Apple khoe tai nghe Vision Pro XR trị giá 3.499 USD tại WWDC

Sau nhiều năm đồn đoán, Apple đang lấn sân sang lĩnh vực VR và AR. Tại bài phát biểu quan trọng của hội nghị nhà phát triển WWDC 2023, công ty đã tiết lộ Vision Pro, tai nghe XR kết hợp cả thực tế ảo và tăng cường. Đây là danh mục phần cứng lớn đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch được phát hành vào năm 2015. Nó sẽ có giá khởi điểm 3.499 USD vào năm tới và sẽ được bán trên Apple.com cũng như tại các cửa hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ. Nó hiện đang được hiển thị để thu hút các nhà phát triển tham gia.

Tai nghe có một mảnh kính nhiều lớp với “nhiều camera và cảm biến”. Khung bao gồm một nút dành cho ảnh và video cũng như một máy ảnh kỹ thuật số để chuyển đổi giữa các cấp độ AR và VR. Khung của Vision Pro có thiết kế tản nhiệt hút không khí qua các lỗ trong hệ thống để giữ mát. Không cần phải nói, đây không phải là không có quạt.

Apple gọi nó là “thiết bị điện tử cá nhân tiên tiến nhất” và dựa trên hơn 5.000 bằng sáng chế.

Miếng dán nhẹ có nhiều kích cỡ và phù hợp với khuôn mặt của bạn. Dây đai vươn ra khỏi khung bằng “Audio Pods” để truyền âm thanh không gian. Băng đầu là một áp lực 3D có gân, co giãn bằng một cơ chế có thể gắn vào. Mặt số điều chỉnh cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh nhỏ trong quá trình sử dụng.

Những người đeo kính sẽ sử dụng miếng chèn để gắn vào tròng kính. Chúng được sản xuất bởi Zeiss.

Apple hứa hẹn thời lượng pin trong hai giờ cho một lần sạc (nhưng có thể sử dụng lâu hơn khi cắm điện). Phần cứng bao gồm một bộ pin được nối với tai nghe, sau đó bạn đặt vào thắt lưng hoặc trong túi.

Một màn hình bên ngoài sẽ hiển thị đôi mắt của bạn để mọi người có thể nhận ra bạn có đang chìm đắm trong VR hay không và giúp mọi người không cảm thấy bị cô lập. Apple chưa công bố thông số kỹ thuật, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này nếu có.

Công nghệ trong Apple Vision Pro

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc