Cách xây dựng đèn cảnh báo chất lượng không khí với Raspberry Pi Pico

Chất lượng không khí là một mối quan tâm lớn. Chúng ta coi thường không khí mà chúng ta hít thở, và đôi khi không khí đó đầy ô nhiễm. Cháy rừng ở Canada và cháy đồi ở Vương quốc Anh đều là những ví dụ gần đây về hỏa hoạn gây ô nhiễm không khí, vậy làm thế nào chúng ta có thể kiểm tra xem có an toàn để ra ngoài không?

Trong phần này, chúng ta sẽ xây dựng một dự án sử dụng dữ liệu chất lượng không khí từ API thời tiết mở để cung cấp cho chúng tôi một dấu hiệu về chất lượng không khí trước khi chúng tôi rời khỏi nhà. Dữ liệu được hiển thị trực quan bằng Raspberry Pi Pico W, một bộ vi điều khiển trị giá 6 đô la có thể truy cập trực tuyến, lấy dữ liệu và sau đó hiển thị dữ liệu bằng dải đèn LED NeoPixel RGB.

Xây dựng mạch

(Nguồn: Phần cứng của Tom)

Mạch được tạo thành từ hai phần. Đầu vào và đầu ra. Đầu vào là một nút ấn đơn giản được kết nối với GPIO14 và với chân 3V3 của Pico W. Trạng thái bình thường của GPIO14 được kéo xuống Ground, về cơ bản là 0V. Khi chúng ta nhấn nút, chúng ta kết nối chân 3V3 với GPIO14, khiến nó kéo chân lên cao (lên 3,3V). Sự thay đổi trạng thái này là những gì mã của chúng tôi tìm kiếm. Đầu ra là một dải NeoPixel được kết nối với 3V3, GND và GPIO16. GPIO16 được sử dụng để gửi dữ liệu đến NeoPixels, thay đổi màu của chúng theo yêu cầu.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc