Giá GPU: Theo dõi card đồ họa được bán trên eBay

Chúng tôi theo dõi giá GPU hiện tại trên tất cả các cạc đồ họa tốt nhất và những bổ sung mới nhất cho hệ thống phân cấp điểm chuẩn GPU của chúng tôi. Chúng tôi thu thập dữ liệu bán hàng của eBay để biết chi tiết về loại giá mà mọi người đang trả cho GPU. Chúng tôi cung cấp thông tin cập nhật hàng tháng về giá của eBay cho GPU Nvidia Ada Lovelace và AMD RDNA 3 thế hệ mới nhất, cũng như các card đồ họa Nvidia Ampere, Turing, AMD RDNA 2 và RDNA thế hệ trước.

Đã lâu kể từ lần cập nhật đầy đủ cuối cùng của chúng tôi, mà chúng tôi sẽ thực hiện hàng quý. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thu thập dữ liệu cho các tháng xen kẽ, bạn có thể tìm thấy dữ liệu này (không có bình luận) ở các trang sau. Chúng tôi cũng đã thấy một số GPU khác ra mắt kể từ lần cập nhật trước, cụ thể là RTX 4070, RTX 4060 Ti và RX 7600. Không có GPU nào trong số đó sẽ khiến thế giới bùng nổ với các đề xuất giá trị của chúng, nhưng có một tin tốt trên eBay đó doanh số bán hàng trên những thứ đó chắc chắn là nghiệt ngã. Nói cách khác, có rất ít nhu cầu có thể đẩy giá lên trên MSRP.

Hiện tại chúng ta đang ở tháng 6, dữ liệu đầy đủ tháng mới nhất của chúng tôi đến từ tháng 5. Chúng tôi lọc danh sách đã bán trên eBay, tốt nhất có thể, để thu thập giá trung bình. Điều đó không có nghĩa là một số người đang trả nhiều hơn một chút, trong khi những người khác có thể nhận được nhiều tiền và trả ít hơn đáng kể. Đây là cách mọi thứ đứng vững.

Vuốt để cuộn theo chiều ngang

Cả GeForce RTX 4060 Ti và Radeon RX 7600 đều đã ra mắt vào tháng trước, với các đánh giá từ “ổn” (chúng tôi cho cả hai điểm 3,5 trên năm sao) đến hết sức tệ. Phần lớn điều đó phụ thuộc vào quan điểm, nhưng có rất ít lý do để “nâng cấp” từ một thế hệ duy nhất trở lại các dịch vụ mới — trung bình 4060 Ti chỉ nhanh hơn khoảng 15% so với 3060 Ti, trong khi RX 7600 hầu như không vượt qua RX 6650 XT, với giá cao hơn.

Đồng thời, nếu bạn đang đi ra ngoài ngay bây giờ để mua một mới card đồ họa, chúng tôi không chắc mình muốn mua một bộ phận thế hệ trước. Trừ khi đó là một Tuyệt thỏa thuận, đưa chúng ta đến kết quả của eBay. Trước tiên, bạn sẽ nhận thấy rằng không có GPU RX 7600 nào được bán vào tuần cuối cùng của tháng 5 (ra mắt vào ngày 25 tháng 5) và chỉ có một chiếc RTX 4060 Ti duy nhất được bán trong cùng thời gian đó (ra mắt vào ngày 24 tháng 5). Người mua tiềm năng rõ ràng là không ấn tượng.

Ở những nơi khác, giá GPU trung bình trên eBay đã giảm khoảng 5% so với tháng 4 hoặc nếu bạn muốn, chúng sẽ giảm khoảng 13% kể từ tháng Hai. Một phần trong số đó đến từ việc giới thiệu các GPU giá thấp hơn như RTX 4070, nhưng nhiều GPU giá cao hơn đã giảm giá đáng kể trong ba tháng qua.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏa thuận tốt, thì RX 6600 của AMD được xếp hạng là sản phẩm tổng thể tốt nhất với giá cả phải chăng, tiếp theo là RX 6600 XT, RX 6700 10GB, RX 6700 XT và sau đó là RX 6650 XT. Các giá trị tốt nhất của Nvidia hiện tại là RTX 3070 và RTX 3060 Ti, có giá trung bình cao hơn và dưới 300 đô la một chút. Nếu bạn đang tìm mua GPU dưới 300 đô la, cố gắng chọn một trong số đó thông qua đấu giá không phải là một ý tưởng tồi. Tuy nhiên, một chiếc RX 6700 XT có giá từ 250 đô la trở xuống sẽ còn tốt hơn nữa.

Bên cạnh xu hướng giảm giá, số lượng GPU được bán trên eBay cũng liên tục giảm. Tất cả các GPU thế hệ “hiện tại” này chiếm tổng doanh số 9.000 trên eBay vào tháng trước, so với 10.597 của tháng trước. Đó là khoảng một nửa tỷ lệ cao nhất vào giữa năm 2021.

Vuốt để cuộn theo chiều ngang
Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc