Mac Pro với Apple Silicon cuối cùng cũng ở đây để hoàn thành quá trình chuyển đổi khỏi Intel

Apple cuối cùng đã hoàn tất việc rời bỏ Intel bằng một chiếc Mac Pro mới sử dụng M2 Ultra. Nó có thể cấu hình với bộ nhớ lên tới 192GB, sẽ có giá khởi điểm là 6.299 đô la và sẽ có sẵn từ tuần tới.

Mọi máy Mac Pro sẽ sử dụng M2 Ultra, với 24 lõi CPU và GPU tối đa 76 lõi. Khung máy chia sẻ thiết kế vật lý của nó với Intel Xeon Mac Pro mới nhất và các tùy chọn dọc và gắn trên giá sẽ khả dụng.

Mở Apple M2 Ultra Mac Pro

(Nguồn: Phần cứng của Tom)

Thay vì sử dụng AfterBurner cho video ProRes như một thẻ tùy chọn, Apple cho biết PC mới sẽ có sức mạnh của bảy thẻ AfterBurner. Nó có thể nhập 22 nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp vào Pro Res.

Có 8 cổng Thunderbolt, cũng như Gigabit Ethernet kép. Thẻ mở rộng PCIe Gen 4 hiện là một tùy chọn, với năm khe cắm cho thẻ IO video, mạng, âm thanh và video. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì về đồ họa của bên thứ ba.

Cổng Apple M2 Ultra Mac Pro

(Nguồn: Phần cứng của Tom)

Apple ban đầu nói rằng quá trình chuyển đổi khỏi chip Intel sẽ mất hai năm. Đó là vào năm 2020. Mặc dù Mac Pro đã đẩy thời hạn đó lên lãnh thổ ba năm, nhưng có vẻ như quá trình chuyển đổi hiện đã hoàn tất. Apple cuối cùng đã chuyển toàn bộ dòng sản phẩm của mình ra khỏi Intel.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc