Kinsta vs WP Engine: So sánh máy chủ WordPress

Máy tính xách tay hiển thị logo của WordPress.
Hình ảnh: monticelllo/Adobe Stock

WordPress có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ blog một trang đến trang web lớn có hàng trăm trang, nhưng đối với trang sau, bạn sẽ cần gói lưu trữ được quản lý cung cấp bảo mật và tốc độ bạn cần để hỗ trợ lưu lượng truy cập trang liên tục. WP Engine là tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực lưu trữ WordPress, mặc dù Kinsta đang nhanh chóng khẳng định mình là một đối thủ xứng tầm.

Trong hướng dẫn này, hãy tìm hiểu tất cả về cả hai giải pháp khi chúng tôi so sánh Kinsta và WP Engine để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn khi phát triển trang web của mình.

Chuyển đến:

Công cụ WP là gì?

Biểu tượng động cơ WP.
Nguồn: Công cụ WP. Biểu tượng động cơ WP.

WP Engine là một nền tảng WordPress cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý, cập nhật tự động, sao lưu hàng ngày, hỗ trợ, di chuyển, xếp hạng SEO, v.v. Nền tảng này hỗ trợ hơn 1,5 triệu trang web và hơn 185.000 khách hàng trên 150 quốc gia, khiến nó trở thành một trong những tùy chọn lưu trữ WordPress phổ biến và đáng tin cậy nhất.

Kinsta là gì?

Biểu tượng Kinsta.
Nguồn: Kinsta.

Kinsta là dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý cung cấp 34 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới và đảm bảo 99,9% thời gian hoạt động. Gói Starter hỗ trợ 25.000 lượt truy cập mỗi tháng, phù hợp với trang web trung bình. Kinsta đang nhanh chóng bắt kịp WP Engine khi nói đến dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý.

Kinsta so với WP Engine: Bảng so sánh

Kinsta Công cụ WP
Sao lưu hàng ngày Đúng Đúng
Môi trường phát triển, sân khấu và sản xuất KHÔNG Đúng
Tích hợp Cloudflare miễn phí Đúng KHÔNG
kết nối SFTP Đúng Đúng
Bao gồm các chủ đề StudioPress KHÔNG Đúng
Quy mô Đúng Đúng
giá khởi điểm $35 mỗi tháng $20 mỗi tháng

Phân tích giá Kinsta và WP Engine

WP Engine cung cấp ba gói giá: WordPress được quản lý, Giải pháp thương mại điện tử cho Woo và Giải pháp nâng cao. Với mức giá dao động từ 20 đô la mỗi tháng đến tối đa 600 đô la mỗi tháng, có một lựa chọn cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa hoặc lớn. Ngoài ra, các gói có thể được tùy chỉnh để bao gồm các tính năng và khả năng cụ thể.

Kinsta cung cấp 10 gói giá, bắt đầu với Starter và bao gồm các cấp Pro, Business và Enterprise. Giá của Kinsta bắt đầu từ 35 đô la và tăng lên 1.650 đô la. Nếu bạn cần thêm dung lượng, hãy liên hệ với nhà cung cấp để tùy chỉnh các gói Kinsta của bạn.

Kinsta Công cụ WP
Thử nghiệm Có, với các chức năng hạn chế KHÔNG
dùng thử miễn phí KHÔNG KHÔNG
Kế hoạch cơ bản Bắt đầu từ $35 mỗi tháng
1 cài đặt WordPress
25.000 lượt truy cập mỗi tháng
Dung lượng đĩa 10 GB
Di chuyển miễn phí
Bắt đầu từ $20 mỗi tháng
1 trang web
25.000 lượt truy cập mỗi tháng
Bộ nhớ 10 GB
Băng thông 50 GB mỗi tháng
Kế hoạch hàng đầu $1,650 mỗi tháng
150 lượt cài đặt WordPress
2.500.000 lượt truy cập
Dung lượng đĩa 250 GB
$600 mỗi tháng
Hơn 30 trang web
Bộ nhớ trên 50 GB
Hơn 500 GB băng thông mỗi tháng

Kinsta so với WP Engine: So sánh tính năng

Mặc dù WP Engine cung cấp các tùy chọn và tính linh hoạt cao hơn, nhưng Kinsta cung cấp sự hỗ trợ và dễ dàng hơn cho người dùng mới.

Quy trình phát triển

WP Engine cung cấp ba môi trường trong quy trình phát triển của nó: phát triển, dàn dựng và sản xuất. Khi bạn đã sẵn sàng chuyển mọi thứ sang môi trường sản xuất, WP Engine sẽ chỉ sao chép các tệp thay vì nội dung được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu WordPress. Tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn tùy chọn sao chép các bảng bạn chọn từ cơ sở dữ liệu của trang tổ chức nếu đó là điều bạn muốn làm.

NHÌN THẤY: Sử dụng bộ công cụ tuyển dụng này từ TechRepublic Premium để tìm nhà phát triển back-end phù hợp cho nhóm của bạn.

Trong khi đó, Kinsta chỉ cung cấp hai môi trường trong quy trình phát triển của mình: dàn dựng và sản xuất. Khi bạn đã sẵn sàng chuyển mọi thứ sang môi trường sản xuất, Kinsta cho phép bạn sao chép toàn bộ trang web và chỉ cho phép bạn đẩy các tệp hoặc cơ sở dữ liệu, vì vậy bạn có toàn quyền kiểm soát những gì được chuyển giữa các môi trường (Hình A).

Hình A

Bảng điều khiển chính của Kinsta.
Bảng điều khiển chính của Kinsta. Nguồn: Kinsta

di cư

Cả Kinsta và WP Engine đều cung cấp hỗ trợ di chuyển, nhưng các giải pháp xử lý nó khác nhau. Mỗi gói Kinsta cho phép bạn di chuyển một trang web sang dịch vụ lưu trữ của nó với sự hỗ trợ của các kỹ sư chuyên nghiệp của họ. Bạn có thể cần phải đợi một chút. Tuy nhiên, nó cũng đảm bảo rằng bạn sẽ có một chuyên gia giám sát từng bước của quy trình trong trường hợp có sự cố xảy ra.

WP Engine dựa vào một plug-in miễn phí có tên là WP Migrate để di chuyển các trang web sang dịch vụ lưu trữ của nó (Hình B). Điều này mang lại sự linh hoạt hơn về số lượng trang web bạn có thể di chuyển và số lượng trang web bạn có thể di chuyển, nhưng điều đó có nghĩa là một kỹ sư chuyên gia sẽ không có mặt nếu có bất kỳ sai sót nào trong quy trình. Nếu có điều gì đó không ổn, bạn sẽ phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của WP Engine và chờ phản hồi, giống như bất kỳ sự cố nào khác.

Hình B

Các tính năng di chuyển của WP Engine được cung cấp thông qua WP Migrate.
Các tính năng di chuyển của WP Engine được cung cấp thông qua WP Migrate. Nguồn: Di chuyển WP

Sao lưu và bảo mật

Kinsta và WP Engine cung cấp bốn loại sao lưu: tự động, do hệ thống tạo, thủ công và có thể tải xuống. WP Engine lưu trữ 40 điểm kiểm tra gần đây nhất trong tối đa 60 ngày. Nếu bạn cần truy cập vào một trạm kiểm soát cũ hơn trong khoảng thời gian 60 ngày đó, nhóm hỗ trợ của trạm kiểm soát đó có thể giúp bạn. Đối với các biện pháp bảo mật khác, WP Engine có một nhóm kỹ sư bảo mật chuyên tạo các tính năng bảo mật dành riêng cho WordPress để quét phần mềm độc hại và phát hiện các mối đe dọa. WP Engine cũng đã hợp tác với Cloudflare để tạo gói bổ trợ Global Edge Security, cung cấp nhiều khả năng bảo vệ hơn với một khoản phí bổ sung hàng tháng.

Kinsta cung cấp hai loại sao lưu bổ sung: sao lưu hàng giờ tùy chọn và sao lưu bên ngoài được gửi tự động tới Amazon S3 hoặc Google Cloud Storage của bạn. Tuy nhiên, nó chỉ lưu trữ các bản sao lưu trong khoảng từ 14 đến 30 ngày, tùy thuộc vào gói của bạn — tùy thuộc vào việc bạn có đáng để đánh đổi để nhận các loại bản sao lưu bổ sung nhưng để lưu trữ các tệp của bạn trong thời gian ngắn hơn hay không. Tất cả các gói Kinsta cũng có quyền truy cập tích hợp Cloudflare miễn phí, cung cấp tường lửa cấp doanh nghiệp và bảo vệ từ chối dịch vụ phân tán để bạn yên tâm. Thông qua bảng điều khiển Môi trường, Kinsta cung cấp các công cụ hiệu suất và bảo mật (Hình C).

Hình C

Bảng điều khiển Môi trường của Kinsta và các công cụ bảo mật.
Bảng điều khiển Môi trường của Kinsta và các công cụ bảo mật. Nguồn: Kinsta

thời gian hoạt động

Thành công của một trang web bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tính khả dụng của nó. Mặc dù có nhiều plug-in bảo mật và thời gian hoạt động có thể tích hợp vào WP Engine và Kinsta, nhưng cả hai giải pháp — thông qua thỏa thuận hợp đồng — đều đảm bảo mức thời gian hoạt động cao cho tất cả người dùng. Thỏa thuận cấp độ dịch vụ của WP Engine nói rằng công ty “sẽ cung cấp Dịch vụ trong 99,95% thời gian, không bao gồm bất kỳ Thời gian ngừng hoạt động có lý do nào”. Thời gian ngừng hoạt động có phép đề cập đến bảo trì theo lịch trình và khẩn cấp, dịch vụ beta, sự kiện bất khả kháng và các hành động hoặc thiếu sót của bạn.

NHÌN THẤY: Ước tính mỗi lỗi hệ thống sẽ khiến bạn phải trả giá bao nhiêu.

Ngược lại, thỏa thuận cấp độ dịch vụ của Kinsta đảm bảo các dịch vụ cần thiết ít nhất 99,9% thời gian trong mỗi kỳ thanh toán hàng tháng. Kinsta đảm bảo rằng nó sẽ kiểm tra thời gian hoạt động của trang web cứ sau hai phút, theo dõi quá trình tải và cung cấp hỗ trợ chuyên gia. Nếu Kinsta phát hiện lỗi trang web, lỗi DNS, lỗi SSL hoặc tên miền hết hạn, công ty sẽ liên hệ với bạn ngay lập tức.

Lựa chọn giữa Kinsta và WP Engine

Kinsta và WP Engine là các tùy chọn hiệu suất cao, đáng tin cậy để lưu trữ (các) trang web WordPress; nó thực sự phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn và các tính năng chính xác mà bạn muốn. Kinsta hướng đến người mới bắt đầu nhiều hơn một chút với hỗ trợ di chuyển chuyên dụng, trong khi WP Engine cung cấp nhiều tùy chọn hơn để dàn dựng và phát triển.

Bạn không thể sai với Kinsta hoặc WP Engine, nhưng trước khi đưa ra lựa chọn, hãy xem xét kỹ lưỡng các nhu cầu lưu trữ duy nhất của bạn để đảm bảo rằng bạn đã chọn nền tảng đáp ứng hầu hết các nhu cầu đó.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc