báo.
  • Có một đường cong học tập dốc cho các tính năng nâng cao.
  • Theo dõi thời gian chỉ khả dụng trong tài khoản Pro.

Phương pháp đánh giá

Để so sánh Airtable và quản lý công việc vào thứ hai, chúng tôi đã phân tích một số thông số, bao gồm các tính năng cốt lõi, công cụ nâng cao, giao diện người dùng, phiên bản miễn phí và gói trả phí của chúng. Chúng tôi cũng đã xem xét xếp hạng và lời chứng thực của người dùng để hiểu rõ hơn về những ưu và nhược điểm của Airtable và quản lý công việc vào thứ Hai.

Tổ chức của bạn nên sử dụng Airtable hay monday.com?

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ thấy Airtable và quản lý công việc vào thứ hai có khả năng xử lý các nhiệm vụ quản lý dự án của họ. Cả hai phần mềm đều cung cấp giao diện người dùng trực quan và các tính năng cốt lõi dễ sử dụng. Tuy nhiên, quản lý công việc vào thứ Hai cung cấp nhiều chức năng hơn một chút, có thể cần thiết cho các công ty lớn hơn với các dự án phức tạp hơn. Tự động hóa quy trình làm việc và các hướng dẫn tích hợp mang lại một chút lợi thế cho việc quản lý công việc vào thứ Hai. Tuy nhiên, những người dùng đang chuyển đổi từ Microsoft Excel hoặc các giải pháp dựa trên bảng tính khác có thể thích sử dụng Airtable hơn.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc