Đánh giá OnPay (2023): Tính năng, Ưu điểm & Nhược điểm

OnPay: Thông tin nhanh [Star rating: 4.2 out of 5]

Giá cả: $40 mỗi tháng + $6 mỗi người được thanh toán mỗi tháng

Các tính năng chính:

  • Mở rộng giờ phục vụ khách hàng

  • Môi giới bảo hiểm nội bộ được cấp phép ở tất cả 50 tiểu bang

  • Chạy bảng lương đa trạng thái miễn phí

  • Tích hợp với Xero và QuickBooks Online

Chuyển đến:

OnPay là giải pháp phần mềm tính lương đầy đủ dịch vụ, dựa trên đám mây, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý bảng lương, khai thuế, quản lý phúc lợi và các quy trình nhân sự khác. Cùng với chi phí cố định, nền tảng dễ sử dụng, thiết lập chuyên gia miễn phí và các công cụ nhân sự của OnPay làm cho nó trở thành một lựa chọn trả lương hợp lý cho các doanh nghiệp trong hầu hết các ngành.

Chỉ với một gói, OnPay có thể không đủ khả năng mở rộng cho hầu hết các doanh nghiệp và doanh nghiệp lớn. Các tích hợp tối thiểu của nó cũng hạn chế khả năng tiếp cận đối với các công ty sử dụng phần mềm kế toán không phải QuickBooks và Xero.

Tuy nhiên, đối với các giải pháp phần mềm nhân sự và bảng lương, OnPay dễ dàng là một trong những giải pháp hợp lý nhất và có nhiều chức năng nhất. Trong bài đánh giá OnPay của chúng tôi, chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn về loại hình doanh nghiệp nào có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​dịch vụ nhân sự và bảng lương của OnPay.

Giá của OnPay

OnPay có mức phí cố định là 40 đô la mỗi tháng và 6 đô la mỗi tháng cho mỗi người được thanh toán. Nó có ít phí bổ sung hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như Paychex, đồng thời tích hợp nhiều tính năng nhân sự hơn vào chi phí cơ bản so với ADP và Gusto bao gồm các gói trung cấp và thậm chí cao cấp của họ.

Ngoài ra, OnPay cung cấp bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng cho tất cả người dùng mới. Bản dùng thử miễn phí bao gồm thiết lập găng tay trắng miễn phí, trong đó các chuyên gia của OnPay sẽ di chuyển hoặc thêm dữ liệu nhân viên của bạn để đảm bảo độ chính xác.

Các tính năng chính của OnPay

tính năng bảng lương

OnPay cung cấp nhiều tính năng khác nhau để hỗ trợ quy trình trả lương của doanh nghiệp, bao gồm các khoản khấu trừ sai áp, thanh toán thuế tự động và báo cáo bảng lương (Hình A).

Hình A

Bảng điều khiển Báo cáo bảng lương trong OnPay với thông tin về số lượng nhân viên được trả lương và tổng tiền lương cũng như tiền lương đã trả
Ảnh: OnPay. Người dùng quản trị có thể dễ dàng thiết lập và xem báo cáo bảng lương nhân viên của họ thông qua nền tảng OnPay.

Nền tảng OnPay đơn giản hóa việc nộp thuế bằng cách khấu trừ tất cả các khoản thuế biên chế mỗi lần trả lương. Ngoài ra, OnPay tự động nộp tất cả các loại thuế liên bang, bao gồm các mẫu 941 hàng quý và các Mẫu W-2, W-3, 1099, 940 và 943 hàng năm.

OnPay cũng nộp thuế biên chế của tiểu bang và nộp tất cả các loại thuế biên chế hiện hành tại địa phương. Các tính năng thuế tự động này có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng thời giảm nguy cơ mắc lỗi về thuế.

tính năng nhân sự

Mặc dù OnPay là giải pháp tính lương đầu tiên chứ không phải là dịch vụ kết hợp giữa nhân sự và bảng lương HCM, nhưng nó bao gồm một loạt các tính năng nhân sự hữu ích mà các đối thủ cạnh tranh như Gusto sẽ phải trả thêm chi phí hoặc hoàn toàn bỏ qua.

Đáng chú ý nhất, các công cụ nhân sự của OnPay cho phép doanh nghiệp quản lý lợi ích của nhân viên, thực hiện các cuộc trò chuyện có thể theo dõi trong nền tảng và giới thiệu nhân viên mới. Nền tảng hỗ trợ từng bước của quy trình giới thiệu bằng cách cho phép các doanh nghiệp gửi thư mời làm việc có thể tùy chỉnh và thiết lập các máy trạm của nhân viên (Hình B).

Hình B

Trang tổng quan chính của OnPay với thông báo chào mừng và mục hành động để thiết lập máy trạm của nhân viên
Ảnh: OnPay. Thông qua bảng điều khiển OnPay, nhà tuyển dụng có thể quản lý nhóm của họ và tuyển dụng nhân viên mới.

Giải pháp của OnPay cũng tự động báo cáo các nhân viên mới cho tiểu bang khi họ thiết lập tài khoản OnPay của mình. Từ đó, nhân viên mới có thể dễ dàng sử dụng các luồng giới thiệu tự động của OnPay để điền vào hồ sơ của họ, ký điện tử vào các tài liệu nhân sự và thực hiện các tác vụ giới thiệu khác trực tiếp trong hệ thống.

XEM: Phần mềm giới thiệu tốt nhất cho nhân viên mới vào năm 2023 (TechRepublic)

Tích hợp với các giải pháp của bên thứ ba

Các doanh nghiệp có thể tích hợp dữ liệu bảng lương của OnPay với các hệ thống kế toán phổ biến như QuickBooks Online và Xero để tạo ánh xạ mục tùy chỉnh và thêm các mục nhật ký chi tiết vào sổ cái chung của họ. Tương tự như vậy, khả năng tích hợp của OnPay với các công cụ chấm công như Vice và QuickBooks Time cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp truy cập dữ liệu chấm công và thời gian để tạo báo cáo và quản lý thời gian nghỉ có lương của người lao động.

Công cụ tự phục vụ của nhân viên

Nhân viên có thể sử dụng các công cụ tự phục vụ của OnPay để thực hiện các quy trình tự giới thiệu của riêng họ, như gửi thông tin cá nhân, ký thư mời và thiết lập tiền gửi trực tiếp. Cổng thông tin nhân viên tự phục vụ cho phép người lao động truy cập thông tin bảng lương và thậm chí xem cuống phiếu lương và tài liệu thuế cá nhân sau khi rời công ty.

Kế hoạch tiền lương cụ thể theo ngành

OnPay cung cấp một số kế hoạch trả lương theo ngành cụ thể với các tính năng được tùy chỉnh cho các doanh nghiệp trong các ngành thích hợp sau:

Công ty cũng có kế hoạch trả lương đối với doanh nghiệp có trên 500 lao động.

Ưu điểm của OnPay

Lần trả lương không giới hạn: OnPay cung cấp các lần trả lương hàng tháng không giới hạn và giúp các doanh nghiệp xử lý bảng lương của họ, với sự hỗ trợ cho nhiều mức lương và lịch trình, hồ sơ thuế và khấu trừ.

Bảng lương đa bang miễn phí: OnPay có sẵn ở tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Trái ngược với gần như tất cả các đối thủ cạnh tranh chính của nó, bao gồm QuickBooks Online Payroll và Gusto, OnPay cung cấp bảng lương đa trạng thái mà không phải trả thêm phí.

quản lý phúc lợi: Với các công cụ quản lý lợi ích nhân viên của OnPay, doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhân viên của mình bằng các đặc quyền hấp dẫn như bảo hiểm y tế và kế hoạch hưu trí 401(k). Việc khấu trừ tiền lương cho các khoản trợ cấp được thực hiện tự động. Môi giới nội bộ của OnPay có thể giúp các công ty tìm bảo hiểm sức khỏe và nha khoa cũng như các kế hoạch bồi thường cho người lao động ở tất cả 50 tiểu bang.

Tích hợp với các giải pháp phổ biến: OnPay tích hợp với các phần mềm kinh doanh phổ biến như QuickBooks Online, QuickBooks Time, Xero và Vice, giúp dễ dàng liên kết dữ liệu từ các hệ thống phần mềm khác.

Dịch vụ khách hàng đáp ứng: Mặc dù OnPay không cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tiếp 24/7 nhưng nó có thời gian phục vụ khách hàng kéo dài. Bạn cũng có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng của OnPay qua điện thoại từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối theo giờ ET mỗi ngày trong tuần và hỗ trợ qua email khẩn cấp có sẵn vào cuối tuần. Dịch vụ khách hàng của OnPay bao gồm thiết lập phần mềm miễn phí cho mỗi người dùng mới.

Nhược điểm của OnPay

Không có theo dõi thời gian tích hợp: Phần mềm của OnPay không cung cấp các tính năng theo dõi thời gian tích hợp. Tuy nhiên, OnPay tích hợp với một số giải pháp phần mềm theo dõi thời gian của bên thứ ba, chẳng hạn như QuickBooks Time, Vice và When I Work.

Phí phân phối biểu mẫu: OnPay tính phí in và gửi biểu mẫu W-2 và 1099 hàng năm cho người lao động trực tiếp thay mặt cho doanh nghiệp. Phí này khá chuẩn trong toàn ngành trả lương và các công ty có thể tự in và phân phối các biểu mẫu thuế điền sẵn (bởi OnPay) này miễn phí.

Không có tùy chọn thanh toán tự động: OnPay không cung cấp tùy chọn thanh toán tự động, do đó, nó có thể không lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tự động hóa các khoản thanh toán của họ cho nhân viên được trả lương.

Không có ứng dụng di động: Mặc dù trang web của OnPay thân thiện với thiết bị di động nhưng nó không cung cấp ứng dụng bảng lương cho nhà tuyển dụng. Ứng dụng dành cho nhân viên của OnPay có chức năng hạn chế và được đánh giá kém trên cả Google Play và App Store.

NHÌN THẤY: Phần mềm tính lương tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ của bạn vào năm 2023 (TechRepublic)

Các lựa chọn thay thế cho OnPay

thích thú

biểu tượng gusto.
Hình ảnh: Gusto

Gusto là một nhà cung cấp bảng lương đầy đủ dịch vụ khác cung cấp phần mềm được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ. Giải pháp tự động hóa các tác vụ tính lương cho nhân viên và nhà thầu để đơn giản hóa quy trình tính lương cho chủ doanh nghiệp. Gusto cũng cung cấp các lợi ích và tính năng dành cho nhân viên để giúp nộp và báo cáo thuế, giới thiệu và theo dõi thời gian cũng như chi phí.

định giá

  • Kế hoạch đơn giản: Bắt đầu ở mức 40 đô la mỗi tháng, cộng thêm 6 đô la mỗi tháng cho mỗi nhân viên.
  • Kế hoạch cộng thêm: Bắt đầu ở mức 80 đô la mỗi tháng, cộng thêm 12 đô la mỗi tháng cho mỗi nhân viên. Là ưu đãi trong thời gian giới hạn, trong sáu tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ, gói Plus có giá 60 đô la mỗi tháng, cộng thêm 9 đô la mỗi tháng cho mỗi nhân viên.
  • Gói cao cấp: Giá cho kế hoạch này có sẵn theo yêu cầu.

ADP

Biểu tượng ADP.
Ảnh: ADP

ADP là nhà cung cấp dịch vụ quản lý nguồn nhân lực cung cấp các giải pháp quản lý tiền lương, nhân sự, quản lý tài năng, cũng như thuế và lợi ích. ADP tự động tạo và gửi biểu mẫu W-2 và 1099 cho nhân viên và nhà thầu, đồng thời cung cấp các tính năng nhân sự như chấm công tự động, xây dựng lịch trình và công cụ quản lý ca.

Các đặc quyền khác đối với phần mềm nhân sự và bảng lương của ADP bao gồm tuân thủ luật lao động, báo cáo có thể tùy chỉnh và tích hợp với hơn 100 hệ thống.

định giá

Bốn gói RUN Powered by ADP này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ có từ 1 đến 49 nhân viên:

  • Thiết yếu cung cấp các tính năng trả lương cơ bản cho các công ty mới thành lập và các công ty đã thành lập.
  • nâng cao bao gồm các tính năng bảng lương cơ bản cộng với ZipRecruiter, bảo hiểm thất nghiệp của tiểu bang và kiểm tra lý lịch.
  • Hoàn thành bao gồm tất cả các tính năng của gói Nâng cao, cộng với hỗ trợ nhân sự cơ bản.
  • nhân sự chuyên nghiệp đi kèm với mọi thứ có trong gói Hoàn chỉnh, cộng với hỗ trợ nhân sự nâng cao.

Ba gói ADP Workforce Now là tối ưu cho các doanh nghiệp có hơn 50 nhân viên. Bạn có thể chọn giữa các tùy chọn Kế hoạch nhân sự và Biên chế doanh nghiệp vừa và nhỏ này.

  • Thiết yếu cung cấp các khả năng cơ bản cần thiết để hợp lý hóa bảng lương và nhân sự trong một bộ phần mềm tất cả trong một.
  • nâng cao cung cấp mọi thứ có trong gói Cơ bản cũng như các tính năng bổ sung để đơn giản hóa việc quản lý lợi ích và tiết kiệm thời gian.
  • Phần thưởng bao gồm các khả năng của gói Nâng cao và cung cấp tính năng theo dõi thời gian tự động với Quản lý lực lượng lao động.

XEM: Công cụ so sánh dịch vụ trả lương (TechRepublic Premium)

thanh toán

Biểu tượng Paychex.
Ảnh: Paychex

Paychex là nhà cung cấp bảng lương cung cấp các sản phẩm phần mềm để giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ đáp ứng nhu cầu nhân sự của họ. Các tính năng của nó hỗ trợ các quy trình liên quan đến bảng lương, quản lý thuế, quản lý phúc lợi, tuân thủ và thu hút nhân tài. Giống như OnPay, Paychex là một nền tảng dễ sử dụng dành cho các doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa việc quản lý nhân viên của họ.

định giá

  • Yếu tố cần thiết của Paychex Flex: $39 mỗi tháng, cộng thêm $5 cho mỗi nhân viên.
  • Paychex Flex Chọn: Thông tin giá cả có sẵn theo yêu cầu.
  • Paychex Flex Pro: Thông tin giá cả có sẵn theo yêu cầu.

Cách chúng tôi đánh giá OnPay

Bài đánh giá OnPay của chúng tôi là một phần kỹ thuật dựa trên tài liệu tổng hợp được nghiên cứu từ các cơ sở dữ liệu có liên quan. Thông tin được cung cấp trong bài viết này được thu thập từ các trang web của nhà cung cấp hoặc dựa trên tổng hợp phản hồi của người dùng để đảm bảo đánh giá chất lượng cao.

Chúng tôi đã tính xếp hạng sao tổng thể của OnPay là 4,2 từ các chỉ số sau:

  • Định giá (chiếm 25% tổng số điểm): 4,2 trên 5.
  • Các tính năng cốt lõi (chiếm 35% tổng số điểm): 4,25 trên 5.
  • Dễ sử dụng (được tính đến 15% tổng số điểm): 3,45 trên 5.
  • Dịch vụ khách hàng (chiếm 15% tổng số điểm): 4,5 trên 5.

Ý kiến ​​chuyên gia của chúng tôi (có trọng số là 10% trên tổng số điểm) cũng góp phần vào xếp hạng sao cuối cùng của chúng tôi cho bài đánh giá OnPay này.

Tìm hiểu thêm trên trang phương pháp trả lương chuyên sâu của chúng tôi, trang này giải thích tiêu chí chấm điểm của chúng tôi. Cụ thể, nó đi sâu vào các phương pháp nghiên cứu của chúng tôi và các tiêu chí mà chúng tôi sử dụng để đánh giá điểm số của từng thương hiệu trong các danh mục trên.

OnPay là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm nhân sự và bảng lương toàn diện và đáng tin cậy.

Giao diện thân thiện với người dùng của OnPay và hỗ trợ đơn giản hóa cho xử lý bảng lương, khai thuế và quản lý lợi ích của nhân viên làm cho nó đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp mới sử dụng phần mềm nhân sự và bảng lương. OnPay cũng là một giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn có các dịch vụ trả lương theo ngành cụ thể trong các lĩnh vực bao gồm dịch vụ nông nghiệp, phi lợi nhuận và nhà hàng.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ quản lý lực lượng lao động toàn diện, các tính năng phản hồi của nhân viên hoặc bảng lương quốc tế, thì OnPay không có thứ bạn cần. Thay vào đó, hãy xem xét các giải pháp cấp doanh nghiệp như Workday HCM, Ceridian Dayforce hoặc ADP Workforce Now.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ có một đến năm nhân viên và tin rằng OnPay có quá nhiều tính năng cho nhu cầu của bạn, hãy xem xét một giải pháp hợp lý hơn, giá cả phải chăng hơn như SurePayroll hoặc Patriot Payroll.

Đọc tiếp: Dịch vụ xử lý bảng lương hàng đầu cho doanh nghiệp nhỏ năm 2023 (TechRepublic)

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc