Dell mang đến nhiều sản phẩm đám mây hơn dưới sự bảo trợ của APEX

APEX Navigator cho Kubernetes, v.v., tham gia vào dòng dịch vụ phần mềm kết hợp và đa đám mây của Dell.

Logo Dell trên một tòa nhà văn phòng.
Hình ảnh: mrinal/Adobe Stock

Dell đã cấu hình lại một số dịch vụ đa đám mây và kết hợp của mình dưới tên thương hiệu APEX như một phần của bộ thông báo tại Dell Technologies World vào ngày 22 tháng 5. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ lưu trữ kết hợp và đa đám mây quy mô lớn, Sam Grocott cho biết, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị sản phẩm của Dell Technologies, trong buổi họp báo trước buổi họp báo cho sự kiện này.

Chuck Whitten, đồng giám đốc điều hành của Dell Technologies, cho biết: “Giờ đây, Dell APEX mở rộng phạm vi danh mục đầu tư của chúng tôi để mang đến cho khách hàng nhiều tự do hơn về công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp theo nhu cầu của họ.

Chuyển đến:

Từ đám mây đến mặt đất và ngược lại

APEX SaaS hiện có của Dell đã chuyển sang bao gồm một số dịch vụ mới để hỗ trợ lưu trữ đám mây từ trung tâm dữ liệu đến biên. Các dịch vụ đa đám mây trước đây được gọi là Dự án Alpine hiện sẽ hoạt động dưới cùng một biểu ngữ với Bộ lưu trữ APEX cho Đám mây công cộng. Caitlin Gordon, phó chủ tịch quản lý dự án của Dell Technologies cho biết, điều này mang khối lưu trữ tệp và khối được xác định bằng phần mềm của Dell lên đám mây công cộng.

Đăng ký mới giải quyết các dịch vụ đám mây từ ba hướng:

  • Mặt đất lên mâyhoặc đưa phần mềm khách hàng đang sử dụng trong trung tâm dữ liệu của họ lên đám mây công cộng
  • đám mây xuống đấthoặc đưa các mô hình vận hành đám mây từ các nhà cung cấp khác nhau vào trung tâm dữ liệu
  • APEX dưới dạng dịch vụ và thay đổi ưu đãi đăng ký

Các bổ sung hoặc cải tiến cho danh mục sản phẩm APEX của Dell bao gồm:

  • Nền tảng đám mây Dell APEX
  • Bộ lưu trữ Dell APEX cho Đám mây công cộng
  • Dell APEX Navigator dành cho Lưu trữ Multicloud và Kubernetes
  • Máy tính Dell APEX
  • Dell APEX PC-as-a-Service
  • Dell Technologies và Databricks cộng tác trên bộ lưu trữ đối tượng Dell với Nền tảng Lakehouse của Databricks

Về cơ bản, các dịch vụ lưu trữ bảo vệ dữ liệu của Dell đang được chuyển sang dòng sản phẩm này và được tăng cường với một số khả năng tương tác.

Dell cho biết các nền tảng đám mây APEX sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Mở rộng và tối ưu hóa hệ sinh thái đám mây tại chỗ của khách hàng.
  • Kết hợp các nền tảng chung và tự động hóa.
  • Cung cấp trải nghiệm nhà phát triển và vận hành đơn giản, quen thuộc, phù hợp với các nhóm nhỏ hoặc không chuyên biệt.
  • Mở rộng dữ liệu và ứng dụng trên các môi trường nhiều đám mây.
  • Cung cấp sự tuân thủ và quản trị nhất quán.

APEX cung cấp cho khách hàng muốn chuyển sang đám mây một sự lựa chọn của các nhà cung cấp đám mây. Chẳng hạn, khách hàng “từ mặt đất đến đám mây” sử dụng Nền tảng đám mây APEX hiện có thể chọn giữa Microsoft Azure, Red Hat OpenShift và VMware.

Dave McGraw, phó chủ tịch kỹ thuật giải pháp đối tác, văn phòng của CTO, VMware cho biết: “VMware và Dell Technologies có một hồ sơ theo dõi về các giải pháp và đổi mới được thiết kế chung kéo dài gần hai thập kỷ. “Việc giới thiệu Nền tảng đám mây Dell APEX dành cho VMware mở rộng các tùy chọn triển khai đa đám mây VMware của khách hàng, mang đến nhiều lựa chọn và tính linh hoạt hơn để hiện đại hóa các ứng dụng đồng thời hợp lý hóa các hoạt động đa đám mây.”

“Microsoft và Dell đang đơn giản hóa việc quản lý đám mây lai bằng một giải pháp tích hợp mang đến cho khách hàng các hoạt động nhất quán trên đám mây công cộng Azure cũng như môi trường tại chỗ và biên của họ,” Bernardo Caldas, phó chủ tịch công ty, Azure Edge PM, Microsoft, cho biết trong một bài báo. giải phóng.

Hỗ trợ từ mặt đất đến đám mây cho Kubernetes và hơn thế nữa

Hai dịch vụ SaaS mới đã được thêm vào khía cạnh “ground to cloud” của APEX Navigator: APEX Navigator cho Multicloud Storage và APEX Navigator cho Kubernetes. Cả hai đều là tài sản lưu trữ đám mây công cộng có thể triển khai và giám sát mọi loại lưu trữ và mọi đám mây công cộng. Các sản phẩm Dell SaaS này cũng có thể được kết nối với một API khi cần thiết khi khách hàng có các công cụ giám sát của riêng họ.

Cái sau bao gồm tính di động của ứng dụng gốc trên đám mây, khám phá nội dung và lưu trữ cho bất kỳ ai sử dụng nội dung lưu trữ của Dell với Kubernetes.

Gordon cho biết: “Với sự phát triển của phần mềm gốc trên đám mây và Kubernetes, ngày càng có nhiều khối lượng công việc được thực hiện trong môi trường gốc trên đám mây.

NHÌN THẤY: Kiểm tra so sánh trực tiếp của chúng tôi về Dell APEX và HPE GreenLake

Tính khả dụng của APEX-as-a-service

APEX Block và File Storage cho AWS, APEX PC-as-a-Service, APEX Compute, và bộ lưu trữ đối tượng Dell và kết nối Databricks Lakehouse Platform hiện khả dụng, với một số hạn chế về địa lý. Cụ thể, PC-as-a-Service và Compute có thể được sử dụng ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.

Trong nửa cuối năm 2023, Dell dự kiến ​​sẽ bổ sung Nền tảng đám mây APEX (toàn cầu), Bộ lưu trữ khối APEX cho Microsoft Azure (toàn cầu), Bộ điều hướng APEX cho Bộ lưu trữ đa đám mây (bắt đầu ở Hoa Kỳ với các kế hoạch mở rộng) và Bộ điều hướng APEX cho Kubernetes ( Mỹ, Anh, Pháp và Đức).

Các đối thủ cạnh tranh với dịch vụ phần mềm của Dell

SaaS lai và đa đám mây và quản lý cạnh của Dell cạnh tranh với HPE GreenLake, IBM Cloud, Cisco+ của Cisco Systems, Cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle, v.v. Nó cũng đã từng cạnh tranh với Microsoft Azure và VMware trong quá khứ.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dell đã trả tiền vé máy bay, chỗ ở và một số bữa ăn cho tôi cho sự kiện Dell Technologies World được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 5 tại Las Vegas.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc